Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
2
5
7
2
Tin tức sự kiện 09 Tháng Bảy 2012 1:45:00 CH

Đón nhận bằng Di tích Lịch sử cấp Thành phố

 

Ngày 1/7, tại Đền thờ Nguyễn Ảnh Thủ (tổ 60, khu phố 5, phường Tân Thới Nhất, Quận 12), UBND phường Tân Thới Nhất đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận Di tích lịch sử cấp Thành phố. Đến dự có đ/c Vũ Kim Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thành phố; đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đ/c Nguyễn Thanh Tùng - UVTV - CT.UBMTTQ quận; đ/c Nguyễn Toàn Thắng Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận; đại diện các ban ngành, đoàn thể quận, Đảng ủy - UBND 11 phường và xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn). Ngoài ra còn có các đồng chí là cấp ủy 19 Chi bộ - Ban điều hành, Trưởng Ban công tác Mặt trận 8 khu phố thuộc phường Tân Thới Nhất, họ tộc Nguyễn Ảnh, Ban giám hiệu và học sinh các trường học trên địa bàn phường.
Đền thờ Nguyễn Ảnh Thủ được công nhận là Di tích lịch sử cấp Thành phố theo quyết định xếp hạng số 3948 ngày 18/8/2011 của UBND Thành phố. Ngôi Đền là nơi thờ phụng anh hùng yêu nước Nguyễn Ảnh Thủ, người có công lớn trong cuộc khởi nghĩa đánh chiếm làng Bà Điểm ngày 29/6/1871 và cũng là nơi đã từng là căn cứ kháng chiến từng chứng kiến bao chiến công hiển hách của quân và dân ta.
Được biết, Lễ trao bằng Di tích được diễn ra đúng ngày kỷ niệm 141 năm ngày mất của anh hùng Nguyễn Ảnh Thủ (13/5 âm lịch). Đây cũng là niềm vui, niềm vinh dự, đồng thời là niềm tự hào cho thế hệ trẻ Quận 12 hôm nay.
Quốc Minh
 

Số lượt người xem: 4145    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày