Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
7
3
7
2
Tin tức sự kiện 07 Tháng Ba 2013 9:40:00 SA

Gặp gỡ chi hội thực hiện tốt mô hình “Chi hội phụ nữ thật sự chủ động trong công tác”

 

Thực hiện Nghị quyết 11 về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”, xây dựng củng cố tổ chức Hội nhằm phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Hội, đặc biệt là xây dựng mô hình “Chi hội thật sự chủ động trong công tác”, Hội LHPN phường Thới An đã triển khai và tạo điều kiện hoạt động phù hợp với từng Chi hội.
Mô hình Chi hội thật sự chủ động trong công tác là một mô hình mới, nhằm đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Bước đầu, khi triển khai các Chi hội của Hội LHPN phường còn lúng túng, chưa hình dung được công việc để thực hiện. Do đó, năm 2011 chỉ có 2 Chi hội đăng ký thực hiện với nội dung đăng ký là chủ động giới thiệu việc làm cho hội viên và tổ chức bán thức ăn nhanh để gây quỹ. Kết quả đã giới thiệu việc làm cho 5 chị và gây quỹ qua việc bán thức ăn nhanh là 1.850.000 đồng. Đến nay, mô hình “Chi hội thật sự chủ động trong công tác” đã được nhân rộng trong tất cả các Chi hội phụ nữ của phường với các hoạt động phong phú. Chi hội phụ nữ khu phố 7 là đơn vị đầu tiên thực hiện mô hình từ năm 2011, với thuận lợi có các cơ sở may gia công trên địa bàn và mối quan hệ giữa các chị cán bộ hội với cơ sở sản xuất, nên có nhiều thuận lợi trong công tác giới thiệu việc làm cho hội viên. Đến nay, đã giải quyết việc làm cho 22 hội viên, đến kỳ nhận lương, các chị này đều trích lại một phần nhỏ để đóng góp vào quỹ hoạt động của Chi hội. Việc bán thức ăn nhanh gây quỹ cũng được các chị thực hiện khi hàng gia công tạm ngưng. Chi hội phụ nữ khu phố 1 chủ động trong việc tuyên dương các gương phụ nữ điển hình của Chi hội qua các buổi sinh hoạt, chủ động vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để chăm lo tết cho cán bộ Hội. Mặc dù chưa đến Tết Nguyên đán, các chị đã đi vận động để mua hàng về lưu giữ lại để tết đến chăm lo cho chị em mà không bị ảnh hưởng bởi việc tăng giá vào những ngày giáp Tết. Chi hội hội phụ nữ khu phố 5 chủ động giới thiệu việc làm cho 5 chị được may gia công túi xách, 3 chị phụ cắt chỉ; Chi hội khu phố 3 vận động và tổ chức tặng 450 phần quà cho các em thiếu nhi, thường xuyên mỗi tuần một lần các chị tổ chức bữa ăn tình thương cho hộ gia đình hội viên nghèo và người già neo đơn.
Mặc dù đạt được những kết quả tốt, nhưng việc thực hiện mô hình “Chi hội chủ động trong công tác” cũng còn khó khăn vì tùy thuộc vào điều kiện, tình hình của từng địa bàn và năng lực hoạt động của cán bộ Hội. Tuy vậy, nhờ có mô hình này giúp các chị xây dựng tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong công tác, từ đó cũng tạo được sự gần gũi, thân thiết và là chỗ dựa của chị em hội viên, phụ nữ những lúc khó khăn. Với tinh thần đó, trong năm 2013 này, 100% các Chi hội của Hội LHPN phường Thới An đều quyết tâm đăng ký và thực hiện thành công với những nội dung chủ động mới nhằm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ phường nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã đề ra.
Tin, ảnh: Minh Nhật

Số lượt người xem: 4750    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày