Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
9
9
8
6
3
3
Tin tổng hợp 15 Tháng Chín 2020 7:30:00 SA

Bạn đọc viết: Cần tăng cường nguồn vốn hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống xã hội, việc chủ động dành nguồn vốn hỗ trợ cho vay các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh chính là lực kéo quan trọng, hữu hiệu giúp người nghèo và các đối tượng chính sách không bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến Covid-19. Thời gian vừa qua, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) quận đã kịp thời hỗ trợ những người dân gặp khó khăn trong mùa dịch bằng cách nhanh chóng thực hiện chính sách hỗ trợ cho vay từ nguồn vốn ưu đãi, qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, tạo việc làm và bảo đảm an sinh xã hội.

Trao đổi với chúng tôi, ông Giang Mạnh Hùng - Giám đốc NHCSXH quận, cho biết từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra đã ảnh hưởng đến đời sống cũng như an sinh xã hội của người dân trên địa bàn. Xác định những khó khăn trong thời gian phòng, chống dịch bệnh và thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, trong 8 tháng vừa qua, NHCSXH quận đã kịp thời hỗ trợ cho vay hộ nghèo và đối tượng chính sách khác với tổng số tiền là hơn 142 tỷ đồng, để đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân trên địa bàn, nhằm góp phần tháo gỡ từng bước khó khăn: giảm nghèo, tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, bảo đảm an sinh xã hội. Theo đó, trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, NHCSXH quận đã triển khai nhiều biện pháp để bảo đảm người dân vẫn tiếp cận được nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ Chính phủ, cũng như đồng hành cùng chính quyền quận trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo của NHCSXH quận, hiện nay trên địa bàn quận đang thực hiện 7 chương trình tín dụng chính sách với tổng dư nợ đạt trên 309 tỷ đồng; dư nợ tập trung chủ yếu các chương trình cho vay Quỹ xóa đói giảm nghèo, học sinh, sinh viên, và giải quyết việc làm. Riêng trong 8 tháng đầu năm 2020, nguồn vốn tín dụng chính sách đã hỗ trợ vốn cho 2.301 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác để sản xuất kinh doanh, chi phí học tập, tạo việc làm, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững; trong đó cho vay giải quyết việc làm là 1.792 lượt hộ với 115.064 triệu đồng; xóa đói giảm nghèo là 470 lượt hộ với 24.811 triệu đồng; trong đó lượt hộ nghèo là 92, hộ cận nghèo là 184, hộ vượt chuẩn nghèo là 162 và hộ mới thoát nghèo là 32. Vì thế, nguồn vốn đang dần hạn hẹp, nhất là nguồn vốn vay giải quyết việc làm đã không còn. Để có thể tiếp tục đồng hành cùng các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ đối tượng chính sách, NHCSXH quận đã và đang nỗ lực tìm các giải pháp để giải ngân các nguồn vốn cũng như đề xuất UBND quận, thành phố tiếp tục bổ sung vốn để sớm có hướng khắc phục, giúp người lao động ổn định kinh tế, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, tạo việc làm và bảo đảm an sinh xã hội.

Có thể nói, để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, cần có sự chung tay của các cấp chính quyền địa phương. Đặc biệt, việc chủ động dành nguồn vốn cho vay các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được xem là lực kéo quan trọng, hữu hiệu và trực diện, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách không bị bỏ lại phía sau vì Covid-19. Và điều mà người dân hy vọng nhất chính là Trung ương, Thành phố tiếp tục chia sẻ gánh nặng, quan tâm hơn nữa tới việc chuyển nguồn vốn về NHCSXH để người nghèo và đối tượng chính sách, đặc biệt là người lao động, hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid - 19 có nhu cầu, đủ điều kiện có cơ hội tiếp cận vay vốn khôi phục sản xuất, tạo việc làm.

LÂM HÀ


Số lượt người xem: 772    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày