Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
3
2
6
5
Văn hóa xã hội 21 Tháng Bảy 2020 10:15:00 SA

Chàng học sinh giỏi 12 năm liền, trở thành đảng viên khi vừa tròn 18 tuổi

Em Đỗ Khánh Đạt, Bí thư Chi đoàn lớp 12C11, đoàn viên ưu tú Trường THPT Võ Trường Toản, Quận 12 vừa vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi vừa tròn 18 tuổi. Niềm vui không của chi bộ nhà trường, mà còn là vinh dự lớn lao cho những nỗ lực, phấn đấu không ngừng của cậu học trò Đỗ Khánh Đạt.

 Ba là nhân viên đang công tác tại Bệnh viện 175, mẹ làm công nhân may, gia đình Đạt có 2 anh em, Đạt là anh lớn trong nhà và người em trai năm nay học lớp 6. Ý thức được bản thân là niềm tự hào của gia đình, tấm gương cho em trai mình noi theo, Đạt luôn phấn đấu, nỗ lực trong học tập để đạt thành tích cao, để nuôi dưỡng ước mơ của mình trở thành một bác sĩ đa khoa trong tương lai. Với khuôn mặt hiền lành, khôi ngô, khoác lên mình một vẻ thư sinh, nụ cười rất tươi, em Đỗ Khánh Đạt có một thành tích học tập ấn tượng là 12 năm liền là học sinh giỏi, là thành viên đội tuyển học sinh giỏi Toán cấp quận năm học 2016 - 2017; thành viên đội tuyển Olympic Toán cấp quận năm học 2017-2018; thành viên đội Olympic Tiếng Anh năm 2017; đại diện Quận 12 tham gia vòng chung kết Hội thi “Tin học trẻ” cấp thành năm 2018; giải Khuyến khích Hội thi “Tự hào sử Việt” năm 2017.

Em Đỗ Khánh Đạt (áo xanh) được kết nạp Đảng khi vừa tròn 18 tuổi

Không chỉ siêng năng trong học tập, Đạt còn tích cực tham gia các phòng trào Đoàn - Đội do nhà trường tổ chức. Khi còn là học sinh Tiểu học và THCS, em luôn tham gia hăng hái các hoạt động Đội, em là chỉ huy Đội giỏi nhiều năm liền, nhận được giấy khen của Hội đồng Đội vì đã có đóng góp tích cực trong hoạt động Đội 4 năm liền (2012 - 2017). Đến bậc học THPT, em đảm nhận nhiều vị trí trong lớp cũng như trong trường, từng là Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường nhiệm kỳ 2017 - 2018; Phó Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2018 - 2019; Chỉ huy phó chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2017 - 2018; là thành viên đội nghi lễ của trường nhiều năm liền; là thành viên Ban tổ chức đêm dạ hội V2T Prom Night - “The memories”; chương trình văn nghệ “ Thắp sáng ước mơ”. Trong công tác hoạt động Đoàn tại trường em luôn tiên phong đề xuất các giải pháp đề nâng cao chất lượng trong hoạt động tại các Chi đoàn lớp, đề xuất, lên kế hoạch tổ chức các chương trình kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm như 26/3, 20/11... Qua quá trình hoạt động em đã nhiều lần được tuyên dương như là “Học sinh tiêu biểu” tại hội trại truyền thống học sinh - sinh viên 9/1 năm 2019; giải Nhất trại Tổng kết Chiến dịch tình nguyện “Hoa Phượng Đỏ” năm 2018; Giấy khen của Chủ tịch UBND Quận 12 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Quận 12 năm học 2018 - 2019. Nhìn vào bảng thành tích rực rỡ mà Khánh Đạt đã đạt được ai cũng đều bày tỏ sự ngưỡng mộ chàng trai này. Đằng sau những thành tích ấy là cả một quá trình nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ để khẳng định bản thân. Khi được hỏi về bí quyết vừa tham gia các hoạt động của trường vừa giữ được thành tích tốt trong học tập, em chia sẻ: “Em luôn đặt việc học lên trên hết, các hoạt động của trường lớp em sẽ sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động để không ảnh hưởng đến việc học trên lớp. Đồng thời nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các thầy cô trợ lý thanh niên trong trường đã hỗ trợ sắp xếp các thời gian hoạt động phù hợp không trùng với thời gian học, nên em và các bạn có thể chủ động được thời gian để tham gia”.

Nói về em Đỗ Khánh Đạt, thầy Ngô Đức Kỳ -  Trợ lý thanh niên trường THPT Võ Trường Toản cho biết: “Đạt là một học sinh giỏi của trường, có tinh thần phấn đấu trong học tập, rất nhiệt huyết và năng nỗ trong mọi công tác Đoàn - Hội, trong cuộc sống em luôn vui vẻ, hòa nhã, biết kính trên nhường dưới, là người con ngoan trong gia đình, luôn được thầy cô và bạn bè yêu quý”.

Với những nỗ lực trong học tập và quá trình hoạt động Đoàn - Đội của mình, Khánh Đạt đã được ghi nhận bằng một sự kiện đáng nhớ nhất trong cuộc đời, ngày 14 tháng 7 vừa qua, em được xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi mới tròn 18 tuổi. Điều đó chứng tỏ rằng, Đạt là gương mặt tiêu biểu trong học tập, xuất sắc trong rèn luyện đạo đức và là “thủ lĩnh” Đoàn - Hội năng động trong phong trào học sinh. Tin tưởng rằng với nền tảng ban đầu cùng với những cố gắng của bản thân, đảng viên trẻ Đỗ Khánh Đạt sẽ sớm khẳng định và tiếp tục phấn đấu rèn luyện, trao dồi kiến thức để vượt qua kì thi tuyển sinh Đại học sắp tới, thực hiện được ước mơ của mình và sớm trở thành một bác sĩ đa khoa trong tương lai.

THANH PHƯƠNG


Số lượt người xem: 1472    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày