Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
6
4
7
6
Hoạt động chính quyền 26 Tháng Bảy 2016 10:30:00 SA

Quận 12 triển khai chi trả lương hưu qua bưu điện từ ngày 01/8/2016

Sáng 19/7, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Quận 12 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền, chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có bà Trịnh Thị Mỹ Lan - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận.

 


Lãnh đạo quận trao khen thưởng cho các cá nhân

Theo đó, trong thời gian qua, BHXH quận đã có sự phối hợp tốt với lãnh đạo UBND 11 phường và trực tiếp là các đại diện chi trả tại phường, hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý và chi trả lương hưu cho đối tượng hưu trí tại địa phương trên tinh thần trách nhiệm cao nhằm đảm bảo quyền lợi của cán bộ hưu trí một cách tốt nhất. Tổng số người chi trả thường xuyên cho gần 6.000 đối tượng với số tiền trên 22 tỷ đồng/tháng, các đại diện chi trả đã thực hiện chi trả kịp thời từ ngày 01 đến ngày 5 hàng tháng đảm bảo an toàn tuyệt đối quỹ, chi đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng chiếm dụng hay gây thất thoát. Tuy nhiên, việc chi trả lương hưu bằng tiền mặt tại các đại lý phường cũng gặp phải một số khó khăn như tăng khối lượng, áp lực công việc và trách nhiệm của các cán bộ phụ trách chi trả lương hưu tại phường; lượng người đến nhận tập trung trong vòng 5 ngày gây ra tình trạng phải chờ đợi lâu; những trường hợp đến nhận trễ phải đến nhận trực tiếp tại Bảo hiểm xã hội Quận 12 hoặc chờ truy lĩnh trong tháng sau.

Nhằm thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong việc chi trả lương hưu một cách tốt nhất, UBND Quận 12 cũng đã chỉ đạo BHXH Quận 12 trình Kế hoạch triển khai chi trả lương hưu qua bưu điện tại địa bàn Quận 12; chỉ đạo 11 phường phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi với Bảo hiểm xã hội Quận 12 và Bưu điện Hóc Môn xây dựng phương án và thực hiện tốt công tác chuẩn bị. Đến nay, tất cả các bước triển khai trên đều đã hoàn tất và sẳn sàng cho công tác thanh lý và bàn giao chi trả lương hưu qua bưu điện từ ngày 01/8/2016.       

Dịp này, BHXH Quận 12 cũng đã khen thưởng cho 22 cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền, chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH năm 2016.    

                                                Hồng Liên (BT)


Số lượt người xem: 2039    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày