Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
2
2
9
4
Cải cách hành chính 21 Tháng Ba 2016 7:35:00 SA

Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016

 Sáng ngày 18/3/2016, UBND Quận 12 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đến dự Hội nghị có đồng chí Lê Trương Hải Hiếu – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, đồng chí Lê Huỳnh Minh Tú – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.


Lê Trương Hải Hiếu – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận
phát biểu tại hội nghị

Năm 2015, công tác cải cách hành chính tiếp tục được Quận ủy – UBND quận xác định là nhiệm vụ trọng tâm với khẩu hiệu “nâng cao tinh thần trách nhiệm, tác phong, thái độ của cán bộ, công chức trong việc phục vụ tổ chức, cá nhân với phương châm công khai, minh bạch, đúng luật, đúng hẹn và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước”. Qua triển khai thực hiện, công tác cải cách hành chính của quận đã đạt được một số kết quả tích cực, như chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông ngày càng có nhiều chuyển biến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính đúng hẹn các lĩnh vực đạt tỷ lệ cao, việc đi lại nhiều lần để bổ sung hồ sơ của người dân và tổ chức đã giảm hẳn; tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công chức được nâng lên. Đề án vị trí việc làm của các phòng, ban quận và UBND quận đã được xây dựng hoàn chỉnh, gửi Sở Nội vụ thẩm định. Công tác kiểm tra việc triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính được quan tâm thường xuyên kết hợp với đẩy mạnh hoạt động kiểm tra công vụ, đổi mới phương pháp kiểm tra đột xuất đã góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống tham nhũng, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, hạn chế tình trạng gây phiền hà, nhũng nhiễu, quan liêu, hách dịch đối với người dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cải cách hành chính của quận còn một số  hạn chế: công tác niêm yết thủ tục hành chính của một số đơn vị chưa đúng quy định, vẫn còn tình trạng giải quyết hồ sơ hành chính trễ hẹn trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường; sự phối hợp trong giải quyết hồ sơ hành chính giữa các cơ quan chưa thật tốt; tỷ lệ sử dụng hộp thư điện tử công vụ còn thấp.

Tại Hội nghị, UBND quận đã khen thưởng 16 tập thể và 36 cá nhân có thành tích tốt trong công tác cải cách hành chính năm 2015.

Một số hình ảnh tại hội nghị

(Click vào ảnh để xem khổ lớn)

`

 

Tin, ảnh: Duy Giáp

 


Số lượt người xem: 2859    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày