Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
4
5
7
Văn hóa xã hội 13 Tháng Sáu 2018 7:45:00 SA

Gương sáng tổ trưởng tổ dân phố trong công tác vận động người dân

Nhằm biểu dương những kết quả đạt được, nâng cao vai trò của Tổ dân phố ở khu dân cư trên địa bàn quận trong giai đoạn mới và giới thiệu các gương “Người tốt, việc tốt” trong năm. Số báo này chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một trong những Tổ trưởng tổ dân phố luôn thực hiện tốt vai trò của mình, đã trực tiếp vận động Nhân dân chấp hành các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, cũng như vận động các nguồn lực cùng chung tay thực hiện công tác xã hội tại khu phố, đó chính là ông Trần Ngọc Thuận - Tổ trưởng tổ dân phố 42, khu phố 3, phường Thạnh Xuân.

Ông Trần Ngọc Thuận bên tuyến hẻm 52 đã được

mở rộng và bê tông hóa

Là bộ đội xuất ngũ, năm 1985 từ chiến trường Campuchia trở về với quê hương, bản thân ông luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, đã thường xuyên quan tâm giúp đỡ mọi người, được đông đảo bà con trong và ngoài khu phố kính trọng tin yêu. Năm 2003 ông được bầu giữ chức vụ Tổ trưởng tổ dân phố 42, với quan niệm “Cống hiến đến khi sức khỏe còn cho phép”, trong những năm ông Trần Ngọc Thuận luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền về đường lối, chính sách cho bà con qua các chương trình cụ thể như xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa”, “đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng”... qua đó đã có thêm nhiều hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, vươn lên thoát nghèo bền vững, trong năm tổ 42 đã giảm được 9 hộ nghèo và cận nghèo. Năm 2017, trước thực tế tuyến hẻm 52 với mặt đường nhỏ, thường xuyên bị ngập vào mùa mưa, bụi vào mùa nắng nên rất khó khăn trong việc đi lại của người dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Ông đã đến từng nhà vận động để bà con hiểu được những lợi ích khi con đường được mở rộng. Qua đó, tất cả các hộ dân đều đồng tình hiến đất và kinh phí để mở rộng, nâng cấp tuyến hẻm. Qua thời gian thực hiện, tuyến hẻm có chiều lúc 1,5m lúc ban đầu, nay đã mở rộng 4 m và chiều dài 150 m đã hoàn thành với tổng kinh phí thực hiện 125 triệu đồng trước sự phấn khởi của người dân. Bên cạnh đó, ông còn vận động Nhân dân đóng góp kinh phí để thực hiện các tuyến đường khác với số tiền 20 triệu đồng, vận động mỗi năm trao 1 suất học bổng cho con em có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố, đến nay đã có 10 suất học bổng được trao. Ngoài ra, với vai trò là thành viên Ban công tác Mặt trận khu phố 3, phường Thạnh Xuân, ông đã vận động bà con đóng góp thực hiện bê tông hóa tuyến đường TX39 theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm với số tiền trên 1 tỷ đồng, tổ chức phát 700 phần quà cho các em nhân dịp Tết Trung thu với số tiền 15 triệu đồng, vận động bà con tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì Biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, thực hiện tốt cuộc vận động“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tham gia tốt các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động tự quản tại cộng đồng dân cư, thực hiện tốt các mô hình “Tuyến đường hai không” (không rác, không lấn chiếm lòng lề đường) ở TX43 và TX48, “Khu dân cư đảm bảo an ninh trật tự” không để tội phạm ẩn náu hoạt động.

Với những cống hiến của mình, năm 2017 ông đã vinh dự được UBND quận khen thưởng gương “Người tốt, việc tốt” trong Hội nghị sơ kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Chủ tịch UBND quận tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác triển khai và thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững năm 2017, UBND phường khen thưởng vì đã có nhiều đóng góp trong công tác mặt trận năm 2017 cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Chia sẻ về quá trình tuyên truyền, vận động người dân, ông Trần Ngọc Thuận cho biết “Với ý nghĩa các buổi tuyên tuyền, vận động đều mang mục đích xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, chăm lo cho Nhân dân, cho những hoàn cảnh khó khăn nên mọi người ai cũng sẵn lòng”. “Mình công tác được đến đâu hay đến đó, góp thêm chút sức của mình để giúp đỡ cho bà con mình được sống tốt hơn, thêm nghị lực vươn lên ổn định cuộc sống là tôi vui rồi” ông chia sẻ thêm.

Thái Tám


Số lượt người xem: 1484    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày