Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
2
4
0
Quản lý đô thị 10 Tháng Mười Một 2016 8:55:00 SA

Mưa lớn làm hư hỏng nhiều tuyến bờ bao - đường giao thông làm ảnh hưởng đời sống người dân

trong những năm qua, trên địa bàn quận đã có nhiều công trình bờ bao kết hợp giao thông nông thôn được quận và thành phố quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp, tuy nhiên đợt mưa lớn nhiều ngày liên tục trong tháng 10 /2016 đã làm nhiều tuyến bờ bao và đường giao thông của các phường như Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An  Phú Đông, Thới An  cùng nhiều tuyến đường khác trong quận bị hư hỏng và xuống cấp trầm trọng làm ảnh hưởng đời sống cư dân của các địa phương này.

Theo báo cáo nhanh của UBND phường Thạnh Xuân  thì ngày 16/10 vừa qua mưa lớn đã làm cho triều cường dâng cao, nên tuyến đê bao đoạn dài hơn 3m tại rạch cống hộp số 4 thuộc khu phố 2 đã vỡ bể, gây ngập gần 10 ha  đất ở và đất sản xuất. Đoạn bờ bao Rạch Đá Hàn thuộc dự án Bờ hữu sông Sài Gòn cũng bị bể một đoạn dài 10m. tuy không thiệt hại về người và tài sản nhưng đã làm giao thông tại khu vực này bi gián đoạn, khiến cho nhiều hộ dân sống tại đây phải đi vòng qua ngã khác để đưa đón con em đến trường mỗi ngày.

Ông Nguyễn Văn Thành, nhà ở khu phố 4 Thạnh Xuân cho biết: Mưa lớn làm ngập úng nhiều ha đất ở và đất nông nghiệp làm ảnh hưởng thu nhập bà con nông dân, do vậy chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư dự án sớm hoàn thành các công trình bờ bao đang thi công dở dang để nhanh chóng đưa vào sử dụng, đồng thời phải gia cố, nâng cao thêm mặt bờ bao của các công trình cũ nhằm giảm thiểu thiệt hại cho nhân dân trong mùa mưa bão.

Bên cạnh các bờ bao, đê ngăn triều cường bị bể vỡ thì các tuyến đường giao thông đô thị tại các phường cũng bị hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng, khiến cho giao thông ùn tắc và các phương tiện di chuyển khó khăn chẳng hạn như các tuyến đường  TX25, TX18, TX21 ở phường Thạnh Xuân, đường TL19, TL27, TL14 ở Thạnh Lộc và đường Vườn Lài  và các hẻm thuộc khu phố 2c ủa phường An Phú Đông, đường TTH 07 phường Tân Thới Hiệp và nhiều tuyến đường khác trong quận  bị loang lỡ, không kịp thời sửa chữa nên gây nguy hiểm cho người đi đường, nhất là công nhân tăng ca đi làm về khuya dễnbị té ngã gây thương tích nhẹ hoặc làm hư hỏng  bánh xe  và chết máy  giữa đường.

Ông Mai Xuân Thắng - Trưởng văn phòng khu phố 5, phường Thạnh Xuân phản ảnh: Trên địa bàn khu phố đã có nhiều tuyến đường chưa được nâng cấp sửa chữa đúng tiến độ như đường Tô Ngọc Vân, đường TX 21, TX 18 nên làm cho các tuyến này giao thông vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Bản thân tôi nhiều đêm đi cùng anh em dân phòng kiểm tra đã gặp không ít trường hợp xe máy công nhân tăng ca về khuya phải dẫn bộ hàng cây số vì xe chết máy do đường nhiều ổ gà, ổ voi ngập nước sâu. Mặc dù trước đó bà con cùng tổ bảo vệ dân phố đã xử lý tạm thời nhưng mưa lớn đã cuốn trôi lớp đất đá lấp tạm tạo các ổ gà, ổ voi trên đường, cùng với thức kém của nhiều hộ dân tự ý xả nước ra đường, tự ý đục khét đường tráng nhựa hay bê tông để gắn ống nước khiến cho đường xá tại những nơi này hư hỏng nghiêm trọng.

Mặc dù Quận 12 ngày nay có nhiều tuyến đường được nâng cấp, song hiện do kinh phí hạn hẹp nên vẫn còn đó nhiều tuyến bị xuống cấp hoặc đã nâng cấp sửa chữa nhưng bị hư hỏng nghiêm trọng do triều cường hoặc mưa to kéo dài nhiều ngày. Chúng tôi mong rằng UBND các phường và các ngành liên quan nhanh chóng có kế hoạch sửa chữa, tuyên truyền, vận động người dân không được xả nước, tự ý đục phá đường để xây dựng hầm ga, giữ gìn vệ sinh đường phố, tự góp tay bằng những phương tiện sẵn có, lấp nhanh những ở gà ổ, voi gây nguy hiểm cho ngươi tham gia giao thông nhất là đối với các em học sinh tự đi học bằng xe đạp không có phụ huynh đưa đón.

Lữ Huy (BT)


Số lượt người xem: 1817    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày