Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
3
3
1
4
Văn hóa xã hội 20 Tháng Chín 2017 8:00:00 SA

Nguyễn Tùng Song Phương - Huy chương Đồng Vật lý cấp quốc Gia

Học giỏi các môn là điều mơ ước của biết bao em học sinh nhất là các em ở cấp THCS và THPT. Tại trường THCS Nguyễn An Ninh có một bạn nữ sinh rất yêu thích và học rất giỏi môn vật lý đó là bạn Nguyễn Tùng Song Phương, sinh năm 2002 - học sinh lớp 9A - 9 năm liền học sinh giỏi, giải nhì môn Vật lý cấp thành phố, HCĐ Violympic cấp quốc gia môn Vật lý năm 2016 - 2017.

Nguyễn Tùng Song Phương (ngoài cùng bên trái) cùng các bạn

Song Phương chia sẻ, Vật lý là môn học rất khó đối với hầu hết các bạn trong trường nhất là các bạn nữ sinh, nhưng lòng yêu thích, say mê bộ môn này đã giúp em vượt qua khó khăn để trở thành học sinh giỏi môn Vật lý. Điều tuyệt vời nhất em có được trong 4 năm học ở THCS Nguyễn An Ninh là sự tâm huyết, nhiệt tình của các thầy cô, em và gia đình tin tưởng hoàn toàn vào thầy cô ở ngôi trường mình học thay vì phải đi tìm kiếm chổ học thêm như các bạn khác. Tự học, tự nghiên cứu hay học trên mạng, trên sách vở và trao đổi cùng bạn bè là một trong những bí quyết giúp em học giỏi hầu hết các môn tự nhiên khác như toán sinh, hóa. Ngoài việc trong giờ lên lớp em chăm chú, tập trung nghe thầy cô giảng dạy và ghi chép những điều cần thiết thì việc tự ôn bài trên lớp và tại nhà vào những buổi tối cũng rất quan trọng, giúp em củng cố kiến thức một cách nhanh, hiệu quả và tăng cường kỹ năng giải bài tập, giải thích được các hiện tượng vật lý gần gũi với cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt, em thích những thí nghiệm vật lý đầy hấp dẫn và thú vị, cuốn hút em tham gia thực hành các thí nghiệm và giải thích các hiện tượng, các bài tập toán cho bộ môn này. Ví dụ, để giải được bài tập cũng như hiện tượng vật lý về quang học, về điện học, em phải học thuộc lòng các định luật và công thức rồi ứng dụng lý thuyết để giải bài tập và ứng dụng trong thực tế cuộc sống... Bên cạnh việc nắm vững kiến thức môn Vật lý, Song Phương cũng dành nhiều thời gian để học tốt các môn khác như thể dục, âm nhạc. Đây là những môn hỗ trợ em về tinh thần và sức khỏe, từ đó giúp Phương học tốt hơn nhiều bộ môn khác.

Nói về cô học trò của mình, cô Hoàng Kim Anh - giáo viên giảng dạy môn Vật lý với hơn 30 năm trong nghề, hiện là tổ trưởng Tổ bộ môn Lý - Hóa của trường cho biết: “Học tốt môn Vật lý đối với các em học THCS là điều khó nhưng Phương là một trong những học sinh xuất sắc của bộ môn này và được nhà trường chọn vào danh sách đội tuyển học sinh giỏi của quận để bồi dưỡng nâng cao. Trong giai đoạn ôn thi, nhóm học sinh của trường rất đam mê, chủ động, sáng tạo trong học tập, đặc biệt là phương pháp giải các bài tập của em rất thông minh. Song Phương là ví dụ điển hình, em thường xuyên có câu hỏi, thắc mắc đối với các kiến thức môn học thay vì học một cách thụ động, máy móc mà dân gian thường hay nói là học vẹt. Còn riêng về đội ngũ thầy cô giáo của trường khi được phân công hướng dẫn các em dự tuyển học sinh giỏi phần lớn đều là những giáo viên kinh nghiệm lâu năm trong nghề .Với phương pháp dạy tách nhóm và kết hợp nhiều hình thức dạy học hợp lý, trong nhiều nhiều năm qua nhà trường liên tục đào tạo được những học sinh giỏi, đa tài, đa năng không chỉ cho quận mà còn cho thành phố. Mặc dù thành tích của Phương ở cấp quốc gia còn rất khiêm tốn - Huy chương đồng Violympic môn Vật lý nhưng là thành tích cao nhất của quận trong năm 2017. Trong năm học 2016 - 2017, toàn Quận 12 có 15 em tham gia đội tuyển học sinh giỏi Vật lý thành phố thì có năm em đoạt giải, một nhất, một nhì và 3 giải ba trong đó em Phương nổi bật với giải nhất.

Anh Tuấn


Số lượt người xem: 1864    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày