Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
8
6
8
0
Cải cách hành chính 22 Tháng Mười Hai 2017 9:00:00 SA

Công bố các giải pháp về chính quyền điện tử tại Quận 12

Chiều 12/12, UBND quận đã tổ chức Lễ công bố các giải pháp về Chính quyền điện tử tại Quận 12. Quận 12 là một trong hai nơi được thành phố chọn làm thí điểm đề án đô thị thông minh của thành phố, bắt đầu bằng các ứng dụng công nghệ trong giải quyết thủ tục hành chính. Chính quyền điện tử Quận 12 gồm nhiều ứng dụng công nghệ, như: phần mềm quản lý công việc và quản lý địa bàn dân cư; cổng dịch vụ công trực tuyến; trang tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến (http://ttqh-q12.hochiminhcity.gov.vn); các giải pháp tiếp nhận phản ánh, góp ý, đánh giá việc giải quyết hồ sơ và phần mềm tương tác với người dân thông qua ứng dụng di động có tên gọi HCMC One.

Lãnh đạo quận thực hiện nghi thức công bố các giải pháp

Chính quyền điện tử tại Quận 12

Qua thực tế triển khai sử dụng tại UBND phường và quận trong thời gian qua đã đạt được hiệu quả tích cực trong công tác quản lý Nhà nước và nâng cao hiệu quả trong thực hiện các thủ tục hành chính. Đối với người dân và doanh nghiệp giúp giảm thủ tục hành chính, thời gian đi lại và tránh gây phiền hà cho người dân. Người dân có nhiều lựa chọn trong việc giao dịch hồ sơ như đăng ký trực tiếp tại phường, quận hoặc qua cổng dịch vụ công trực tuyến và theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ, nhận được thông báo (qua email, tin nhắn)... Đối với cán bộ thụ lý và lãnh đạo sẽ giúp tác nghiệp dễ dàng, áp dụng phần mềm vào hầu hết các khâu nội nghiệp nhờ cơ sở dữ liệu liên thông với nhau, tiết kiệm thời gian trong việc cập nhật và chia sẻ, khai thác dữ liệu với các bộ phận.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Lê Huỳnh Minh Tú - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, với mong muốn "Cung cấp một nền dịch vụ hành chính nhanh hơn, chính xác hơn, công khai, minh bạch và người dân có thể quan sát việc thực hiện quản lý Nhà nước", đây cũng chính là phương châm, tiêu chí mà UBND quận luôn hướng tới khi xây dựng các giải pháp phục vụ người dân.

Minh Dũng


Số lượt người xem: 1650    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày