Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
3
6
9
0
Bảo vệ môi trường 30 Tháng Năm 2019 9:15:00 SA

Gặp gỡ gương điển hình trong việc thực hiện bảo vệ môi trường

Đến tổ 1, khu phố 6, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, khi hỏi về chú Hồ Viết Tánh, người dân của địa phương đã có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan tại khu dân cư, thì bà con tại đây luôn dành cho chú một tình cảm trân trọng, trìu mến.

Chú Hồ Viết Tánh (thứ 2 từ trái qua) được UBND

phường Tân Chánh Hiệp tuyên dương dưới cờ vì đã có

những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường

Gặp chú, khi chúng tôi hỏi về việc tham gia giữ vệ sinh môi trường mà chú đã thực hiện, chú cười bảo: "Tôi chỉ muốn góp phần nhỏ công sức của mình làm cho cuộc sống xung quanh được xanh - sạch - đẹp, đấy cũng là niềm vui không nhỏ đối với bản thân tôi". Chú chia sẻ và kể cho tôi nghe, khoảng 17 giờ 15 phút ngày 10/5/2019, chú đang đứng trước nhà của mình (số 124/1, tổ 1, khu phố 6, phường Tân Chánh Hiệp) thì phát hiện 01 đối tượng chở 2 bao xốp to với thái độ rất kì lạ, chú vào nhà lấy xe máy chạy theo và khi đến khu vực đất trống đang đổ đất nền thuộc địa phận tổ 3, khu phố 6, phường Tân Chánh Hiệp thì phát hiện người đàn ông đang thực hiện hành vi vứt rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định. Ngay lúc này chú đã dừng xe đồng thời tiến đến rút chìa khóa xe máy của đối tượng trên, cùng lúc chú Tánh đã kêu ông Nguyễn Văn Sang, cùng ngụ tại tổ 1 hỗ trợ tạm giữ đối tượng này, tiếp đó chú Tánh đã điện thoại báo vụ việc cho Ban điều hành khu phố 6 đến lập biên bản vụ việc, tạm giữ đối tượng và báo về Ủy ban nhân dân phường. Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban nhân phường đã cử cán bộ xuống để làm việc, qua làm việc được biết đối tượng tên là Lê Duy Tuấn, hiện ngụ tại tổ 6, khu phố 5, phường Tân Chánh Hiệp, làm nghề thu mua vật liệu tái chế, khi đi ngang khu vực đất trống thấy không có người qua lại đối tượng đã vứt 02 bao xốp trong đó có chứa vật liệu xốp nhựa từ tủ lạnh cũ đã tháo ra mà đối tượng vừa mới thu mua. Qua xác minh và được cung cấp thông tin từ cảnh sát khu vực, được biết ông Lê Duy Tuấn hiện đang ở nhà trọ, hoàn cảnh gia đình khó khăn không có khả năng đóng tiền phạt. Do đó Ủy ban nhân dân phường đã yêu cầu ông Tuấn phải dọn dẹp sạch sẽ rác tại khu vực mà ông đã vứt, trả lại hiện trạng ban đầu, đồng thời hướng dẫn ông Tuấn bỏ rác đúng nơi quy định và yêu cầu cam kết không tái phạm.

Cô Nguyễn Thị Phượng - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Văn phòng khu phố 6, phường Tân Chánh Hiệp cho biết thêm: "chú Tánh là một người hiền lành, vui tính, luôn đi đầu trong các phong trào bảo vệ môi trường tại tổ dân phố, ngay tại gia đình, chú Tánh còn vận động người thân và những hộ dân trong tổ cùng thực hiện, góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường, tạo sự trong lành, sạch đẹp tại nơi sinh sống". Được biết, trước đây chú Hồ Viết Tánh cũng đã cùng ông Nguyễn Văn Bé (tổ 2, khu phố 6, phường Tân Chánh Hiệp) tham gia bắt một người dân đổ 4 bịch lông gà trên đường thuộc địa bàn khu phố 6 và chú cũng đã được UBND phường khen thưởng. Việc làm của chú Tánh đã phần nào làm thay đổi thói quen của người dân trong việc bảo vệ môi trường, cải thiện môi trường tại khu dân cư.

Trong thời gian tới, nếu tiếp tục thấy những đối tượng bỏ rác thải không đúng nơi quy định thì chú sẽ tiếp tục việc bắt giữ những đối tượng này để chính quyền địa phương xử lý, răn đe họ không tái phạm, qua đó cũng giúp người dân ý thức cao hơn về việc giữ gìn vệ sinh môi trường chung cũng như nơi cư trú của mình. "Khi nhận được giấy báo của UBND phường mời dự buổi lễ khen thưởng, trong lòng cảm thấy rất xúc động, rất vui, hành động nhỏ của cấp chính quyền địa phương nhưng rất ý nghĩa và tạo động lực mạnh mẽ để người dân chúng tôi tiếp tục phát huy công tác bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp…", đây là lời tâm sự của chú Hồ Viết Tánh.

Để động viên và khen thưởng cho những tấm gương điển hình trong việc thực hiện bảo vệ môi trường, UBND phường Tân Chánh Hiệp đã tuyên dương dưới cờ trong lễ chào cờ đầu tuần tại UBND phường, tặng Giấy khen cho chú Hồ Viết Tánh, chú Nguyễn Văn Sang về thành tích giữ vệ sinh môi trường tại khu dân cư.

Như Hạnh


Số lượt người xem: 1181    

TIN MỚI HƠN

Xem theo ngày Xem theo ngày