Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
1
2
0
0
Hoạt động chính quyền 26 Tháng Bảy 2016 8:35:00 SA

Tuyên dương 86 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2015

Ngày 15/7, Chi cục Thuế Quận 12 tổ chức “Hội nghị Tuyên dương người nộp thuế năm 2015” nhằm  ghi nhận và tôn vinh các tổ chức, cá nhân người nộp thuế thực hiện tốt chính sách thuế năm 2015. Đến dự có bà Lê Thị Thu Hương - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM; ông Lê Huỳnh Minh Tú - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể quận, UBND 11 phường, Ban Lãnh đạo Chi cục Thuế quận, Đội trưởng các đội thuộc Chi cục Thuế quận và đặc biệt là 86 tổ chức, cá nhân có thành tích thực hiện tốt chính sách thuế năm 2015.


Ông Lê Huỳnh Minh Tú - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận trao giấy khen cho các tổ chức, cá nhân
thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2015

Năm 2015, trong bối cảnh nền kinh tế cả nước nói chung, Quận 12 nói riêng còn gặp nhiều khó khăn, Chi cục Thuế quận đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của năm 2015. Năm 2015 là năm được Chính phủ chọn là “Năm doanh nghiệp”, cũng như các năm trước đây Chi cục thuế quận không chỉ đơn thuần thực hiện hoàn thành dự toán thu NSNN được giao mà quan trọng hơn là thực hiện quyết liệt các giải pháp, lộ trình cải cách thủ tục hành chính thuế theo cơ chế  “Một cửa”, “Một cửa liên thông”, “Giao dịch thuế qua cổng thông tin điện tử cho tất cả doanh nghiệp” để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, mang lại công ăn việc làm cho người lao động, góp phần trong việc giữ vững an ninh, trật tự xã hội và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của quận. Song song với sự nỗ lực không ngừng của ngành thuế, cùng sự quan tâm chỉ đạo của Cục Thuế thành phố, Quận ủy - UBND quận nên tổng thu trên địa bàn quận trong năm 2015 là 1.476 tỷ đồng, đạt 153,93% dự toán pháp lệnh năm. Đạt được kết quả trên có một phần đóng góp rất lớn của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn đã không ngừng khắc phục khó khăn, ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp cho nền kinh tế quận nhà. Nổi bật lên trong số đó là các tổ chức, cá nhân luôn có ý thức chấp hành tốt chính sách pháp luật về thuế, khai đúng, khai đủ và nộp kịp thời các khoản thuế phát sinh vào Ngân sách Nhà nước.

Để kịp thời động viên, ghi nhận thành tích của doanh nghiệp, doanh nhân quận nhà, dịp này, Chi cục Thuế đã tuyên dương 86 tổ chức và cá nhân đã chấp hành tốt chính sách và nộp thuế đầy đủ vào ngân sách Nhà nước. Trong đó có 23 tổ chức, cá nhân nhận giấy khen của Tổng Cục Thuế, 16 tổ chức, cá nhân nhận giấy khen của Cục Thuế và 47 tổ chức, cá nhân nhận giấy khen của UBND quận.

Hội nghị cũng đã được nghe những ý kiến phát biểu chân tình, cởi mở của đại diện các doanh nghiệp và báo cáo tham luận của 02 đơn vị là Công ty TNHH Toyota An Sương và Công ty TNHH Sản xuất Cơ Khí Duy Phong. Hầu hết các ý kiến đều thể hiện rõ sự quyết tâm vượt mọi khó khăn để phát triển sản xuất kinh doanh, cam kết tiếp tục thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ thuế với Ngân sách Nhà nước và mong muốn duy trì mối quan hệ bền vững giữa cơ quan thuế và người nộp thuế.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Huỳnh Minh Tú - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận đã biểu dương những nỗ lực và đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vào Ngân sách địa phương, cũng như trong giải quyết các vấn đề việc làm, an sinh xã hội. Ông mong muốn, các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục khắc phục khó khăn, chủ động, tích cực hơn nữa để phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng thời, chỉ đạo Chi cục thuế quận tiếp tục thực hiện tốt các giá trị trong Tuyên ngôn ngành thuế “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm Chính - Đổi mới”, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế, hỗ trợ, giải đáp kịp thời để người nộp thuế yên tâm sản xuất và thực hiện đúng nghĩa vụ thuế với Ngân sách Nhà nước.                                                        

Minh Khôi (BT)


Số lượt người xem: 1964    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày