Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
5
0
2
7
An ninh trật tự 06 Tháng Sáu 2019 2:15:00 CH

Tọa đàm chuyên đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả và nhân rộng các hình thức tự quản về ANTT trên địa bàn quận”

* Ngày 28/5, tại Hội trường Công an quận, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào bảo vệ ANTQ quận (gọi tắt là BCĐ 138) đã tổ chức Tọa đàm Chuyên đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả và nhân rộng các hình thức tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn quận".

Ông Lê Trương Hải Hiếu - Thành ủy viên, Phó Bí thư Quận ủy,

Chủ tịch UBND quận, Trưởng BCĐ 138 quận

phát biểu chỉ đạo tại buổi Tọa đàm

Theo đó, trong nhiều năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn quận tiếp tục giữ vững ổn định, không để xảy ra các điểm nóng phức tạp. BCĐ 138 quận đã tham mưu cho Quận ủy - UBND quận lãnh, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân triển khai nhiều biện pháp, giải pháp trên lĩnh vực xây dựng, củng cố, nâng chất các mô hình tự quản về ANTT của Nhân dân để góp phần chủ động ngăn ngừa tội phạm và các TNXH. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nêu được nhiều giải pháp, ý kiến đóng góp, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hưởng ứng tích cực và tham gia phòng chống tội phạm, TNXH ở địa bàn dân cư thông qua hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT của Nhân dân như mô hình Dân phòng tự quản về ANTT, Camera giám sát ANTT, “CLB chủ nhà trọ”, “Nhóm hộ tự quản, tổ dân phố tự quản”, xe ôm tự quản về ANTT, “CLB gia đình phòng chống TNXH”, mô hình “Chương trình vì Quận 12 bình yên”…

Tại buổi tọa đàm, ông Lê Trương Hải Hiếu - TUV, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Trưởng BCĐ 138 quận chỉ đạo, để góp phần giữ vững ổn định ANCT, TTATXH trên địa bàn quận, từng ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy phường, khu phố… cần nghiên cứu tìm ra những giải pháp phù hợp, khả thi với cơ sở, để góp phần nâng cao hiệu quả các mô hình tự quản trong thời gian tới, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn quận.

* Sáng cùng ngày, tại khuôn viên trụ sở Công an quận đã có buổi tổ chức Hiến máu tình nguyện năm 2019 do Chi đoàn Công an quận tổ chức.

Tại đây đã có 122 cán bộ, chiến sĩ thuộc các Đội Nghiệp vụ Công an quận và Công an 11 phường cùng tham gia với 17 túi máu (450ml), 104 túi máu (350ml) và 01 túi máu (250ml). Đây là một việc làm thiết thực thể hiện nghĩa cử cao đẹp nhằm kịp thời giúp đỡ cứu sống những người bệnh tật, tai nạn rủi ro và những bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch cần bổ sung máu…

N.H


Số lượt người xem: 1318    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày