Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
7
9
4
5
An ninh trật tự 11 Tháng Mười Một 2021 8:35:00 SA

Công an Quận 12 thực hiện cao điểm cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn Quận 12

Do tình hình dịch bệnh Covid-19, việc cấp căn cước công dân (CCCD) tạm ngưng đến ngày 04/10/2021; tính đến ngày 03/11/2021, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 626.901 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử. Nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ thu nhận hồ sơ CCCD trên địa bàn thành phố với mục tiêu đến ngày 30/11/2021 cấp CCCD gắn chíp điện tử cho 3.482.563 công dân từ 14 tuổi trở lên nhưng chưa được cấp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; sáng ngày 05/11/2021, Công an Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân thực hiện cao điểm đợt 2 cấp CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn Thành phố.

Công an Quận 12 thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử cho Nhân dân

Để đảm bảo thực hiện tốt những nhiệm vụ được Công an Thành phố Hồ Chí Minh phân công; kịp thời hướng dẫn người dân thực hiện thuận lợi các thủ tục liên quan việc cấp CCCD; hỗ trợ giải quyết, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho người dân nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện, tiến tới mục tiêu quản lý bằng CCCD điện tử... Công an Quận 12 thông tin đến người dân về việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử; những ưu điểm, tiện ích của việc sử dụng CCCD gắn chíp điện tử đối với người dân như sau:

* Công an Quận 12 đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử trước ngày 30/11/2021

- Đối tượng thuộc diện cấp CCCD: Diện được cấp CCCD từ nay đến ngày 30/11/2021 là nhân khẩu có hộ khẩu thường trú trên địa bàn (người dân tạm trú phải thực hiện việc đăng ký tạm trú) từ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD, đang sử dụng CMND 9 số, CCCD mã vạch, CMND 12 số, người đã có CCCD gắn chip điện tử nhưng hết hạn sử dụng, mất, có thay đổi về thông tin nhân khẩu cần phải cấp lại thẻ CCCD.

Địa điểm làm CCCDTại trụ sở Công an phường (phường Thới An, Trung Mỹ Tây, Tân Chánh Hiệp, Tân Thới Hiệp, Tân Thới Nhất, Đông Hưng Thuận, Tân Hưng Thuận, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông). Riêng người dân Phường Hiệp Thành làm CCCD gắn chíp điện tử tại Đội QLHC - Công an quận 12 (địa chỉ 345, đường Trương Thị Hoa, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh).

- Thời gian thực hiện: Thời gian cấp phát từ 07 giờ đến 22 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ, tùy đặc thù địa bàn có thể chủ động linh hoạt từ 06 giờ đến 24 giờ để đảm bảo phục vụ công dân.

- Lệ phí cấp thẻ, đổi thẻ, cấp lại lần lượt là 15.000, 25.000 và 35.000 đồng.

- Hồ sơ thủ tục gồm: (1)Sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hoặc giấy xác nhận tạm trú; (2)CMND/CCCD; (3)Giấy tờ khác liên quan nếu có thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu hoặc cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Ngoài ra, người dân có thể xem số CCCD đang làm và xem danh sách lấy số thứ tự đăng ký làm CCCD theo từng phường qua Zalo Công an Quận 12.

Tiện ích của thẻ CCCD

- Thẻ CCCD gắn chíp điện tử có nhiều ưu điểm hơn so với thẻ CCCD dùng mã vạch như có độ bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều ứng dụng đi kèm như ứng dụng chữ ký số, ứng dụng sinh trắc học, dữ liệu tiêm chủng, dữ liệu giấy phép lái xe, dữ liệu hưởng chế độ, chính sách xã hội... có thể được sử dụng và kết nối rộng rãi trong các dịch vụ công cộng và tư nhân.

- Thẻ CCCD gắn chíp điện tử có tích hợp đầy đủ những thông tin, lúc đó người dân đi giao dịch và làm các thủ tục sẽ không mang nhiều loại giấy tờ mà chỉ sử dụng thẻ CCCD thực hiện các giao dịch.

- Dữ liệu trên chíp có thể truy cập ngay lập tức mà không bị phụ thuộc vào kết nối mạng thông qua các thiết bị cho phép đọc thông tin trên chíp, giúp cho việc xác thực danh tính được thực hiện ngay lập tức, hạn chế tối đa việc giả mạo danh tính. Chíp gắn trên thẻ CCCD không có chức năng định vị, theo dõi để xác định vị trí của công dân, việc tích hợp, sử dụng thông tin trên chíp tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin./.

 

Công an Quận 12


Số lượt người xem: 1902    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày