Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
4
3
0
9
Văn hóa xã hội 09 Tháng Hai 2017 5:05:00 CH

Chung tay mang tết đến cho người nghèo

Ngày 23/01, phòng Quản lý Đô thị quận đã tổ chức Lễ trao nhà tình thương cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Chính (SN 1925, ngụ tại tổ 9, khu phố 1, phường Tân Chánh Hiệp), thuộc diện người cao tuổi và cận nghèo của phường. Công trình nhà tình thương có trị giá 200 triệu đồng, là công trình thiết thực chăm lo cho người dân nhân dịp tết nguyên đán Đinh Dậu và chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận do cán bộ, công chức của phòng đóng góp, ủng hộ.

Lãnh đạo phòng Quản lý đô thị giao Nhà tình thương cho hộ cận nghèo

Nhằm thiết thực chào mừng Xuân Đinh Dậu 2017 và kỷ niệm 20 năm thành lập quận, ngày 12/01, cán bộ công chức Phòng Nội vụ quận phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận và một số tự, viện trên địa bàn quận tổ chức lễ trao nhà cho hộ nghèo. Căn hộ được trao cho bà Nguyễn Thị Ba, thuộc diện hộ nghèo của phường, ngụ tại 115/8/11, tổ 3, khu phố 1, phường Thạnh Xuân, có trị giá 133 triệu đồng.

 

Phòng Nội vụ trao tặng căn nhà cho hộ nghèo

Ngày 23/1, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ.VN phường Trung Mỹ Tây đã tổ chức trao nhà tình thương cho hộ gia đình ông Phạm Phi Phong, ngụ C27, tổ 49, khu phố 4 là diện người dân lao động thuộc hộ nghèo nhóm 2 của phường. Được biết kinh phí xây dựng là 80 triệu đồng, trong đó 50 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo của phường Trung Mỹ Tây (do ông Ngô Hồng Tăng - hội viên Hội Cựu chiến binh phường tài trợ, 30 triệu đồng do gia đình đóng góp).

 

Lễ bàn giao Nhà tình thương tại phường Trung Mỹ Tây

Tiếp đó, ngày 24/01, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ.VN phường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động Mừng Xuân, Mừng Đảng, đến tham dự có ông Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận cùng trên 500 đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, Cựu Chiến binh và cán bộ, công chức, nhân viên của phường. Theo đó, trong đợt này đã diễn ra rất nhiều hoạt động vui chơi thiết thực như tổ chức nấu bánh tét  - trưng bày mâm trái cây của hội viên phụ nữ 7 khu phố; họp mặt tất niên “Ấm lòng công nhân đón tết xa quê” và tặng quà tết cho công nhân; tổ chức hội thi trang trí Mai, Đào; tổ chức tặng quà cho người nghèo tại địa phương cũng như đến thăm, tặng quà và chúc mừng năm mới tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn phường.

Phường An Phú Đông đã hỗ trợ đột xuất cho 03 hộ bị ảnh hưởng nước ngập tại tổ 38 khu phố 5 với số tiền 3.000.000 đồng/hộ; hỗ trợ 7 phòng trọ của bà Trương Thị Chốt làm chủ trọ mỗi phòng trọ 1.000.000 đồng. Với số tiền đó phần nào giúp bà con các phòng trọ xa quê kịp sửa sang và mua sắm lại vật dùng cần thiết và các thiết bị điện gia dụng bị hư hỏng do ngập nước để cho bà con đón Tết được đầy đủ và ấm cúng hơn.

 

Nhóm BTV (BT)


Số lượt người xem: 2614    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày