Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
5
9
8
9
Ý kiến phản hồi đối với các kiến nghị, yêu cầu của tổ chức, cá nhân 11 Tháng Mười Hai 2015 4:25:00 CH

Về việc trả lời phản ánh của Nhân dân qua trang website quận từ ngày 11/11 đến 23/11/2015

UBND Quận 12 nhận được phản ánh của Nhân dân qua hộp thư điện tử và trang thông tin điện tử (website) Quận, qua xem xét UBND quận trả lời theo các nội dung sau:

 

1. Ý kiến người dân: “Hiện nay đường Hà Huy Giáp rất hẹp, lưu lượng xe ngày càng đông, thường xuyên diễn ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân. Tuyến đường này là tuyến giao thông trọng yếu nối liền Bình Dương, Hóc Môn và đi vào trung tâm thành phố. So với đường Nguyễn Oanh nối liền thì đường Hà Huy Giáp rất nhỏ. Việc mở rộng đường Hà Huy Giáp nối liền Nguyễn Oanh là bức thiết và hợp lý hơn việc tiến hành làm đường song hành mới. Bên cạnh đó, các tuyến đường hiện hữu ở phường Thạnh Xuân rất tồi tệ, chưa được nhựa hóa phù hợp với tốc độ phát triển đô thị của Quận 12. Vì vậy theo tôi nên giải quyết hai vấn đề này trước mắt hơn là việc làm con đường mới song hành với đường Hà Huy Giáp”.

Trả lời:

Việc nâng cấp mở rộng tuyến đường Hà Huy Giáp, UBND quận đã nhiều lần kiến nghị UBND thành phố và các sở ngành quan tâm thực hiện. UBND quận sẽ tiếp tục kiến nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện tuyến đường Song hành Hà Huy Giáp nhằm giải quyết nhu cầu giao thông hiện nay và trong tương lai.

Đối với các tuyến đường hiện hữu trên địa bàn phường, UBND quận sẽ có kế hoạch rà soát để thực hiện đầu tư nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông theo thứ tự ưu tiên, phù hợp nguồn ngân sách quận.

 

2. Ý kiến người dân: “Đường Hà Huy Giáp hiện tại đã quá tải, thường xuyên kẹt xe, tai nạn giao thông. Kiến nghị sớm triển khai đường Hà Huy Giáp song hành để giảm thiểu tình trạng này. Đồng thời sớm xây dựng đường vòng Tây Bắc để giảm tải cho đường Hà Huy Giáp và khai thác hết công năng của cầu Phú Long mới kết nối với Hóc Môn, Củ Chi, Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên. Ngoài ra, theo quy hoạch thì con đường này chạy qua khu dân cư còn thưa, đất chủ yếu là đất nông nghiệp nên không tốn nhiều tiền đền bù, giải tỏa”.

Trả lời:

Đường Song hành Hà Huy Giáp: Ngày 14/3/2009, UBND thành phố đã có Công văn số 1034/UBND-ĐTMT theo đó chấp thuận chủ trương cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng IDICO tổ chức nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng đường Song hành Hà Huy Giáp theo hình thức hợp đồng BT.

Đường vòng Tây Bắc: Dự án đường Thới An – Thạnh Xuân tuyến 2 nằm trùng với đường vòng Tây Bắc đoạn qua địa bàn Quận 12 hiện đã được UBND thành phố chấp thuận chủ trương ghi kế hoạch vốn thực hiện tại Quyết định số 508/QĐ-UBND ngày 05/02/2007 về giao kế hoạch vốn chuẩn bị đầu tư Nguồn vốn ngân sách tập trung và giao cho Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 làm chủ đầu tư thực hiện dự án.

Đối với 02 dự án trên, UBND quận đã nhiều lần kiến nghị UBND thành phố và các sở ngành quan tâm tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện. UBND quận sẽ tiếp tục kiến nghị thành phố quan tâm triển khai thực hiện.

 

3. Ý kiến người dân: “Các con đường ở phường Thạnh Xuân đã có quy hoạch từ nhiều năm nay. Người dân mong mỏi mà không thấy nhà nước triển khai. Hiện người dân vẫn phải đi trên những con đường đất, mưa thì ngập, nắng thì bụi, đường nhỏ hẹp như đường TX40, đường rạch Ông Đụng, đường ven kênh,… Phường Thạnh Lộc làm đường khang trang, dân cư sầm uất nhưng phường Thạnh Xuân bao nhiêu năm vẫn như cũ.”

Trả lời: 

Do nguồn vốn ngân sách dành cho việc đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật của Thành phố và Quận 12 hiện nay còn hạn hẹp nên chưa thể triển khai thực hiện đồng bộ đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông theo quy hoạch được duyệt. Thời gian tới, UBND quận sẽ tiếp tục sử dụng hiệu quả các nguồn vốn và tranh thủ mời gọi đầu tư bằng nhiều hình thức để thực hiện đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông của quận.

 

4. Ý kiến người dân: “Các con rạch trên địa bàn phường Thạnh Xuân sau khi đóng cừ nhựa, kiến nghị làm luôn đường giao thông để dân đi lại. Đồng thời khơi thêm dòng rạch, không lấp rạch để thoát nước tránh tình trạng ngập úng. Đề nghị sớm kè đá hoặc đóng cừ nhựa các con rạch như rạch Ông Đụng để điều tiết nước sông Sài Gòn nhằm hạn chế ngập úng cho cả vùng Thới An. Nên làm đường ven con rạch này để kết nối từ đường Lê Thị Riêng đến cầu Phú Long, hạn chế tình trạng kẹt xe cho đường Hà Huy Giáp.”

Trả lời:

Về chương trình nâng cấp, mở rộng bê tông hóa các tuyến đê bao: Trong năm 2014 - 2015, UBND quận đã và đang triển khai thực hiện các công trình đắp đê bao sử dụng cừ nhựa uPVC để phòng ngăn triều cường và kết hợp giao thông nông thôn. Sau khi nền hạ ổn định sẽ đầu tư nâng cấp, mở rộng bê tông hóa các tuyến đê bao để phục vụ giao thông (theo Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ V nhiệm kỳ 2015 - 2020, UBND quận đã xây dựng Kế hoạch số 393/KH-UBND ngày 09/11/2015 dự kiến trong giai đoạn này sẽ đầu tư nâng cấp, bê tông hóa 13 tuyến đê bao trên địa bàn quận).

Về chương trình nạo vét, khơi thông dòng chảy: UBND quận đã có Công văn số 6276/UBND-ĐT ngày 14/10/2015 đề xuất UBND thành phố chấp thuận chủ trương thực hiện nạo vét, khơi thông dòng chảy tại 50 tuyến kênh, rạch trên địa bàn quận. Hiện nay, UBND thành phố đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các đơn vị tham mưu trình UBND thành phố giải quyết. UBND quận sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm tham mưu UBND thành phố thực hiện.

Về việc xây dựng kè đá hoặc đóng cừ nhựa tuyến sông Ông Đụng để điều tiết nước sông Sài Gòn: Hiện nay Ban Quản lý dự án 1547 thuộc Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước thành phố đang xây dựng cống điều tiết trên tuyến sông Ông Đụng tại vị trí đầu cửa sông tiếp giáp với sông Sài Gòn, sau khi công trình hoàn thành sẽ điều tiết nước trên tuyến sông này.

 

5. Ý kiến người dân: “Đề nghị cho dân biết về thông tin quy hoạch đường 30m tại khu vực cầu vượt Láng Le có thực hiện không? Nếu có thì bao giờ làm? Nếu không thì bao giờ bỏ? Chúng tôi mệt mỏi vì các loại quy hoạch”.

Trả lời:

Do thông tin ông (bà) cung cấp chưa thể hiện đầy đủ để xác định chính xác tuyến đường theo nội dung kiến nghị. Do đó, đề nghị ông (bà) liên hệ UBND phường An Phú Đông hoặc UBND quận (thông qua Phòng Quản lý đô thị) cung cấp thêm một số thông tin cần thiết để có cơ sở xem xét giải quyết.

 

6. Ý kiến người dân: “Hiện nay tôi thấy phường An Phú Đông có những quy hoạch đường dự phóng 30m từ những năm 2000. Những quy hoạch này khiến người dân xây nhà tạm vì lý thuyết xây 03 tầng mà tháo dỡ không biết có đền bù như Luật Xây dựng cũ hay không thì rất lãng phí với dân nghèo. Hàng năm Chủ tịch Quận 12 hãy đi khảo sát, lên kế hoạch triển khai hay xóa quy hoạch cho người dân bớt khổ. Làm quy hoạch toàn vẽ trên giấy thì dân lãnh hết. Là một tân Chủ tịch với tuổi đời còn rất trẻ, tôi mong lãnh đạo hãy làm khác biệt với các đời Chủ tịch khác cho những người dân như chúng tôi yên tâm xây dựng nhà cửa và đường phố ngày càng trở nên khang trang, đồng bộ, không nham nhở quy hoạch treo như bây giờ”.

Trả lời:

Do nguồn vốn ngân sách dành cho việc đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật của Thành phố và Quận 12 hiện nay còn hạn hẹp nên chưa thể triển khai thực hiện đồng bộ  đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông theo quy hoạch được duyệt. Bên cạnh công tác chủ động rà soát, điều chỉnh bất cập về quy hoạch, UBND Quận 12 cũng thường xuyên kiến nghị UBND thành phố và các Sở, Ngành quan tâm bố trí vốn ngân sách để thực hiện hoặc tiến hành chủ trương mời gọi đầu tư bằng phương thức xã hội hóa. Khi triển khai thực hiện các tuyến đường giao thông theo quy hoạch sẽ có phương án bồi thường cho người dân theo quy định.

 

7. Ý kiến người dân: “Tôi tên Nguyễn Thị Vinh, sinh năm 1958, là giáo viên mầm non đã về hưu. Năm 2011 tôi có mua một căn nhà diện tích: 3,27 x 6,5 thuộc một phần thửa đất số 4030 – 4031 tại phường Thới An (kề sát nhà số 417/18, đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, Quận 12). Tôi đã xin tạm trú từ đó đến nay (Hộ khẩu gốc ở Quận Tân Phú). Nay xin hỏi tôi có được làm số nhà để chuyển hộ khẩu từ Quận Tân Phú về được không? Nếu được thì xin hướng dẫn tôi thủ tục cấp số nhà.”

Trả lời:

Theo nội dung đề nghị của bà Nguyễn Thị Vinh thì bà cung cấp thông tin về căn nhà chưa đầy đủ, cụ thể (pháp lý nhà đất, thời điểm xây dựng, …). Do đó, UBND Quận 12 không có cơ sở xem xét trả lời trường hợp căn nhà của bà có được cấp số nhà hay không. Về thủ tục đăng ký cấp số nhà thực hiện theo Quyết đinh số 23/QĐ-UBND-ĐT ngày 27/9/2012 của UBND Quận 12 về việc ban hành quy trình giải quyết hồ sơ đăng ký cấp số nhà và Chứng nhận số nhà theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Để biết cụ thể chi tiết về việc cấp số nhà, đề nghị bà liên hệ UBND phường Thới An để được hướng dẫn.

 

8. Ý kiến người dân: “Những người dân tại tổ 24, khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây đang đối mặt với con hẻm thường xuyên ngập nước. Mưa một lúc là ngập nửa bánh xe ở ngay đầu hẻm Miếu Tiên Sư. Người dân tự đổ xà bần để hạn chế nước ngập nhưng vẫn còn ngập. Đề nghị UBND Quận 12 cũng như UBND phường Trung Mỹ Tây phát động "Nhà nước và dân cùng làm đường". Quận, phường hỗ trợ kinh phí tối đa là bao nhiêu? Phần còn lại mỗi nhà cùng đóng tiền làm cho con đường trở nên sạch đẹp. Kính đề nghị UBND Quận 12 và phường Trung Mỹ Tây quan tâm thực hiện”.

Trả lời:

Khu vực đầu hẻm Miếu Tiên Sư là hẻm tổ 24, khu phố 2, từ đường TMT13 đến TMT2A dài 420m, rộng 4m, hiện trạng là đất và đá. Trước đây đoạn đường này thuộc khu vực 15ha và 5ha do Quân khu 7 quản lý. Nay Quân khu 7 đã bàn giao cho địa phương quản lý. Sau khi thống nhất giữa UBND phường, văn phòng  khu phố 2 và tổ dân phố 24 đã tổ chức họp dân thực hiện nâng cấp hẻm tổ 24 theo hình thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm và được đa số Nhân dân đồng tình ủng hộ. Ngày 29/9/2015 UBND phường có Công văn số 1273/UBND về danh mục đề xuất thực hiện nâng cấp các tuyến đường giao thông theo hình thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm năm 2016 gửi UBND quận (trong đó có tuyến đường tổ 24).

Hiện nay, UBND quận đăng tiến hành rà soát, cân đối nguồn kinh phí để thực hiện các chương trình Nhà nước và Nhân dân cùng làm năm 2016.


Số lượt người xem: 8345    
Xem theo ngày Xem theo ngày