Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
9
9
7
Văn hóa xã hội 06 Tháng Giêng 2021 9:45:00 SA

Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Oánh - Người cán bộ hết lòng với công tác xã hội tại địa phương

Năng nỗ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm và gần gũi với người dân là hình ảnh mà nhiều người cảm nhận được khi tiếp xúc, trò chuyện với ông Nguyễn Ngọc Oánh - Cựu chiến binh tham gia công tác Mặt trận tổ dân phố 10, khu phố 6, phường Thạnh Xuân, đây là tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Ông Nguyễn Ngọc Oánh chăm sóc hoa chiều tím ven đường TX14

Ông Oánh sinh năm 1948, năm 1971 ông tham gia quân ngũ, đến năm 1989 chuyển vào miền Nam và lập nghiệp. Là một người lính Cụ Hồ, ông luôn thể hiện là một người có tính kỷ luật cao, luôn tham gia đầy đủ các hoạt động tại địa phương, vận động nhiều hội viên tham gia vào công tác xã hội. Từ năm 1993 đến năm 2003, ông làm tổ trưởng tổ dân phố 10, khu phố 6; từ năm 2009 đến nay, ông là Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh khu phố 6, tổ trưởng khối đoàn thể khu phố, thành viên của Ban công tác Mặt trận khu phố; dù ở nhiệm vụ nào, ông đều cố gắng hoàn thành tốt. Không chỉ bản thân luôn nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông còn vận động hội viên trong Chi hội cùng tham gia giúp phong trào khu phố ngày càng phát triển. Điển hình như năm 2019, ông mua tặng 40 con heo đất cho hội viên nhằm duy trì thực hiện phong trào “Hũ gạo Bác Hồ” và “Trồng cây nhớ Bác”. Hưởng ứng Chỉ thị số 19-CT/TU của Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giả ngập nước”, ông chủ động trồng hoa trên 60m2 đất ven đường TX14; vận động hội viên nhiều lần tham gia trồng cây quanh nhà họp tổ 11; đều đặn mỗi ngày ông thực hiện quét dọn rác trên tuyến đường TX14 giúp tuyến đường xanh, sạch, đẹp hơn. Ông chia sẻ tuyến đường TX14 là tuyến đường đi ngang ngôi nhà ông sinh sống, việc quét dọn này tạo cho ông niềm vui khi nhìn thấy mỗi ngày khu phố khang trang, sạch đẹp; đồng thời ông xem việc quét dọn rác cũng là một trong những cách để vận động bảo vệ sức khỏe, một công đôi việc nên ông luôn cố gắng phát huy. Trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân trên khu phố, ông đã đập heo đất tự dành dụm được nộp về Mặt trận phường với số tiền 4.460.000 đồng. Tuy đã lớn tuổi nhưng ông Oánh luôn tích cực quan tâm, chăm lo cho thế hệ trẻ của khu phố như ủng hộ vật chất cho chi đoàn khu phố lo cho các cháu tham gia sinh hoạt hè, chạy việt dã, Hội Trăng rằm với tổng số tiền là 2 triệu đồng.

Với vai trò là chi hội trưởng chi hội Cựu chiến binh Khu phố 6, kiêm công tác mặt trận tại địa phương ông Nguyễn Ngọc Oánh thường xuyên tham mưu, đề xuất với chi ủy, phối hợp cùng trưởng tổ dân phố và các tổ chức thành viên của mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Vì thế, nhiều vụ mâu thuẫn gia đình, mâu thuẫn làng xóm đã được giải quyết, tạo được tình nghĩa trong khu dân cư. Ông luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, đoàn kết nội bộ đã tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận. Hằng năm, ông đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyền truyền vận động Nhân dân về các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đến hộ gia đình, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền giải thích giúp Nhân dân hiểu rõ và thực hiện có hiệu quả. Với những đóng góp của mình, ông đã được Chủ tịch UBND quận tặng Giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2020; Ban Chấp hành Hội cựu chiến binh thành phố tặng Giấy khen vì đã thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Đây là động lực, nguồn cổ vũ, động viên để ông Oánh tiếp tục có những đóng góp, cùng cán bộ và Nhân dân trong khu phố chung tay đưa khu phố 6 phường Thạnh Xuân nói riêng và Quận 12 ngày càng phát triển.

BẢO HỢP


Số lượt người xem: 601    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày