Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
7
2
7
3
Văn hóa xã hội 19 Tháng Chín 2016 4:15:00 CH

Nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi nhân dịp Trung Thu

Ngày 15/9, tại Nhà Thiếu nhi quận, Nhà Thiếu nhi quận đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Hội đồng đội Quận 12 tổ chức chương trình vui đón Tết Trung thu với chủ đề “Vui đón trăng rằm”. Chương trình được diễn ra từ 14 giờ cho các em thiếu nhi là học sinh các trường Tiểu học, THCS, các em thiếu nhi đang sinh hoạt tại các CLB, đội nhóm, lớp năng khiếu Nhà thiếu nhi, các em thiếu nhi 11 phường. Đến dự có ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; bà Trịnh Thị Mỹ Lan - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận.

Lãnh đạo quận trao quà thiếu nhi cho các em thiếu nhi

Tại ngày hội, các em thiếu nhi đã được tham gia các hội thi văn nghệ “Nhịp điệu măng non”, làm lồng đèn “Ước mơ tuổi thơ”, hội thi vẽ tranh “Vầng trăng yêu thương”, các gian hàng trò chơi dân gian, các tiết mục văn nghệ, … Đây là hoạt động thường niên của quận nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em thiếu nhi đồng thời chăm lo, động viên tinh thần cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được vui chơi, được đón một mùa Tết trung thu tràn đầy hạnh phúc.

Sau phần lễ hội, BTC đã trao hơn 1.300 phần quà cho các em thiếu nhi với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng được đóng góp từ các đơn vị, mạnh thường quân thành phố, quận.

* Trước đó, ngày 9/9, UBND quận cũng đã tổ chức 5 đoàn cán bộ đi thăm và tặng quà cho 110 trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận nhân dịp Tết Trung thu năm 2016. Tại các phường, thành viên các đoàn đã thăm hỏi, động viên các em nhỏ phải chịu nhiều thiệt thòi vì bệnh tật, vì gia cảnh khó khăn,… cũng như thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của các cấp chính quyền đến các em thiếu nhi.

* Trung tâm Văn hóa Quận 12 cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ thiếu nhi phục vụ các chương trình Vui hội trăng rằm tại TTVH và các Nhà Văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp và Nhà Văn hóa Thạnh Lộc. Tại đêm hội, các em thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục ca múa đặc sắc, hấp dẫn do các bạn cùng trang lứa đang sinh hoạt tại các CLB của TTVH biểu diễn. Ngoài ra, các thiếu nhi còn được giao lưu với chị Hằng, chú Cuội và được tặng quà bánh, cùng phá cỗ đêm trăng rằm.

Ngoài ra, tối 13/9, TTVH Quận 12 cũng đã tham gia chương trình văn nghệ phục vụ trung thu tại xã Xuân Thới Thượng (Hóc Môn). Đây là nội dung nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, thiết thực, chăm lo và hỗ trợ các xã trên địa bàn huyện Hóc Môn trong năm 2016 của Quận 12. Chương trình diễn ra với 12 tiết mục văn nghệ được đầu tư công phu, đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các em thiếu nhi và người dân tại địa phương.

* Tối 11/9, tại UBND phường An Phú Đông, đoàn phường đã tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm chào mừng Tết Trung thu. Đến dự có đồng chí Võ Minh Lâm - Bí thư Đảng ủy phường. Đây là chương trình do UBND phường và Đoàn phường cùng phối hợp vận động tổ chức, với nhiều nội dung hoạt động phong phú, hấp dẫn thu hút gần 1.000 em thiếu nhi và phụ huynh cùng tham gia. Với một chương trình biểu diễn nghệ thuât đẹp mắt như múa lân, xiết ảo thuật, ca nhạc thiếu nhi, đã tạo cho các em một sân chơi bổ ích, vui nhộn và đầy ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy và UBND phường đối với  thiếu nhi. Phường cũng đã tổ chức vận động các nhà hảo tâm đóng góp, trao 800 phần quà là bánh Trung thu và lồng đèn cho các em thiếu nhi trong phường; trao phần thưởng cho các đội đoạt giải trong Hội thi làm lồng đèn, trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 300 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt trong phường.

 * Vào ngày 10/9, Đoàn phường Thới An cũng đã phối  hợp cùng Chùa Linh Sơn tổ chức Đêm hội trăng rằm cho hơn 800 em thiếu nhi trên địa bàn phường. Các tiết mục văn nghệ như múa hát tập thể, múa lân, dân vũ... và đặc biệt là Chú Cuội và Hằng Nga xuất hiện trong chươngrình Đêm hội đã làm cho các em thiếu nhi rất thích thú. Em Nguyễn Thị Ngọc Linh thiếu nhi KP7 tham dự Đêm hội chia sẻ cảm xúc: “Cứ mỗi khi chuẩn bị đến tết trung thu là chúng em lại háo hức đón chờ được tham dự Đêm hội trăng rằm do Chùa tổ chức, chúng em cảm thấy rất vui tươi và bổ ích. Xin cảm ơn nhà chùa cảm ơn các anh chị đoàn viên đã cho chúng em một đêm hội đầy niềm vui như vậy”. Kết thúc đêm hội, Ban tổ chức cũng trao tặng hơn 800 xuất quà với tổng số tiền hơn 20.000.000 đồng cho các em tham dự chương trình.

* Tối 14/9, tại UBND phường Trung Mỹ Tây, đoàn phường đã tổ chức chương trình “Ngày hội trăng rằm” có trên 500 em thiếu nhi cùng dự. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - UBND - UB.MTTQ VN phường. Tại đây các em được vui chơi với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như ca nhạc thiếu nhi, múa lân - xiếc, diễn kịch chú cuội -chị Hằng, trò chơi hoạt náo, hội thi làm lồng đèn…, đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực thể hiện sự quan tâm sâu sắc của ban, ngành đoàn thể phường, khu phố dành cho các em thiếu nhi nhân dịp Trung Thu. Dịp này, UBND phường đã trao 300 phần quà là bánh Trung thu và lồng đèn cho các em thiếu nhi với mỗi phần quà trị giá 30.000 đồng.     

Nhóm PV (BT)


Số lượt người xem: 1654    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày