Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
1
5
5
1
1
Văn hóa xã hội 02 Tháng Mười 2019 9:30:00 SA

Hội Người cao tuổi phường Thạnh Lộc - Từng bước chuyển mình trong công tác Hội

Hội Người cao tuổi (NCT) phường Thạnh Lộc, hiện có 1.220 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội. Trong 3 năm trở lại đây, hoạt động của Hội có những bước chuyển mình rõ rệt, từ Chi hội từng bị đánh giá hoạt động kém, nhưng năm vừa qua, Chi hội được Hội Người cao tuổi quận đánh giá hoàn thành tốt các nhiệm vụ và là chi hội vững mạnh trong toàn quận. Bà Phạm Thị Tuyết Mai, Chủ tịch Hội NCT phường, cho biết: để hoạt động Hội ngày càng có hiệu quả, hằng năm, BCH Hội đều xây dựng kế hoạch cụ thể để các chi hội và hội viên triển khai thực hiện, chính vì vậy mà các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Tuổi cao gương sáng” được đông đảo hội viên tích cực hưởng ứng.

Sân chơi văn hóa văn nghệ luôn được Hội NCT phường

quan tâm, đáp ứng nhu cầu của hội viên

Nhận thấy rằng muốn xây dựng Hội vững mạnh, trước hết phải xây dựng tổ chức Hội và đội ngũ cán bộ chủ chốt của Hội ở các tổ dân phố nhiệt tình, tâm huyết với công việc, từ đó, Hội đã tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, UBND, Mặt trận Tổ quốc phường cùng cấp ủy chi bộ các tổ dân phố quan tâm củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ chốt. Nhờ vậy, đến nay đội ngũ cán bộ chủ chốt hoạt động nhiệt tình và có trách nhiệm cao, các chi hội sinh hoạt có nền nếp. Cùng với công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội, các hoạt động chăm sóc đời sống NCT về vật chất, tinh thần là nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Hàng năm, sau Tết nguyên đán, Hội phối hợp với UBND phường tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ thật trang trọng, thể hiện rõ đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Kính lão đắc thọ” một truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam chúng ta. Phong trào văn nghệ - thể dục thể thao của các chi hội được duy trì thường xuyên. Hội đã tổ chức đồng diễn thể dục dưỡng sinh, thi đấu cờ tướng, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân… Ngoài ra, để làm tốt việc chăm sóc sức khỏe NCT, Hội đã mời các chuyên gia đến nói chuyện về phòng chống các bệnh cao huyết áp, tiểu đường cho hội viên. Cùng Trạm Y tế phường tổ chức chăm sóc sức khỏe ban đầu cho hàng trăm lượt người cao tuổi trong mấy năm qua. Các chi hội làm tốt công tác thăm hỏi, động viên kịp thời những hội viên ốm đau hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống; chia buồn, phúng viếng, tiễn đưa hội viên chẳng may qua đời, thể hiện rõ tình nghĩa của NCT với nhau. Mới đây nhất, Hội đã vận động thành lập được 01 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau ở khu phố 2, chăm lo giúp đỡ hội viên nghèo, khó khăn không nơi nương tựa; vận động tập hợp thêm 1 sân tập dưỡng sinh có 45 thành viên tại khu phố 3C...

Từ những nỗ lực chăm lo cho hội viên của Hội đã làm cho việc phát huy vai trong NCT trong phường cũng được đẩy mạnh. Tuy tuổi đã cao nhưng hội viên Hội NCT phường vẫn rất nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội và công tác xã hội ở nơi cư trú. Các hội viên đều có ý thức rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, gương mẫu, động viên con cháu và bà con nơi cư trú thực hiện nghiêm chỉnh đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của phường. Từng hội viên luôn thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể. Đông đảo NCT tích cực, nhiệt tình hưởng ứng các phong trào, các hoạt động xã hội như: tham gia công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập, công tác từ thiện nhân đạo, phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh trật tự nơi cư trú. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được toàn thể hội viên hưởng ứng, 100% gia đình hội viên NCT đạt Gia đình văn hóa. Trong phong trào khuyến học có trên 80% gia đình hội viên đạt gia đình hiếu học ở tổ dân phố, tích cực tham gia phong trào hiến công, hiến kế, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện nghiêm chỉnh quyền và nghĩa vụ cử tri.

Bà Trần Thị Kim - Trưởng Ban đại diện Hội NCT quận cho biết: “Hội NCT và hội viên Hội NCT phường Thạnh Lộc không chỉ sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội mà còn luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua. Cả Ban chấp hành và từng hội viên đều nỗ lực trong công tác Hội, từ đó đã có những bước chuyển mình đáng kể trong phong trào và thật sự xứng đáng là những cây cao bóng cả góp phần cùng đảng bộ - chính quyền và Nhân dân xây dựng phường nói riêng và quận nói chung ngày càng giàu đẹp - văn minh”.

Thu Ngọc


Số lượt người xem: 1488    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày