Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
5
7
5
9
Chuyên mục Du lịch 25 Tháng Tám 2022 3:05:00 CH

Lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh tham quan, khảo sát các sản phẩm du lịch trên địa bàn Quận 12

Chiều 23/8/2022, Đoàn cán bộ lãnh đạo Thành phố do đồng chí Phan Thị Thắng - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố làm Trưởng đoàn đã đến tham quan, khảo sát các sản phẩm du lịch trên địa bàn Quận 12.

Đi cùng Đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố; đồng chí Huỳnh Thị Hiền - Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố; đồng chí Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Chánh - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 12.

Đoàn cán bộ lãnh đạo Thành phố dâng hương tại Nhà truyền thống Chiến khu An Phú Đông

Theo đó, Quận 12 có 3 điểm khảo sát gồm: Công viên Phần mềm Quang Trung, đây là công viên phần mềm đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, hiện nay công viên thu hút được 146 doanh nghiệp công nghệ thông tin, rất thuận lợi cho việc khai thác du lịch theo hướng công nghệ với các nội dung nổi bật như Bảo tàng QTSC (trưng bày những kỷ vật, hình ảnh qua các chặng đường phát triển của công viên); Trung tâm đào tạo STEAMZONE (giới thiệu các mô hình giáo dục Steam); Khu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới R&D Labs (giới thiệu các giải pháp về chăm sóc sức khỏe, giáo dục, quảng cáo và mô hình trang trại thông minh Smartfarm). Nhà truyền thống Chiến khu An Phú Đông, được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo, nhiều mảng xanh, xây dựng theo kiến trúc hình “Quy” (Rùa) - một trong tứ linh, là nơi để tưởng nhớ, lưu giữ những ký ức hào hùng của các thế hệ đi trước và là nơi để giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Tu viện Khánh An, lịch sử phát triển của Tu viện gắn liền với các sự kiện lịch sử trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp của quân và dân An Phú Đông, được công nhận Di tích lịch sử cấp Thành phố năm 2007, đây là điểm du lịch tâm linh và chụp ảnh cho người dân với kiến trúc độc đáo, đậm chất Nhật Bản cùng khuôn viên xanh mát.

Đoàn cán bộ lãnh đạo Thành phố đến thăm Bảo tàng QTSC

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Phan Thị Thắng cho biết Quận 12 nằm ở tuyến du lịch Tây Bắc của thành phố. Việc khai thác được tiềm năng du lịch với các sản phẩm đặc thù mang tính lịch sử, tâm linh và công nghệ sẽ kết hợp vừa du lịch vừa giáo dục truyền thống cho người dân; đồng thời, Quận 12 cần phối hợp với các đơn vị cần tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, tăng gắn kết với các doanh nghiệp, công ty du lịch lữ hành xây dựng thành công các tour du lịch có chất lượng đáp ứng yêu cầu của người dân và khách tham quan./.

Bản tin quận


Số lượt người xem: 475    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày