Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
5
4
6
Tin tức sự kiện 01 Tháng Mười 2013 1:50:00 CH

Những "Gương sáng thầm lặng" trong công tác Người cao tuổi

 

Với phương châm “Tuổi cao, chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, thời gian qua, người cao tuổi trong quận không chỉ tham gia tốt các phong trào xóa đói giảm nghèo, khuyến học và vận động gia đình thực hiện tốt các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước mà còn phát huy tốt vai trò đầu tàu, góp công, hiến kế, trở thành những tấm gương mẫu mực để con cháu noi theo.
Để làm gương cho con cháu noi theo, mặc dù ở tuổi 73, ông Nguyễn Văn Đặng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Thạnh Xuân vẫn miệt mài lao động theo điều kiện sức khỏe của mình. Được biết, hiện phường Thạnh Xuân có 1.324 người cao tuổi, trong đó có 223 cụ từ 80 tuổi trở lên, trong thời gian qua, ông Đặng cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Hội luôn quan tâm đến đời sống của các cụ từ vật chất đến tinh thần, kịp thời thăm hỏi lúc ốm đau, bệnh tật. Đối với ông, lao động không chỉ là niềm vui, mà đó còn là cách ông giáo dục con cháu. Ngoài nuôi dạy con cái học hành đến nơi đến chốn, ông còn thường xuyên nhắc nhở các con cách đối nhân xử thế, giữ gìn mối đoàn kết trong gia đình và bà con làng xóm, đặc biệt là thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Luôn tích cực trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với tinh thần trách nhiệm cao, ông Đặng luôn vui vẻ giúp đỡ mọi người, gắn bó mật thiết với nhân dân, đi đầu trong công tác vận động quần chúng tại địa phương, tích cực trong công tác vận động quỹ chăm sóc người cao tuổi, thăm bệnh, phúng điếu, chăm lo bữa cơm cho người già yếu, bệnh tật, xin xe lăn, chúc mừng thọ theo các độ tuổi. Với tấm lòng nhiệt tình của mình, ông được các cấp lãnh đạo địa phương và hội viên tin yêu, tin tưởng, hàng năm ông đều nhận được nhiều Bằng khen của Quận, Thành phố và Trung ương Hội. Ông Đặng cho biết: “Theo tôi, để làm người tốt, trước hết mình phải có bổn phận làm thế nào đừng để xã hội khinh dễ, hay như làm việc gì không chỉ làm cho tốt cho phải, mà phải sống làm sao cho có lợi, làm việc nặng, mọi việc khó phải làm chứ không phải thấy khó là bỏ, mình phải làm trước cho con cháu bắt chước.”
Ông Nguyễn Hồng Minh - Chủ tịch Hội NCT phường Thới An cùng Ban thường vụ Hội thì có nhiều sáng kiến trong hoạt động, vận động nhằm thiết thực chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên, xây dựng phong trào, đưa Hội NCT phường trở thành tập thể tiêu biểu nhiều năm liền. Hằng năm, Hội chủ động liên hệ với các đơn vị tư vấn, phối hợp cùng các ngành chức năng tổ chức khám, chữa bệnh cho hội viên và phát thuốc miễn phí cho nhiều hoàn cảnh khó khăn. Chân Quỹ ở các Chi hội được luân phiên cho hội viên vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế gia đình. Hội còn kết hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng", "Ông bà mẫu mực"... đã có nhiều gương điển hình được tuyên dương, khen thưởng.
Hoạt động ngoại khóa của Hội NCT
 
Với chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc Người cao tuổi trong địa bàn phường An Phú Đông, các cụ cùng chủ động đến vận động các doanh nghiệp đứng ra chăm lo thường xuyên cho các hội viên neo đơn (trợ cấp hàng tháng từ 400.000 đồng trở lên), nêu gương sáng cho con cháu trong việc trồng cây xanh, giữ gìn mỹ quan môi trường, dạy con cháu hăng say lao động, sản xuất, sống tiết kiệm, giản dị, dạy bảo con cháu cách làm ăn hiệu quả, giữ gìn thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam…
Theo bà Lê Thị Hồng Nga - Phó Chủ tịch UBND quận: “Trong thời gian qua, người cao tuổi trên địa bàn quận đã góp phần rất lớn cho các phong trào của địa phương trong vấn đề phát triển kinh tế; hiến đất và vận động bà con hiến đất để làm đường giao thông, góp phần phát triển kinh tế, dạy con học tốt, chấp hành chủ trương của Đảng pháp luật của Nhà nước. Họ là những tấm gương sáng thầm lặng trong cuộc sống cần nhân rộng trong đời sống xã hội hôm nay”.
Bằng kinh nghiệm quý và những việc làm thiết thực, người cao tuổi đang ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của mình trong cộng đồng dân cư và thực sự là tấm gương sáng để con cháu noi theo. 
Bài, ảnh: Anh Thư (Bản tin)

Số lượt người xem: 4182    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày