Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
5
0
0
3
Tin tức sự kiện 28 Tháng Hai 2013 8:50:00 SA

Họp mặt truyền thống chiến khu An Phú Đông lần thứ 38

 

 
Ngày 13/2 (tức mùng 4 Tết), Quận ủy - UBND - UBMTTQ Quận 12 đã long trọng tổ chức Họp mặt truyền thống Chiến khu An Phú Đông lần thứ 38. Đến dự buổi họp mặt có các mẹ Việt Nam anh hùng; đ/c Nguyễn Văn Đua - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP; đ/c Dương Quan Hà - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP; đ/c Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP; đại diện lãnh đạo Sở, ngành thành phố và quận, huyện bạn; đồng chí Đặng văn Cường - Bí thư Quận ủy , đồng chí Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Trần Ngọc Hổ - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Quận, các đồng chí trong Ban thường vụ Quận ủy, Thường trực UBND quận, lực lượng vũ trang, đoàn viên thành niên cùng đông đảo nhân chứng lịch sử và nhân dân quê hương An Phú Đông đã về dự buổi họp mặt.
Sau nghi thức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các thế hệ đồng chí, đồng bào đã ngã xuống trên quê hương An Phú Đông - Vườn Cau Đỏ trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, các đại biểu cùng xem các hoạt cảnh tái hiện truyền thống quê hương An Phú Đông anh hùng, kiên trung trước đây, tinh thần bám đất, bám dân làm chiến tranh du kích, chiến tranh nhân dân trường kỳ và quá trình đi lên xây dựng phát triển Quận 12 hôm nay.
Thay mặt lãnh đạo quận, đồng chí Đặng Văn Cường - Bí thư Quận ủy đã ôn lại lịch sử đấu tranh hào hùng của quân và dân chiến khu An Phú Đông và báo cáo sơ nét những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 12 đã và đang xây dựng trên mãnh đất này. Nếu như trong những năm tháng chiến tranh, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân An Phú Đông năm xưa đã kiên cường bám trụ chống trả, không ngại gian khổ, hy sinh; một người ngã xuống lại có hàng vạn người đứng lên vì độc lập dân tộc, thì ngày nay cán bộ và nhân dân nơi đây đã không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức nỗ lực phấn đấu xây dựng hạ tầngh kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đường giao thông, trường học, trụ sở hành chính..., tạo bộ mặt đô thị mới trên vùng đất chiến khu An Phú Đông xưa.
Theo đồng chí Nguyễn Văn Đua, họp mặt truyền thống đầu xuân đã nhắc nhở chúng ta bài học lịch sử của Chiến khu An Phú Đông trong kháng chiến là tin vào dân, dựa vào dân, khơi gợi sức mạnh của sự đoàn kết và vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Bài học đó còn nguyên giá trị để chúng ta học tập và phát huy trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Đảng, Nhà nước và nhân dân VN, Đảng bộ và nhân dân TPHCM mãi mãi biết ơn những người con trung kiên của Tổ quốc, trong đó có những người con vùng đất An Phú Đông với khí phách bất khuất kiên cường, sẵn sàng xả thân vì dân, vì nước.         
Tin, ảnh: XT
 

Số lượt người xem: 3735    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày