Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
4
9
7
2
Tin tức sự kiện 11 Tháng Ba 2013 3:05:00 CH

Tấm lòng nhân hậu của một phụ nữ đảm đang, vượt khó

 

Đó chính là chị Nguyễn Thị Bé, sinh năm 1954 ngụ tại số nhà 111M, tổ 9, khu phố 1, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12. Gặp chị tại “cơ ngơi” của mình đó là tiệm may quần áo tại nhà, chị vui vẻ cho biết, trước đây từ năm 1980 chị đã là tổ trưởng tổ dân phố, tham gia công tác phụ nữ tại xã Trung Mỹ Tây, hiện nay chị là thành viên Ban chấp hành chi hội khu phố 1, phường Trung Mỹ Tây.
Chị tâm sự, trước đây gia đình chị rất khó khăn, chị cùng ông xã đều làm rẫy để nuôi 3 người con ăn học, đến năm 1997 chị học nghề và mở tiệm may tại nhà. Tuy gia đình rất khó khăn nhưng chị cùng chồng quyết tâm bằng mọi cách phải cố gắng vượt qua, làm kinh tế để tăng thu nhập cho gia đình và nuôi dạy các con nên người. Thế là từ nguồn vốn được vay của quỹ chính sách giải quyết việc làm do Hội LHPN phường giới thiệu, ban đầu từ 500.000 đồng, đến 700.000 đồng rồi 10 triệu đồng, 20 triệu đồng gia đình chị đã tích cực lao động như nuôi heo, làm vốn mua máy may, vải, nhận nấu đám tiệc như đám cưới hỏi, sinh nhật, đám giỗ… từ từ gia đình chị đã có cuộc sống ổn định và từng ngày khá giả hơn. Đến nay thì 3 người con của chị đã có gia đình và công việc ổn định, thu nhập khá, chị có một người con đang làm điều dưỡng tại bệnh viện Gia Định, TP.HCM.
Khi cuộc sống gia đình đã ổn định, chị Nguyễn Thị Bé bắt tay vào việc làm từ thiện, chăm lo, quan tâm đến những người xung quanh, đến những người hàng xóm có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Cụ thể, chị Bé đã giúp gia đình chị Trần Thị Lợi, tổ 19, khu phố 1 mượn tiền để đưa chồng bị ung thư tá tràng đi bệnh viện điều trị bệnh và làm chứng cho hộ chị Lợi thuộc diện khó khăn được Hội LHPN thành phố xây dựng nhà tình thương. Cho gia đình chị Yến là hàng xóm mượn tiền để đi điều trị bệnh Viêm Xoang đang chuyển sang giai đoạn ung thư… Đặc biệt, chị Bé rất tích cực trong công tác vận động người dân địa phương cùng đóng góp như Quỹ dành cho học sinh hiếu học, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, chăm sóc người già neo đơn, khó khăn, thăm hỏi và tặng quà cho người nghèo neo đơn khi ốm đau, người khuyết tật…
 Khi hỏi về việc làm từ thiện, nhân ái của mình, chị Bé kể, vợ chồng tôi được như ngày hôm nay vợ chồng tôi đã phải chịu khổ cực và cố gắng rất nhiều, bên cạnh đó cũng có sự quan tâm, động viên của rất nhiều người, vì vậy đến nay cuộc sống gia đình tôi đã ổn định nhiều, vợ chồng tôi tâm niệm là sẽ cố gắng giúp những người khó khăn hơn mình trong lúc họ cần có sự giúp đỡ. Và thật vậy, với tấm lòng chân thành, thương người của mình, chị Bé đã mở rộng lòng mình để giúp đỡ người nghèo khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Khi công việc làm ăn ngày càng tiến triển, chị Bé lại càng quan tâm hơn đến trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội.
Chị Phạm Thị Lý, Chủ tịch hội LHPN phường cho biết, chị Nguyễn Thị Bé là một hội viên điển hình của phường và khu phố, với những việc chị đã làm trong thời gian qua, gia đình chị Bé từ năm 1999 đến nay liên tục đạt danh hiệu gia đình văn hóa, cá nhân chị đạt danh hiệu Người tốt việc tốt. Chị được Hội LHPN thành phố tặng giấy khen 8 năm tích cực trong phong trào Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, năm 2005 được UBND thành phố tặng Bằng khen nhân dịp 30 năm giải phóng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ thành phố.                          
Tin, ảnh: Như Hạnh

Số lượt người xem: 4831    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày