Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
9
1
5
2
An ninh - Quốc phòng 27 Tháng Bảy 2022 2:20:00 CH

Công an Quận 12 vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Ba của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam

Nhằm ghi nhận thành tích xuất sắc của Công an Quận 12 đã đạt được trong triển khai thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và Bảo vệ Tổ quốc; Sáng ngày 25/7/2022, tại Hội nghị giao ban công tác Công an tháng 7/2022, Công an Quận 12 đã vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3 của Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Xác định chiến dịch cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử của Bộ Công an là một chiến dịch hết sức quan trọng, cấp bách và mang tính thời đại, vì đây là bước chuyển đổi lịch sử từ phương thức quản lý giấy tờ thủ công sang phương thức quản lý hiện đại. Tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an Quận 12 đã không quản ngại khó khăn, vất vả, hàng ngày phải làm việc liên tục nhiều giờ đồng hồ từ sáng sớm đến tận đêm khuya, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ. Làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tận tụy hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân. Lực lượng Công an quận luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân đến làm hồ sơ, thủ tục. Để tránh gây phiền hà, mất thời gian của người dân, đơn vị đã triển khai việc đăng ký cấp Căn cước công dân thông qua kênh zalo, từ đó đơn vị có thể chủ động trong việc phân bổ, bố trí thời gian, lực lượng, người dân có thể chủ động sắp xếp công việc đến làm thủ tục, tránh tình trạng ùn ứ, phải chờ đợi lâu. Nhờ tinh thần nỗ lực, vượt khó cùng với việc áp dụng các cách làm mới, sáng tạo, Công an Quận 12 đã được nhiều thành quả đáng khích lệ như:

·     Đăng ký tạm trú cho công dân tạm trú đã được cấp CCCD nhưng chưa đăng ký tạm trú trên hệ thống, đến nay đã thực hiện 12.653 trường hợp; cập nhật CMND 9 số đã thực hiện 2.696; Thông báo định danh cho 190.574 trường hợp.

·     Về 11 dịch vụ công trực tuyến đã triển khai thực hiện đối với 08 dịch vụ công của Công an quận, Công an phường. Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đang thực hiện 02 dịch vụ công (xác nhận số CMND khi đã được cấp Thẻ CCCD và cấp lại, đổi thẻ CCCD): xác nhận số CMND đã thực hiện 72 trường hợp. Công an phường đang thực hiện 04 dịch vụ (đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng, thông báo lưu trú). Trong đó, thường trú tiếp nhận và giải quyết thực hiện 84 hồ sơ; đăng ký tạm trú 512 hồ sơ; khai báo tạm vắng 02 hồ sơ; thông báo lưu trú 15.272 hồ sơ.

·     Về lĩnh vực quản lý giao thông tiếp nhận 10.438 hồ sơ; trong đó, số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tiếp 9.882 hồ sơ; số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến 556 hồ sơ; Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận, giải quyết của lĩnh vực quản lý giao thông nhóm thu nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính 3.780 hồ sơ; trong đó, số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tiếp 3.750 hồ sơ; số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 4 là 30 hồ sơ.

·     Công tác đăng ký, cấp biển số mô tô, xe máy: tiếp nhận 556 hồ sơ, giải quyết 556 hồ sơ đăng ký mới; Thu tiền nộp phạt xử lý VPHC trong lĩnh vực GTĐB qua thiết bị ghi hình (phạt nguội) : đã tiếp nhận do đơn vị khác ghi hình, chuyển đến: 395 trường hợp.

·     100% CBCS trực thuộc Công an quận tiến hành cài đặt, đăng ký ứng dụng VNEID và Dịch vụ công. Kết quả: tạo thành công tài khoản VNEID 776 trường hợp, tài khoản DVC: 676 trường hợp.

Triển khai theo dõi, giám sát, đánh giá các chỉ tiêu kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ xác thực, định danh và giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của Cổng dịch vụ công quốc gia; Phát triển, hoàn thiện và triển khai hiệu quả ứng dụng di động Công dân số từ VNEID trên cơ sở mở rộng tích hợp các thông tin, dịch vụ như y tế, bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe, hoạt động ngân hàng, ứng cứu khẩn cấp, phản ánh hiện trường, tố giác tội phạm...

Lực lượng Công an Quận 12 đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, vào cuộc quyết liệt trong thực hiện, tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng. Với tinh thần “hết việc chứ không hết giờ, người dân còn đến còn làm việc” , các chiến sỹ Công an đã “biến thách thức thành động lực” , gác lại mọi công việc cá nhân, luôn giữ trong mình năng lượng, nhiệt huyết, hoàn thành nhiệm vụ được giao, thể hiện bản lĩnh của người Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Các tổ thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân đều làm việc không kể ngày nghỉ, ngày lễ với phương châm “gần làm đêm, xa làm ngày; dễ làm trước, khó làm sau; tập trung trước, phân tán sau” . Sự tận tụy, trách nhiệm, nhiệt tình của những người chiến sỹ Công an đã lay động đến trái tim của người dân, tạo sự lan tỏa, được nhân dân đồng tình ủng hộ, khen ngợi, đánh giá cao.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt cùng với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự chung tay, giúp sức của đông đảo quần chúng nhân dân, lực lượng Công an Quận 12 đã chiến thắng trong chiến dịch đầy gian nan, thử thách này, tạo nên những thành tích nổi bật, được CATP và Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao. Đến nay, Công an Quận 12 đã thu thập và đồng bộ các dữ liệu vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, “làm sạch” dữ liệu trên hệ thống phần mềm và củng cố hồ sơ sổ sách; tàng thư hồ sơ hộ khẩu, nhân khẩu... đây là cơ sở quan trọng để Bộ Công an cấp số định danh điện tử cho công dân, xác lập danh tính điện tử của công dân, góp phần thực hiện chuyển đổi số quốc gia.

Những thành quả trên đã được khai thác, phát huy hiệu quả ngay vào đời sống người dân, đặc biệt là trong phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua. Thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử tích hợp nhiều thông tin như: Thông tin cá nhân, bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe… Việc hoàn thành xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư “Đúng - Đủ - Sạch - Sống” và hệ thống Sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân là kết quả của những Dự án hình mẫu về đầu tư công hiện nay đã, đang và sẽ mang lại nhiều hiệu quả to lớn đối với các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và nhân dân, nhất là sẽ tạo sự đổi mới căn bản công tác quản lý nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại, góp phần cải cách triệt để các thủ tục hành chính liên quan đến công dân, làm giảm chi phí giấy tờ, thời gian xác minh, đi lại, giảm ngân sách nhà nước khi xây dựng các Cơ sở dữ liệu chuyên ngành và các loại hồ sơ, sổ sách.

Việc sử dụng thẻ Căn cước có gắn chíp điện tử sẽ thay thế nhiều loại giấy tờ khác để công dân giao dịch với cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế, xã hội hoặc các giao dịch hành chính, vừa phòng tránh tình trạng giả mạo giấy tờ, vừa giảm chi phí; chủ động trong việc kiểm soát dữ liệu thông qua các ứng dụng định danh bảo mật được tích hợp trên thẻ, không bị lộ, lọt thông tin cá nhân. Việc sử dụng thẻ Căn cước có gắn chip điện tử với độ bảo mật cao cũng mở ra nhiều cơ hội trong triển khai các dịch vụ liên quan đến xác thực điện tử, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Có được kết quả trên chính là sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của từng cán bộ chiến sỹ cũng như tập thể Công an Quận 12 trong suốt thời gian qua. Mỗi cán bộ chiến sỹ đều không nề hà, chùn bước, dù đứng trước khó khăn về nhân sự, trang thiết bị cũng như sự nguy hiểm của đại dịch COVID-19 hoành hành vẫn 1 lòng vì mục tiêu chung, tất cả tập trung hoàn thiện dự án một cách nhanh nhất để người dân sớm được tiếp cận với môi trường, dịch vụ công, Chính phủ điện tử tiên tiến, hiện đại nhất. Với tất cả quá trình cống hiến và kết quả đạt được, cùng sự tin yêu, tín nhiệm của Nhân dân, sự ghi nhận, đánh giá của các cấp lãnh đạo, Công an Quận 12 thật sự xứng đáng vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3 của Chủ tịch nước./.

CÔNG AN QUẬN 12


Số lượt người xem: 346    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày