Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
3
8
1
An ninh - Quốc phòng 01 Tháng Ba 2021 8:30:00 SA

Gặp gỡ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) quận đã tổ chức trao lệnh gọi công dân nhập ngũ vào ngày 05/02/2021, đến ngày 03/3/2021, 200 thanh niên của Quận 12 sẽ lên đường nhập ngũ ở các đơn vị quân đội, gồm: Sư đoàn 5, Tiểu đoàn 180, Sư đoàn phòng không 367, Trung tâm huấn luyện vùng 4 Hải quân, Trung đoàn Gia Định… Trước ngày lên đường nhập ngũ, Bản tin quận đã gặp gỡ, trao đổi cùng một số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự về tâm tư, cảm xúc, nguyện vọng của các bạn cũng như gửi lời chúc sức khỏe đến các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 và mong các thanh niên sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân và Quân đội giao cho. Nối tiếp truyền thống hào hùng của thanh niên TP.HCM và thanh niên Quận 12, chúng ta cùng tin tưởng với khí thế và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn thanh niên trúng tuyển năm 2021 sẽ nghiêm túc và tự tin bước vào một giai đoạn rèn luyện, trưởng thành mới, hoàn thành nghĩa vụ của người thanh niên đối với đất nước.

*Nguyễn Lê Đức Trí, ngụ 12A, tổ 2, khu phố 1, phường Tân Hưng Thuận: Năm nay 24 tuổi, được kết nạp Đảng vào ngày 20/02/2020, hiện đang là dân quân thường trực phường Tân Hưng Thuận, Quận 12. Trí tâm sự khi nhận được tin trúng tuyển nhập ngũ, em rất vui và náo nức, riêng gia đình em thì cha mẹ ủng hộ và động viên em vì cha mẹ em trước đây cũng từng tham gia trong quân đội, bố em từng công tác tại Bộ Tư lệnh trường Hạ sỹ quan xe tăng thiết giáp, mẹ em công tác tại Ban chính trị Trung đoàn 797. Được trúng tuyển nhập ngũ năm 2021, là một đảng viên, em thấy mình rất vinh dự khi là một quân nhân, dù rằng hiện nay bản thân em còn rất nhiều dự định, kế hoạch cho tương lai. Nhưng em quyết định gác lại hết và sẽ hết lòng tham gia cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng là người đảng viên, người lính trong thời bình. Trong thời gian qua, em và gia đình luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của Đảng ủy - UBND - BCH quân sự phường, đặc biệt là ban, ngành, đoàn thể phường và khu phố cả vật chất lẫn tinh thần. Em luôn suy nghĩ là sẽ nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong suốt thời gian em nhập ngũ, môi trường quân đội sẽ là nơi để em học tập, rèn luyện trở thành một quân nhân đủ phẩm chất, năng lực, sức khỏe. Sau này em mong muốn được tiếp tục học tập, được tham gia khóa học đào tạo sỹ

quan dự bị, để được nâng cao trình độ kiến thức và đặc biệt là em sẽ được làm việc tại địa phương để tiếp tục cống hiến, đóng góp sức trẻ trong công cuộc phát triển chung của phường và quận nhà.

*Trần Thanh Loan (sinh năm 1996) - ngụ 245/22, tổ 29, khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây: Loan tâm sự, là nữ thanh niên tình nguyện tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự duy nhất của Quận 12, từ khi còn học lớp 12 em rất muốn tham gia nghĩa vụ quân sự và năm 2021 này, em quyết định tình nguyện tham gia. Tiếp nối truyền thống của gia đình, ông nội em từng tham gia trong quân đội, ba em (Đại tá Trần Văn Mạc) và mẹ em trước đây đều công tác tại Trường quân sự Quân khu 7, hiện nay cả hai đã nghỉ hưu nên bản thân em khi nhận lệnh nhập ngũ, em và gia đình rất vui, hiện em đã chuẩn bị tinh thần rất tốt để lên đường nhận nhiệm vụ mới. Thanh Loan luôn mong muốn sau khi hoàn thành thời hạn nghĩa vụ quân sự, nếu có điều kiện và đủ tiêu chuẩn sẽ xin được tình nguyện ở lại phục vụ quân đội lâu dài cũng như góp phần nhỏ trong công cuộc giữ gìn và phát triển chung của đất nước.

*Trần Ngọc Thạnh, ngụ 33/89/2, tổ 33, khu phố 2, phường Thạnh Xuân: Năm nay 22 tuổi, được kết nạp Đảng vào ngày 08/8/2019, hiện đang là dân quân cơ động phường Thạnh Xuân, Quận 12. Thạnh chia sẻ, tiếp nối truyền thống gia đình, ba em Thiếu tá Trần Ngọc Cường đang công tác tại Bộ Tư lệnh Quân khu 7, ngay từ khi còn nhỏ em rất thần tượng ba trong bộ áo lính, vì vậy từ năm 2016 em đã đăng ký tham gia dân quân cơ động của phường để ngày ngày được gần gũi, rèn luyện trong môi trường quân đội. Năm 2021, khi nhận được tin trúng tuyển nhập ngũ, em rất tự hào, rất vui và náo nức, ba mẹ ủng hộ và động viên em. Là đảng viên trẻ, trong thời gian quân ngũ, em sẽ tích cực học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn nữa, hết thời hạn quân ngũ, em mong muốn được tiếp tục tham gia học khóa Chỉ huy trưởng để thực hiện được ước mơ của mình đó là một chiến sĩ lực lượng vũ trang, góp phần nhỏ trong công cuộc xây dựng quê hương.

Ban chỉ huy Quân sự phường tặng quà, động viên thanh niên Trần Ngọc Thạnh (áo đen)

trước ngày lên đường nhập ngũ

NHƯ HẠNH


Số lượt người xem: 380    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày