Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
9
9
2
Tin tức sự kiện 10 Tháng Tám 2012 9:15:00 SA

Người Việt dùng hàng Việt

 

Từ thành phố đến ngoại ô, đi bất cứ đâu trên con đường nào cũng đều dễ bắt gặp những tấm bảng hiệu của các cửa hàng lớn nhỏ trương quảng cáo đủ món hàng ngoại nhập, thượng vàng hạ cám không thiếu loại nào. Hàng điện tử, cơ khí, phương tiện giao thông, vải vóc tơ lụa… nhập từ các nước Âu Mỹ, Nhật Bản, Đại Hàn… Cả đến các loại trái cây, các loại bánh không thiếu của người Việt Nam. Tại các quán cốc, gian hàng bày theo lề đường cũng ghi nghệch ngoạc mấy chữ Thái Lan, Singapore… nhằm để thu hút người mua.
Người bán đánh vào thị hiếu hướng ngoại của người tiêu dùng để thu về lợi nhuận. Người mua vốn có tinh thần sính ngoại nên tìm đến các món hàng không phải do từ nguồn gốc của người Việt Nam để chứng tỏ mình là kẻ “thức thời”, không cần biết đến hậu quả về sau, không nghĩ hương vị có phù hợp với khẩu vị của mình hay không.
Hàng ngoại không phải bất cứ loại nào cũng có chất lượng cao. Trái cây, thức ăn nước ngoài càng không thể bất cứ ai cũng hợp với khẩu vị, hợp với nội tạng của người Việt. Cái mà bên ngoài không nhiều thì ít, có thể ngấm ngầm chứa đựng bên trong những mối nguy hiểm độc hại khó lường. Mua sắm hàng ngoại vừa phải trả với giá cao, vừa có thể mang về mầm bệnh cho bản thân, cho gia đình thì sao lại không dùng ngay chính những sản phẩm có được từ trong nước để vừa hợp với túi tiền, vừa hợp khẩu vị, vừa gián tiếp góp tay xây dựng nền công nông nghiệp nước nhà ngày một phát triển cao hơn?
Chạy theo hình thức phù phiếm bên ngoài, lôi cuốn theo trào lưu sính ngoại mà không ý thức được thực tế của xã hội không phải là kẻ thức thời. Nhìn chung các nước tiến bộ trên thế giới, hàng ngoại nhập được cho là loại xa xỉ phẩm nên mua sắm, sử dụng chỉ trong cái thế chẳng đặng đừng. Họ ưa chuộng ngay sản phẩm của chính họ làm ra nên công nông nghiệp phát triển không ngừng là đương nhiên.
Ông bà ta đã từng nói: “Ta về ta tắm ao ta, dù trong hay đục ao nhà vẫn hơn” đã thể hiện được tinh thần cao cả của nguồn gốc phải nhớ về, phải nghĩ tới. Câu ca dao ấy đã có giá trị từ ngàn xưa, và sẽ mãi mãi là chân giá trị. Hàng hóa Việt Nam hiện nay đã đạt đến trình độ chất lượng cao không thua gì hàng hóa nước ngoài nếu không muốn nói có nhiều mặt hàng hóa có phần vượt trội. Trái cây thực phẩm Việt Nam mang đầy hương vị quê hương, giàu chất tẩm bổ có thể nói là hơn hẳn nhiều nước trên thế giới. Tại sao chúng ta không sử dụng ngay chính cái chân giá trị của mình để chạy theo ảo giác bên ngoài? Người Việt dùng hàng Việt ấy chính là đã thể hiện đươc lòng yêu nước thiết thực rồi vậy.
Tin: Trà Kim Long
 

Số lượt người xem: 4885    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày