Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
8
1
8
5
Tin tổng hợp 23 Tháng Năm 2017 3:00:00 CH

Thực hiện vận động người nộp thuế chấp hành trước khi triển khai quyết định cưỡng chế

Chiều 16/5, theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo Chi cục thuế (CCT) Quận 12 và Hội đồng tư vấn thuế phường Thạnh Lộc, công chức thuế thuộc đội thuế liên phường đã kết hợp cùng BĐH khu phố, cảnh sát khu vực đến cơ sở kinh doanh Nguyễn Minh Quang (phường Thạnh Lộc) có ngành nghề kinh doanh thêu vi tính, để vận động tuyên truyền lần cuối trước khi thực hiện cưỡng chế cơ sở kinh doanh này vào sáng ngày 17/5/2017 vì hành vi chây ì nộp thuế. Sau khi vận động tuyên truyền lần cuối, chủ hộ kinh doanh đã chấp hành nộp hết số thuế nợ phải thực hiện cưỡng chế vào Ngân sách Nhà nước (NSNN). Sáng 18/5, CCT đã ban hành thông báo chấm dứt hiệu lực của quyết định cưỡng chế do hộ kinh doanh đã chấp hành nộp hết số thuế theo quyết định cưỡng chế vào NSNN.

Được biết, tính đến ngày 10/5/2017, hộ kinh doanh này nợ NSNN là 12.747.129 đồng, đã nhiều lần được tuyên truyền vận động tự giác chấp hành nộp thuế nhưng cơ sở không thực hiện. Ngày 10/5, sau nhiều lần vận động không thành, CCT Quận 12 đã ban hành quyết định cưỡng chế kê biên tài sản đối với hộ kinh doanh này.

Thực tiễn cho thấy, công tác phối hợp với các ban ngành thực hiện tuyên truyền vận động người nộp thuế chấp hành nộp thuế lần cuối trước khi triển khai quyết định cưỡng chế mang lại hiệu quả thiết thực. Đây là một giải pháp giải pháp đơn giản, ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả cao, phù hợp với chủ trương của Nhà nước.

TT


Số lượt người xem: 1949    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày