Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
4
0
5
3
Văn hóa xã hội 13 Tháng Sáu 2018 8:00:00 SA

Người cao tuổi luôn phải được quan tâm, chia sẻ và yêu thương

Đó chính là phương châm mà Hội Người cao tuổi (NCT) phường Tân Chánh Hiệp đã đặt ra trong mục tiêu hoạt động của Hội trong nhiều năm nay. Trao đổi cùng ông Trần Đăng Bách - Chủ tịch Hội NCT phường, ông cho biết, hoạt động của Hội trong nhiều năm qua luôn được Đảng ủy - HĐND - UBND - MTTQ và các ban ngành đoàn thể phường quan tâm giúp đỡ, ủng hộ các phong trào của Hội; sự nhiệt tình hưởng ứng của hội viên; sự năng nổ, tâm huyết của các cụ trong Ban chấp hành các chi hội, tổ hội. Tổ chức triển khai đến từng chi hội, tổ hội cũng như vận động hội viên thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt việc vận động, phát triển hội viên mới. Từ đầu năm 2018 đến nay, Hội đã vận động kết nạp được 60 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trên toàn phường đến nay là 1.507/1.760 người cao tuổi, đạt tỷ lê 85%. Hội viên trên toàn phường được chia thành 97 tổ hội/106 tổ dân phố, đạt tỷ lệ 90%. Ban chấp hành hội phường duy trì giao ban hàng tháng để kiểm điểm đánh giá hoạt động và triển khai công tác mới.

Ông Trần Đăng Bách – Chủ tịch Hội NCT phường

(áo sọc trắng, bên phải) đến thăm hỏi hội viên

Theo bà Trần Thị Kim - Chủ tịch Hội NCT quận, Hội NCT phường Tân Chánh Hiệp là phường dẫn đầu về các CLB, đặc biệt là CLB dưỡng sinh rất đông hội viên tham gia và hoạt động mạnh. Để đẩy mạnh phong trào dưỡng sinh,vừa qua Hội NCT phường đã thành lập Ban chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh NCT phường là đầu mối hướng dẫn, thống nhất kỹ thuật cho các sân thành viên. Vẫn duy trì 8 sân dưỡng sinh NCT ở 8 khu phố, có khoảng 365 người tham gia tập luyện vào các buổi sáng, khoảng trên 200 người đi bộ trong khu dân cư, một số hội viên tham gia CLB cầu lông, bóng bàn, cờ tướng… Có 5 tổ văn nghệ của 5 chi hội, 1 đội văn nghệ của hội phường với 175 người tham gia. CLB thơ vẫn sinh hoạt hàng tháng và đã ra được 2 tập thơ NCT.

Công tác chăm lo và động viên về tinh thần, vật chất cho NCT là một hoạt động mà Hội NCT phường đặc biệt quan tâm, đã tổ chức mừng thọ cho 151 người, trong đó 70 tuổi có 58 người, 75 tuổi có 41 người, 80 tuổi có 27 người, 85 tuổi có 17 người, 90 tuổi có 2 người, 95 tuổi có 3 người, 100 tuổi có 1 người và trên 100 tuổi có 2 người. Các chi, tổ Hội thường xuyên quan tâm chăm sóc hội viên kịp thời như tặng quà khi ốm đau cho 77 hội viên với số tiền 3.800.000 đồng; thăm hỏi, chia buồn, phúng viếng 23 hội viên qua đời; Quỹ vì người nghèo quận đã xây nhà tình thương cho cụ Nguyễn Văn Xuân, ngụ khu phố 3 trị giá là 60 triệu đồng. Trong dịp Tết Mậu Tuất vừa qua Hội phường đã chăm lo được 45 phần quà cho BCH Hội phường, BCH các Chi ội; các Chi hội đã vận đông mạnh thường quân, trích quỹ chi Hội chăm lo được 729 suất quà cho hội viên với số tiền trên 66 triệu đồng; tặng quà cho 43 hộ người cao tuổi khó khăn với số tiền 8.950.000 đồng; chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chăm lo cho người cao tuổi 94 suất quà trị giá 17.540.000 đồng...

Để giữ vững ANTT trên địa bàn phường, một lực lượng đóng góp không nhỏ trong công tác này đó chính là những Người cao tuổi. Trong khu dân cư Người cao tuổi luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước; đi đầu hưởng ứng các phong trào, thực hiện tốt quy ước cộng đồng khu dân cư, luôn có trách nhiệm với tổ dân phố, khu phố trong việc giữ gìn ANTT, vệ sinh môi trường, giáo dục giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến. Ngoài ra Người cao tuổi của phường còn trực tiếp tham gia công tác Đảng là 9 người, chính quyền 7 người, MTTQ 10 người, các đoàn thể 25 người… Hiện tổng số NCT được trợ cấp xã hội là 247 người, trong đó có 20 người từ 60 tuổi đến 79 tuổi.

Huy Hạnh


Số lượt người xem: 1171    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày