Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
8
0
2
5
Tin tức sự kiện 09 Tháng Bảy 2012 8:50:00 SA

Kết quả thực hiện Ngày hội tư vấn pháp luật

 

Vào lúc 8 giờ 00 ngày 23/6/2012 tại hội trường UBND Quận 12 đã diễn ra lễ khai mạc “Ngày hội tư vấn pháp luật về lĩnh vực nhà đất và xây dựng”. Trước giờ khai mạc ngày hội, đông đảo người dân đã đến khu vực diễn ra tư vấn nhận số thứ tự với phiếu đăng ký đã được gửi trước khi tổ chức ngày hội, những trường hợp chưa đăng ký nội dung tư vấn thì được hướng dẫn đến bàn làm thủ tục đăng ký và nhận số thứ tự để chờ đến lượt tư vấn theo ba lĩnh vực.
Đồng chí Nguyễn Tương Minh – Phó Chủ tịch UBND quận 12 và đồng chí Đỗ Phi Hùng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng đã phát biểu khai mạc và giới thiệu các nội dung tư vấn trong ngày hội để người dân nắm bắt. Sau phần lễ, người dân và các cán bộ, công chức của 3 đơn vị tập trung tại hội trường chính của ngày hội, nơi đây sắp xếp các dãy bàn tư vấn theo từng lĩnh vực cụ thể do các cán bộ chuyên trách của Quận và Sở chịu trách nhiệm, bao gồm khu vực tư vấn liên quan đến công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (do các cán bộ phòng Tài nguyên Môi trường phối hợp cùng lãnh đạo và chuyên viên phòng chuyên môn của Sở phụ trách); khu vực tư vấn liên quan đến công tác cấp Giấy phép xây dựng và quy định về xử lý vi phạm hành chính trong xây dựng (do các cán bộ phòng Quản lý đô thị, Thanh tra xây dựng quận phối hợp cùng lãnh đạo và chuyên viên phòng chuyên môn của Sở phụ trách). Bên cạnh đó, UBND quận còn bố trí các dãy bàn cho các lãnh đạo UBND và cán bộ phụ trách địa chính các phường trực tiếp tiếp nhận và hướng dẫn, giải đáp những ý kiến thắc mắc, phản ánh của người dân trên địa bàn mình xoay quanh các nội dung được đề cập… để kịp thời hỗ trợ, giúp người dân tham khảo thông tin đáp ứng nhu cầu một cách nhanh chóng, chính xác.
Tổng kết ngày hội đã tư vấn và hướng dẫn cho gần 200 người dân trên địa bàn. Theo ghi nhận, lĩnh vực được người dân quan tâm nhiều nhất là công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, còn các nội dung khác như công tác cấp Giấy phép xây dựng, xử lý vi phạm hành chính trong xây dựng thì nhu cầu ít hơn.
Tin: Tương Minh
         

 


Số lượt người xem: 4108    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày