Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
0
3
3
Văn hóa xã hội 03 Tháng Tư 2017 9:25:00 SA

Gương sáng trong công tác từ thiện nhân đạo

Chị Lê Ánh Mai (sinh năm 1968), ngụ tại số 48, khu phố 4, phường Tân Thới Nhất tham gia các công tác xã hội từ thiện đến nay đã được 14 năm. Hiện nay chị là Bí thư Chi bộ 4, Đảng bộ bộ phận khu phố 4, phường Tân Thới Nhất, vào năm 2003, chị tham gia Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) phường Tân Thới Nhất, là một hội viên tích cực với các công tác chung. Năm 2009, nhận thấy được những nỗ lực không ngừng của chị, Hội CTĐ phường và Cấp ủy khu phố giao nhiệm vụ cho chị là Chi hội trưởng CTĐ khu phố 4. Trách nhiệm ngày một tăng thêm nhưng chị luôn cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành nhiệm vụ. Chị Mai luôn tham gia đầy đủ các lớp học, tập huấn về tuyên truyền hiến máu tình nguyện, thăm và tìm hiểu các mảnh đời neo đơn, các hộ còn khó khăn tại địa phương. Chị luôn tuyên truyền và vận động người dân hiến máu cứu người đạt chỉ tiêu phường giao. Trong công tác xã hội nhân đạo chị luôn đồng hành với Hội CTĐ phường, vận động gia đình, bạn bè và người thân đóng góp trợ giúp thường xuyên 2 suất quà cho 2 cụ già neo đơn trên địa bàn phường (200.000 đồng/suất); vận động xây dựng 8 nhà tình thương cho hộ nghèo ở tỉnh Long An và Tỉnh Bạc Liêu; vận động quà Tết tặng cho hộ; riêng trong năm học 2016 - 2017 chị vận động được 2 suất học bổng, 150 quyển tập cho học sinh nghèo với tổng số tiền là 1.600.000 đồng và 150 phần quà trung thu gồm có bánh, đèn lồng cho thếu nhi nghèo, con em công nhân nhà trọ ở khu phố với số tền là 7.500.000 đồng. Ngoài ra, chị còn liên hệ với Hội Cựu chiến binh thành phố hỗ trợ xe lăn cho 2 cụ Đỗ Thị Kim Chi ở khu phố 4 và cụ Trịnh Thị Gần ở khu phố 7 vào dịp tết 2014; hỗ trợ thường xuyên bữa cơm người già; chăm lo đột xuất kịp thời các hội viên, gia đình khó khăn tại địa phương. Vào những dịp lễ Tết, chị kết hợp với các mạnh thường quân tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình neo đơn và đồng bào nghèo ở ngoài quận.

Chị Mai (áo đỏ) tặng quà cho người nghèo

Ngoài ra, chị còn kết hợp với các ban ngành, đoàn thể để liên hệ tìm nguồn vay hợp lý như: ngân hàng chính sách quận, Qũy CEP… để tạo việc làm tăng thu nhập cho hội viên, chị gắn kết được các anh chị em, tạo được lòng tin với hội viên, giúp mọi người thấy được quyền lợi của mình khi tham gia Hội, vận động người thân và gia đình tham gia hiến máu tình nguyện, bản thân chị đã tham gia hiến máu 17 lần. Chị chia sẻ “Khi Chi hội CTĐ khu phố lớn mạnh thì BCH Chi hội và bản thân tôi đã lên kế hoạch hoạt động rộng hơn và có chiều sâu hơn, cụ thể là liên hệ với các mạnh thường quân hỗ trợ cho người già neo đơn, người khó khăn, trợ cấp học bổng cho học sinh nghèo.”

Với những đóng góp đó, chị Mai đã nhận được khen thưởng trong công tác vận động quần chúng năm 2011; khen thưởng đạt thành tích trong công tác vân động HMTN và phong trào Chữ thập đỏ năm 2010 của Hội CTĐ Quận 12; được bình chọn điển hình “Dân vận khéo” năm 2013; bằng khen và thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2013 của Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và một số giấy khen của UBND phường, quận, TPHCM qua các năm hoạt động. Có thể nói, những đóng góp của chị Mai đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào từ thiện nhân đạo, xây dựng tổ chức Hội thực sự là nhịp cầu nhân ái - nơi các nhà hảo tâm gửi tấm lòng vàng, để phần nào xoa dịu tổn thương, bất hạnh cho người nghèo khổ, người già neo đơn, cùng cộng đồng chăm lo đời sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn,... góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo của địa phương.

QUỐC BẢO


Số lượt người xem: 2127    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày