Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
8
8
1
4
An ninh - Quốc phòng 25 Tháng Sáu 2019 10:00:00 SA

Hội nghị tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ công tác PCCC và Cứu nạn cứu hộ cho cán bộ chiến sỹ Công an Quận 12

Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ chỉ huy và cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng Công an Quận 12 trong việc tổ chức thực hiện công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, cũng như phát huy tính chủ động, sẵn sàng tự tin xử lý mọi tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Ngày 19/6/2019, Công an Quận 12 tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ chiến sỹ của Công an quận 12 tại trụ sở Công an Quận 12.

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thượng tá Lê Văn Ý - Phó Trưởng Công an quận; các đồng chí đại diện Ban Chỉ huy các đội, phường cùng hơn 200 cán bộ chiến sỹ thuộc các Đội nghiệp vụ. Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng, đồng chí Thượng tá Lê Văn Ý - Phó Trưởng Công an quận nhấn mạnh: Đảm bảo an toàn PCCC là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và là trách nhiệm của toàn dân. Cháy, nổ có thể xảy ra bất cứu nơi nào, bất kể nơi đâu, chỉ cần chúng ta chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thiệt hại gây ra sẽ vô lường. Hiểu, biết và nắm chắc được các kiến thức cơ bản về công tác PCCC cũng như nắm rõ quy trình xử lý khi có cháy, nổ xảy ra sẽ giúp chúng ta tự tin hơn và góp phần đắc lực trong việc giảm thiểu thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy và toàn thể cán bộ chiến sỹ tham gia lớp tập huấn phải thật sự nghiêm túc, phát huy tinh thần học hỏi, cầu tiến, đảm bảo an toàn về người và phương tiện.

Nội dung tuyên truyền, tập huấn gồm hai phần: lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết chủ yếu xoay quanh những vấn đề chung, Luật và các văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC, các biện pháp phòng cháy, cách thoát nạn, phương pháp và quy trình xử lý khi có tình huống cháy nổ xảy ra, các loại trang thiết bị PCCC cơ bản. Phần thực hành gồm các kỹ thuật cứu người trong đám cháy, cách sử dụng thang dây thoát nạn, giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy dập tắt khay xăng, cách sử dụng lăng vòi chữa cháy và quy trình vận hành hệ thống chữa cháy vách tường, triển khai dập lửa, …

Một số thao tác, kỹ năng thoát nạn được hướng dẫn tại buổi tuyên truyền, tập huấn

Thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt phi xăng

Hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao các kiến thức cơ bản về công tác đảm bảo an toàn PCCC; hình thành phản xạ, kỹ năng xử lý sự cố, giúp mỗi cán bộ chiến sỹ, nhất là lực lượng Công an phường nắm vững kỹ năng cứu người và thao tác tốt khi sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, góp phần hạn chế thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra./.

Bảo Dung (Công an quận)


Số lượt người xem: 743    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày