Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
7
6
2
0
Tin tức sự kiện 25 Tháng Chín 2013 4:25:00 CH

Cô học trò nghèo học giỏi và tích cực tham gia công tác Đội

 
Em Châu thường ngồi vào bàn học khi đã hoàn tất các công việc phụ giúp gia đình
Đó là em Lý Hoàng Hồng Châu, sinh năm 1998, nhà ở khu phố 4, phường Thạnh Xuân, là học sinh giỏi 9 năm liền và là 3 năm liên tục được bầu làm Liên Đội trưởng trường THCS Lương Thế Vinh (phường Thạnh Xuân), hiện em học lớp 10 tại THPT Gò Vấp.

Hồng Châu sinh ra trong một gia đình thuộc hộ diện xóa đói giảm nghèo của phường Thạnh Xuân, cha của em bị mù 2 mắt và mẹ bị bệnh tim và tai biến, nên không thể lao động nặng để tiếp tục nuôi nấng anh em Châu. Hai người anh của Châu là Lý Thành Nhiên và Lý Thành Chung phải tự lo toan vừa đi học vừa đi làm kiếm tiền để nuôi cha mẹ và em ăn học. Hồng Châu tâm sự: “Hiểu các anh phải vất vả vì gia đình, em phải tranh thủ thời gian, sắp xếp thời khóa biểu học tập thật khoa học và hợp lý để có thể phụ giúp những công việc nhà như dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, giặt giũ… Thường thì em học vào tối từ 19 giờ cho đến 24 giờ mới đi ngủ, hôm nào bài vở nhiều thức tới 1giờ sáng để làm cho xong bài, còn ban ngày thì vừa làm công việc nhà vừa học thuộc các công thức trong sách được em tóm tắt lại trong một trang vở. Đối với môn Vật lý và môn Toán, em nắm chắc kiến thức tại lớp, áp dụng làm bài tập học ở nhà và sáng tạo trong cách giải những bài toán khó... Nhờ vậy mà em thuộc, nắm vững kiến thức và vận dụng sáng tạo các phương pháp giải bài tập mỗi khi kiểm tra trên lớp, và điểm số các môn Toán, Lý, Anh văn em luôn đạt cao nhất lớp.

Nói về thành tích học tập và hoạt động Đội của em thật đáng nể, 9 năm liền em đều là học sinh giỏi, đạt giải nhất Vở sạch chữ đẹp cấp trường, cấp quận và giải khuyến khích cấp thành phố. Là Liên đội trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Giáp, năm học 2008-2009 và trường THCS Lương Thế Vinh năm từ 2010-2013; đạt chứng nhận Chỉ huy Đội giỏi cấp Quận, cháu ngoan Bác Hồ cấp Quận từ năm 2009-2012, cấp Thành  năm 2013. Nhận học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” năm học 2006-2007, học bổng Nguyễn Thái Bình năm 2008-2009, học bổng “Khăn đỏ đến trường”…

Cô Lê Ngọc Phụng - Tổng phụ trách Đội trường THCS Lương Thế Vinh cho biết: Châu là một sinh ngoan, hiền chăm chỉ chịu khó, học giỏi, năng động trong công tác đội nên nhiều năm liền làm Liên đội trưởng, em Châu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Hội đồng đội nhà trường và quận tặng nhiều giấy khen và phần thưởng xứng đáng, được nhà trường trao học bổng khuyến học từ năm 2009 đến nay. Ở trường Châu được bạn bè và thầy cô yêu quý, từ năm học 2009 đến nay em luôn có tên trong danh sách học sinh giỏi của quận và năm học vừa qua em được bầu chọn học sinh tiêu biểu vượt khó của trường.    

Bài, ảnh: Anh Tuấn(bt)


Số lượt người xem: 4202    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày