Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
6
8
4
An ninh trật tự 05 Tháng Mười Một 2020 9:45:00 SA

Gặp gỡ gương thanh niên ngăn chặn kịp thời vụ cướp tài sản

Đó chính là anh Lê Văn Linh, sinh năm 1985, ngụ 53D/1 tổ 54, khu phố 7, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12. Gặp anh, anh chia sẻ, vừa qua anh đã được lãnh đạo phường Trung Mỹ Tây tổ chức buổi khen thưởng đột xuất tại Văn phòng khu phố 7 của phường về thành tích “giữ gìn an ninh trật tự” trên địa bàn phường.

Anh Lê Văn Linh (bìa phải) kể về chuyện mình hỗ trợ nạn nhân trong vụ cướp

Anh kể lại vụ việc bản thân anh trực tiếp kịp thời ngăn chặn một vụ cướp tài sản và đưa nạn nhân là chị Tài Thị Bé Tóc, sinh năm 1990 đi cấp cứu ngay sau sự việc xảy ra, hiện nay sức khỏe chị đã ổn định. Cụ thể, khoảng 2 giờ 5 phút ngày 5/10, sau khi hết giờ làm việc tại khách sạn Trung Chánh thuộc huyện Hóc Môn, chị Tài Thị Bé Tóc, tạm trú số 153 tổ 53, khu phố 4, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 điều khiển xe mô tô SH, biển số 85D1-598.25 cùng người bạn tên Nguyễn Thúy Kiều, sinh năm 1990 (đi xe riêng) chạy ngược chiều trên Quốc lộ 22 đi về đường Nguyễn Ảnh Thủ, dừng lại vào quán hủ tiếu lề đường xã Trung Chánh ăn hủ tiếu. Đến 2 giờ 30 phút cùng ngày chị Bé Tóc và chị Thúy Kiều rời quán hủ tiếu, chị Bé Tóc điều khiển xe chạy trước đi vào đường Song hành Quốc lộ 22, chạy tiếp đến đường TMT17 thì rẽ phải đi đến trước nhà số 01 đường TMT17, tổ 54, khu phố 7, phường Trung Mỹ Tây, chị Tóc nhìn lại phía sau xin đường quẹo về nhà thì bất ngờ phía sau có 2 thanh niên (không rõ lai lịch) đi xe ô tô Wave (không nhớ màu xe và biển số) chạy lên ép xe chị Tóc dừng lại, tên ngồi phía sau rút trong người ra một con dao cán ngắn màu đen đi lại phía chị Tóc, chị Tóc nhanh chóng rút chìa khóa xe và xuống xe. Tên ngồi sau khống chế yêu cầu chị Tóc đưa chìa khóa xe nhưng chị Tóc không đưa nên tên này dùng dao đâm nhiều nhát vào vai và ngực chị Tóc nên chị Tóc liền truy hô “Cướp, cướp, cướp…” thì bị tên này tiếp tục đâm một nhát vào vai. Trong lúc này anh Lê Văn Linh đang dọn dẹp trong quán ăn của gia đình gần đó, nghe tiếp tri hô thất thanh của chị Tóc, anh Linh đã chạy ra và cùng hai người đi đường hỗ trợ chị Tóc, lúc này 2 tên cướp hoảng sợ nhanh chóng lên xe tẩu thoát về hướng Quốc lộ 22. Ngay sau đó, thấy chị Linh bị chảy máu nhiều do bị đâm, anh Linh đã cùng người thân trong gia đình chở chị Tóc đi cấp cứu tại bệnh viện Quận 12 sau đó chuyển lên bệnh viện 175 điều trị.

Sau khi nhận được tin báo của nạn nhân, Công an phường Trung Mỹ Tây đã lấy lời khai, nhận thấy vụ việc trên nếu không có anh Linh hỗ trợ kịp thời thì tính mạng chị Tóc gặp nguy hiểm và xe mô tô của chị Tóc sẽ bị bọn cướp lấy được, tẩu thoát. Hành động trên của anh Lê Văn Linh thể hiện sự dũng cảm trong đấu tranh truy bắt tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương; đồng thời là tấm gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc cần được tuyên dương, khen thưởng.

Với tinh thần mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh chống tội phạm của quần chúng Lê Văn Linh, để động viên quần chúng tích cực tham gia đấu tranh chống tội phạm, vào ngày 10/10/2020, tại Văn phòng khu phố 7, Chủ tịch UBND phường Trung Mỹ Tây đã trao giấy khen đột xuất của UBND phường cho anh. Trao đổi với anh, anh tâm sự, trước đây khi sống tại phường 12, Quận 11, anh cũng thường xuyên tham gia các hoạt động tại địa phương, như đã 3 lần tham gia hiến máu tình nguyện, ủng hộ tiền chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…; từ khi anh chuyển đến sinh sống tại tổ 54, khu phố 7, phường Trung Mỹ Tây, anh vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động tại địa phương, đặc biệt là trong công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự và cứu người kịp thời. Anh chia sẻ thêm “Đối với tôi, khi gặp người đi trên đường không may bị nạn, mình cứu giúp họ là việc tốt nên làm. Hiện nay, nhiều người có suy nghĩ, cứu người như vậy hay bị vạ lây nhưng tôi nói lại với họ vạ lây tôi không sợ, mình có làm gì sai đâu mà sợ. Nếu sau này, có gặp các trường hợp như thế, tôi cũng sẵn sàng cứu giúp họ mà không phải lo sợ gì cả, tôi cũng không sợ liên lụy cho cá nhân và gia đình mình”.

Với tinh thần mưu trí, gan dạ, dũng cảm trong đấu tranh chống tội phạm, anh Lê Văn Linh đã không ngại nguy hiểm, kịp thời ngăn chặn một vụ cướp tài sản táo bạo, đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời, đây là tấm gương quần chúng tích cực trong đấu tranh chống tội phạm, tấm gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc cần được tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng, góp phần cùng chính quyền địa phương giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn dân cư.

Lê Hạnh


Số lượt người xem: 711    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày