Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
1
4
3
5
6
Ý kiến phản hồi đối với các kiến nghị, yêu cầu của tổ chức, cá nhân 18 Tháng Hai 2016 8:15:00 SA

Về việc trả lời phản ánh của Nhân dân qua trang website Quận

 UBND Quận 12 nhận được phản ánh của Nhân dân qua hộp thư điện tử và trang thông tin điện tử (website) Quận, qua xem xét UBND quận trả lời theo các nội dung sau:

1. Ý kiến người dân: “Đoạn đường do dân góp tiền tự làm ở khu phố 2, phường Tân Chánh Hiệp sau khi đơn vị thi công khoan cắt bê tông để đặt ống nước thì không trả lại nguyên hiện trạng ban đầu khiến người dân đi lại khó khăn, mất an toàn và mỹ quan đô thị. Kính mong cơ quan chức năng xem xét góp ý với đơn vị thi công sớm làm lại mặt đường cho người dân an tâm đón Tết”.

Trả lời:

Dự án cấp nước sạch tại khu phố 2, phường Tân Chánh Hiệp thuộc Gói thầu số 5 do Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An làm chủ đầu tư hiện đang triển khai thực hiện. Về việc sớm thi công tái lập lại mặt đường theo kiến nghị của người dân tại khu phố 2, UBND quận sẽ có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An khẩn trương kiểm tra, nhắc nhở đơn vị thi công sớm khắc phục nhằm đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

 

2. Ý kiến người dân: “Nhà số 5, đường Lê Văn Khương xây dựng trái phép trên đất vườn (căn phía sau) cách đây 2 năm, lúc xây thì lực lượng chức năng có lập biên bản đình chỉ và dừng xây dựng. Sau đó họ dựng tôn để xây dựng trái phép bên trong và 6 tháng nay họ chính thức gỡ tôn để sử dụng nhưng không có cơ quan chức năng nào biết”.

Trả lời:

Theo phản ánh của người dân, phòng Quản lý đô thị và UBND phường Tân Thới Hiệp đã tiến hành xác minh, kiểm tra theo phản ánh và ghi nhận phía sau căn nhà số 5 đường Lê Văn Khương không phát hiện công trình xây dựng theo phản ánh.

 

3. Ý kiến người dân: “Nhà tôi có địa chỉ 368/28A, đường TTH21, phường Tân Thới Hiệp. Ngôi nhà hiện nay đã xuống cấp, tôi xin hỏi vị trí đất này đã bỏ quy hoạch chưa và có cho phép xây dựng mới lại để sử dụng hay không?”.

Trả lời:

Qua rà soát theo số nhà do ông (bà) cung cấp, địa chỉ 368/28A, đường TTH21, phường Tân Thới Hiệp thuộc khu quy hoạch đất dân cư hiện hữu, lộ giới hẻm phía Đông Nam 6m. Để được cung cấp thông tin quy hoạch đầy đủ, chính xác, đề nghị ông (bà) liên hệ trực tiếp phòng Quản lý đô thị Quận 12 để được hướng dẫn.

 

4. Ý kiến người dân: “Hẻm 410 đường HT13, khu phố 7, phường Hiệp Thành chưa được lắp đặt ống nước còn các hẻm xung quanh đã được lắp đặt. Cho tôi hỏi hẻm này có được lắp đặt để người dân có nước sạch dùng không?”.

Trả lời:

Tuyến hẻm 410, đường HT13, khu phố 7, phường Hiệp Thành thuộc dự án lắp đặt ống nước “Phát triển mạng lưới cấp nước phường Tân Thới Hiệp, Quận 12 (đợt 6)” đã được UBND quận chấp thuận vị trí xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại Công văn số 8332/UBND-ĐT ngày 25/12/2015. Theo kế hoạch phát triển mạng lưới cấp nước trên địa bàn Quận 12 trong năm 2016 thì tuyến hẻm này sẽ hoàn thành công tác lắp đặt đường ống cấp nước tuyến ống cấp 3 và lắp đặt đồng hồ nước trong tháng 6/2016.

 

5. Ý kiến người dân:Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Bình An ở số 58 đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất đăng thông báo tuyển dụng. Khi đến nơi họ bắt đóng 350.000 đồng tiền đồng phục. Khi nào trả đồng phục thì họ trả lại tiền.

Sau khi đóng tiền, Công ty này giới thiệu việc làm ở nơi khác nhưng lương và chế độ hoàn toàn không giống với những gì mà Công ty Bình An giới thiệu. Cụ thể là lương chỉ có 11.000 đồng/giờ và không bao cơm trưa. Trong khi Công ty Bình An giới thiệu là làm theo ca 8 giờ/ngày với mức lương từ 3.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng và có bao cơm trưa. Nếu ký hợp đồng thì bị trừ 730.000 đồng tiền đồng phục trong khi Công ty Bình An đã thu rồi. Thấy vậy nên tôi không làm, vừa mất tiền lại không có việc làm”.

Trả lời:

          Vào lúc 14 giờ 00 phút ngày 18/01/2016, phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND phường Tân Thới Nhất tiến hành mời người đại diện pháp luật Công ty Bình An, người lao động đến giải quyết sự việc và        lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Bình An các hành vi:

          - Hoạt động dịch vụ việc làm mà không có giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm do cơ quan có thẩm quyền cấp.

          - Thu tiền của người lao động tham gia tuyển dụng lao động.

          Kết quả, Công ty Bình An đã hoàn trả đợt 1 tiền ký quỹ 350.000 đồng/người đối với 26 người lao động.

Vào 14 giờ 00 phút ngày 27/01/2016, Công ty Bình An đã hoàn trả đợt 2 tiền ký quỹ 350.000 đồng/người đối với 19 người lao động. Tính đến 16 giờ 00 phút, ngày 27/01/2016, tổng số người lao động đã được trả tiền ký quỹ là 45 người.

          Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục phối hợp với UBND phường Tân Thới Nhất tiến hành mời người đại diện pháp luật Công ty Bình An, người lao động khiếu nại còn lại đến giải quyết sự việc.

 

6. Ý kiến người dân: “Nhà 260/45 hẻm 260 phường Tân Thới Nhất xây dựng sai phép, móng nhà sơ sài mà xây 2 lầu làm nhà trọ cho thuê. Như vậy sẽ rất nguy hiểm cho những người thuê sau này cũng như người dân sống xung quanh. Mong cơ quan chức năng sớm kiểm tra”.

Trả lời:

Công trình trên được xây dựng theo giấy phép xây dựng số 5056/GPXD-UBND do UBND Quận 12 cấp ngày 21/9/2015, công trình hiện đang ngưng thi công. Căn cứ biên bản kiểm tra vào ngày 06/11/2015 của Thanh tra địa bàn Quận 12, công trình thi công đúng nội dung giấy phép xây dựng số 5056/GPXD-UBND do UBND Quận 12 cấp.

 

7. Ý kiến người dân: “Nhà tôi có địa chỉ là khu phố 5, phường Tân Hưng Thuận. Tuy nhiên, do không có tên đường cụ thể nên người thân tìm đến nhà của tôi rất vất vả. Kính mong cơ quan chức năng xem xét cấp cho chúng tôi một tên đường cụ thể”.

Trả lời:

Về phản ánh trên, đề nghị ông (bà) liên hệ trực tiếp đến UBND phường Tân Hưng Thuận để UBND phường xem xét, giải quyết theo quy định. 

 

8. Ý kiến người dân: “Hiện có nhiều hộ trong khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp đang chăn nuôi bò sữa thải trực tiếp phân ra môi trường một cách lộ thiên, không có hầm chứa, không được vệ sinh sạch sẽ, gây ô nhiễm môi trường rất nghiêm trọng”.

Trả lời:

UBND phường Tân Thới Hiệp cùng Văn phòng khu phố đã kiểm tra trên địa bàn khu phố 4 có hộ ông Hồ Hoàng Dân nuôi 04 con bò sữa, có xây dựng hầm chứa chất thải nhưng chưa có nắp đậy. Tổ công tác đã lập biên bản nhắc nhở ông Dân xây dựng hầm chứa chất thải phải có nắp đậy để hạn chế gây ô nhiễm.

 

9. Ý kiến người dân: “Tôi hiện đang sống tại khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp. Hiện nay hầu hết các hẻm thuộc phường Tân Thới Hiệp đã được bê tông hóa. Tuy nhiên, hẻm tại khu phố 4 tôi đang sống thì chỉ được bê tông hóa nửa vời. Hẻm nằm giữa số nhà 13 Lê Văn Khương và số nhà 15 Lê Văn Khương (tiệm điện Út Hết). Từ đường Lê Văn Khương đi vào thì được bê tông hóa, các nhánh rẽ vẫn còn đường đất rất xấu và mất vệ sinh. Vậy khi nào thì nhánh rẽ này được bê tông hóa?”.

Trả lời:

Hẻm theo miêu tả trên là hẻm 45 Lê Văn Khương. Tuyến hẻm nhánh 45/3 dài khoảng 70m, có khoảng 10 hộ dân. Việc Xã hội hóa giao thông “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” do nguồn kinh phí còn hạn chế, do vậy trong cuộc họp Hội nghị Nhân dân 6 tháng cuối năm 2015, Văn phòng khu phố đã vận động Nhân dân đóng góp 100% kinh phí để bê tông hóa tuyến hẻm 45/3.

 

10. Ý kiến người dân: “Lề đường Song hành Quốc lộ 22, đoạn từ Nguyễn Ảnh Thủ đến Quốc lộ 1A bị lấn chiếm bởi những quán nhậu, quán ăn gây mất mỹ quan đô thị, không có lề cho người đi bộ. Ban đêm thường xuyên ồn ào, đánh nhau gây mất trật tự an ninh, các quán này thường để các vật dụng trong hẻm nhà dân gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại và khi có hỏa hoạn thì sẽ gây cản trở cho công tác cứu hộ. Những quán này đôi khi còn là nơi giao dịch để bán những thứ độc hại nguy hiểm (thuốc lắc, ma túy,…). Tôi kính mong cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra để bảo đảm lề đường thông thoáng sạch sẽ, bảo đảm an ninh khu phố và ngăn chặn tệ nạn ảnh hưởng đến người dân sống dọc theo đường”.

Trả lời:

UBND phường Trung Mỹ Tây thường xuyên tuần tra xử lý vi phạm trật tự lòng lề đường, đặc biệt trên các tuyến đường Nguyễn Ảnh Thủ, Song Hành Quốc lộ 22, Tô Ký và TMT13 theo kế hoạch đề ra.

UBND phường đã phối hợp với Công an phường, quân sự phường, Bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra, xử lý đối với các hộ dân có mặt bằng trực tiếp kinh doanh hoặc cho thuê để kinh doanh các điểm dịch vụ, ăn uống, giữ xe. Kết quả, UBND phường đã ban hành 22 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tạm giữ một số tang vật vi phạm. Ngoài ra, công tác tổ chức vận động, tuyên truyền về việc kinh doanh các điểm dịch vụ, ăn uống đúng quy định cũng được tổ dân phố, khu phố phối hợp thực hiện thường xuyên.

Đối với tuyến đường Song hành Quốc lộ 22, UBND phường sẽ thường xuyên chỉ đạo Công an phường, Bảo vệ dân phố tăng cường công tác tuần tra xử lý đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến đường này đặc biệt là vào các buổi tối.


Số lượt người xem: 2448    
Xem theo ngày Xem theo ngày