Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
5
6
6
9
Văn hóa xã hội 18 Tháng Giêng 2018 4:00:00 CH

Khu phố 9, phường Tân Chánh Hiệp: thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tạo mối đoàn kết thống nhất

Trong năm 2017, Chi bộ khu phố 9 phường Tân Chánh Hiệp xác định công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức cơ sở Đảng, Chi bộ đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân, tạo mối đoàn kết thống nhất trong cả hệ thống chính trị, xây dựng chi bộ liên tục đạt Trong sạch vững mạnh và 5 năm liên tục đạt danh hiệu Khu phố văn hóa.

Các đồng chí trong cấp ủy, Văn phòng khu phố tặng quà

cho các hộ nghèo nhân dịp lễ, tết

Gặp ông Phạm Duy Nghiêm - Bí thư, Trưởng Văn phòng khu phố, ông cho biết, khu phố 9 có 13 tổ dân phố, với 896 hộ dân và 4.052 nhân khẩu. Nhân dân của khu phố sống đa ngành nghề, đời sống ổn định. Đa số người dân đều chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ngay từ đầu năm, khu phố đã triển khai kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của phường giao, đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân với nhiều hình thức như tổ chức hội nghị chi bộ, hội nghị Nhân dân, quán triệt chủ trương của thành phố, quận, phường để các đoàn thể khu phố cùng người dân thực hiện tốt nhiệm vụ. Trong năm các tuyến đường đầu tư của quận đã được nâng cấp và trải bê tông, khu phố luôn vận động Nhân dân giữ vệ sinh sạch sẽ, các đoàn thể khu phố thực hiện xây dựng các tuyến đường văn minh sạch đẹp. Công tác xã hội hóa đường giao thông được chú trọng, các tuyến hẻm phần lớn đã được đổ bê tông, đường nhựa. Để thực hiện tốt công tác này, khu phố đã vận động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc làm công tác dân vận. Cụ thể đã vận động người dân hẻm 154 đóng góp 346 triệu đồng làm hệ thống thoát nước dài 214 m, vận động các tổ 12, tổ 6, tổ 5, tổ 2 đóng góp 100% kinh phí làm hệ thống thoát nước và trải bê tông mặt đường tổng chiều dài 787 m với số tiền trên 1,4 tỷ đồng… Đến nay, toàn khu phố đã bê tông hóa được 97% các hẻm, làm cho khu phố ngày càng thông thoáng, khang trang sạch đẹp, xây dựng nếp sống văn minh mỹ quan đô thị.

Ông Phạm Duy Nghiêm cho biết thêm, để thực hiện tốt, hiệu quả như trên, mục tiêu khu phố đề ra phải cụ thể phù hợp với ý chí, nguyện vọng của Nhân dân. Và điều quan trọng hơn cả là làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa, mục tiêu cao nhất của việc làm đường là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho họ. Từ đó vận động mọi người cùng chung tay góp sức với phương châm "Dân biết - dân bàn - dân làm - dân kiểm tra và dân hưởng thụ", gia đình cán bộ, đảng viên phải gương mẫu thực hiện trước. Chi bộ, cấp ủy, Văn phòng khu phố, Ban công tác mặt trận khu phố đã thành lập đoàn vận động tổ chức họp dân để triển khai kế hoạch quy mô mở đường, làm đường, làm cống thoát nước như thế nào… để người dân cùng nắm bắt thực hiện một cách tốt nhất. Với cách làm như vậy, Chi bộ, cấp ủy, các đoàn thể khu phố đã thực hiện tốt công tác vận động Nhân dân tự giải phóng mặt bằng để Nhà nước đầu tư các công trình phúc lợi như mở rộng đường giao thông, làm đường cống thoát nước…

Đặc biệt trong năm 2017, khu phố luôn giữ vững địa bàn đảm bảo an ninh trật tự, không có tội phạm ẩn náu, không có tội phạm ma túy, mại dâm… Thường xuyên tổ chức tuyên truyền trong dân việc phòng chống trộm cắp, người dân cung cấp thông tin có giá trị cho lực lượng công an kịp thời giải quyết các vụ việc và quần chúng tích cực tham gia tố giác tội phạm. Các chi hội đoàn thể của khu phố luôn thực hiện tốt các phong trào tại địa phương, chăm lo công tác hội, giúp đỡ hội viên khó khăn vay vốn phát triển kinh tế gia đình, tặng quà cho hộ nghèo trong các dịp lễ tết, tặng học bổng cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn...

Với sự lãnh chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, UBND phường cùng với việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân khu phố đồng lòng trong các hoạt động tại địa phương, trong năm 2017, khu phố 9 được UBND phường đánh giá là một trong những khu phố dẫn đầu của 11 khu phố trong phường về tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế cũng như hoạt động chung của địa phương.

Như Hạnh


Số lượt người xem: 1402    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày