Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
1
5
6
5
2
Cải cách hành chính 19 Tháng Tư 2019 1:45:00 CH

Đẩy mạnh các hoạt động tập huấn, triển khai các dịch vụ công trực tuyến

* Sáng 10/4, tại Hội trường UBND phường Trung Mỹ Tây, UB.MTTQ VN quận kết hợp với Phòng Tư pháp quận tổ chức Hội nghị Tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho lực lượng Công chức Tư pháp hộ tịch, Tổ Tuyên truyền viên pháp luật cấp phường, Ban Thường trực UB.MTTQ.VN và Trưởng, phó Ban Thanh tra nhân dân 11 phường.

Các đại biểu tham gia tập huấn tại Hội trường UBND quận

Tại hội nghị, báo cáo viên đã giới thiệu và hướng dẫn quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch gồm đăng ký khai sinh, khai tử, giám hộ, trích lục khai sinh, trích lục khai tử, trích lục kết hôn. Đồng thời, tập huấn hỗ trợ người dân trong việc trực tiếp thực hiện quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Hội nghị nhằm đẩy mạnh cung cấp thông tin, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả đối với các thủ tục hành chính cũng như đáp ứng tốt nhất nhu cầu về dịch vụ hành chính cho người dân trên địa bàn quận.

Dịp này, tại 11 phường, UB.MTTQ VN quận đã thành lập Tổ Tuyên truyền và hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch thông qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

* Cùng ngày, tại Hội trường UBND quận đã diễn ra Hội nghị triển khai Dịch vụ công đối với các đơn vị có tài khoản giao dịch tại Sở Giao dịch Kho bạc Nhà nước (KBNN). Tham gia hội nghị gồm các cán bộ lãnh đạo các đơn vị KBNN Thành phố, UBND quận, KBNN Quận 12 và hơn 200 đại biểu là lãnh đạo, kế toán trưởng, phụ trách kế toán của trên 100 đơn vị giao dịch.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Trúc Nguyên - Phó Trưởng phòng Tin học KBNN thành phố HCM đã hướng dẫn cho các đại biểu tham gia Dịch vụ công trực tuyến tại Sở Giao dịch, đồng thời các đơn vị cũng đã được đại diện nghiệp vụ của KBNN giải đáp câu hỏi về các phần thực hành nghiệp vụ. Hội nghị nhằm góp phần tích cực trong trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính và phát triển chính phủ điện tử, hiện đại hóa trong các hoạt động của cơ quan Nhà nước, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Thúy Vi - Đăng Khoa


Số lượt người xem: 1439    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày