Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
9
0
5
1
An toàn vệ sinh thực phẩm 24 Tháng Mười Một 2020 7:30:00 SA

Lãnh đạo UBND quận tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Ngày 17/11, UBND Quận 12 đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với Nhân dân năm 2020 xoay quanh chủ đề “Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh”. Hội nghị do ông Lê Trương Hải Hiếu - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận chủ trì.

Ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Văn phòng HĐND - UBND quận đã trình bày những thông tin khái quát tình hình kinh tế - xã hội của quận trong năm 2020 và những nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Đại diện Phòng Y tế quận báo cáo trả lời các ý kiến của Nhân dân về tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh trong thời gian qua.

Phần thảo luận diễn ra sôi nổi với các ý kiến, kiến nghị của đại biểu Nhân dân chủ yếu tập trung vào một số vấn đề, lĩnh vực như: rác thải từ các cơ sở buôn bán nhỏ, cơ sở may mặc; rác dây cáp mạng; vấn đề quản lý an toàn thực phẩm của các loại thực phẩm bán tại các cửa hàng Bách hóa xanh và cửa hàng tiện ích, các cơ sở nấu rượu, làm bún; vấn đề sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong các hộ dân trồng rau ăn lá; công tác đảm bảo trật tự lòng lề đường; chất lượng của nước máy; chợ An Phú Đông xuống cấp… Những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thực phẩm đã được lãnh đạo các phòng ban, cơ quan chuyên môn của quận làm rõ, trả lời trực tiếp, cụ thể từng vấn đề ngay tại buổi đối thoại, đáp ứng được những yêu cầu, kiến nghị của Nhân dân.

Ông Lê Trương Hải Hiếu - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận ghi nhận ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, đồng thời cũng mong rằng các đại biểu tiếp tục có những thông tin chính xác, kịp thời các vấn đề nảy sinh trong mọi mặt đời sống dân sinh đến chính quyền địa phương thông qua các hình thức trực tuyến như trang fanpage, tài khoản Zalo của quận để giải quyết sớm, tránh kéo dài gây bức xúc trong Nhân dân, tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và chính quyền địa phương. Ông cũng chỉ đạo Phòng Kinh tế quận tham mưu kế hoạch xây dựng chợ thực hiện mô hình điểm về an toàn thực phẩm; chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị tham mưu kế hoạch làm gọn và ngầm hóa các tuyến cáp trên địa bàn quận; yêu cầu các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh công tác quản lý sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ sở kinh doanh, các cơ sở nấu rượu; làm việc với Công ty cấp nước Trung An để đảm bảo chất lượng nước sạch cung cấp cho Nhân dân của quận.

MINH NHẬT


Số lượt người xem: 427    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày