Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
2
0
2
9
Tin tức sự kiện 15 Tháng Năm 2012 1:45:00 CH

Bác vẫn sống mãi trong lòng dân Việt Nam và bạn bè Quốc tế

 

Tháng 5 về, lại bừng dậy trong lòng mỗi người dân Việt Nam yêu nước tình cảm nhớ thương da diết và lòng biết ơn sâu nặng về vị lãnh tụ kính yêu của Đảng ta, dân tộc ta - Người đã được tổ chức UNESCO của Liên hợp quốc tôn vinh là "Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam".
Nhớ Bác Hồ là nhớ tới công ơn trời biển của Người đã đem ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lênin khoa học và cách mạng để vạch con đường đưa dân tộc ta từ thân phận nô lệ, mang gông xiềng của bọn phong kiến thực dân, đế quốc hàng trăm năm để trở thành một dân tộc độc lập, tự do, làm chủ đất nước của mình, thực hiện quyền bình đẳng với tất cả các dân tộc lớn, nhỏ trên thế giới.
Nhớ Bác Hồ là nhớ tới đạo đức mẫu mực của vị Cha già dân tộc, luôn "nâng niu tất cả, chỉ quên mình", nhờ tình thương mênh mông của Bác dành cho các tầng lớp nhân dân "Sữa để em thơ, lụa tặng già".
Nhớ Bác Hồ là nhớ tới những lời dạy tâm huyết của Bác được trải nghiệm từ những năm tháng hoạt động cách mạng phong phú, đầy gian truân nhưng cũng rất đổi hào hùng, luôn nung nấu ý chí tìm cách cứu nước, cứu dân bằng con đường ngắn nhất, có hiệu quả nhất. Cán bộ cách mạng là: "Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư".                                           
Thưa Bác kính yêu,
Công lao vĩ đại của Bác đối với đất nước và dân tộc cùng những lời dạy đầy tính nhân văn ấy đã và đang thấm sâu vào đông đảo các tầng lớp nhân dân ở trong nước và nước ngoài, từ các cháu thiếu niên, nhi đồng đến lớp người cao tuổi - tất cả đều tự nguyện và nồng nhiệt hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và đang tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã trở thành động lực tinh thần to lớn, liên kết và nhân lên sức mạnh vĩ đại của toàn dân tộc để vượt qua những thách đố to lớn của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, của thiên tai, dịch bệnh trong vài năm gần đây, đồng thời đẩy lùi những mưu toan xấu xa của các thế lực thù địch muốn chia rẻ khối đại đoàn kết toàn dân, đi ngược lại lợi ích chính đáng của nhân dân ta, tiếp tục đưa đất nước ta vững bước trên con đường đổi mới và hội nhập quốc tế.
Chúng ta tự hào và vô cùng trân trọng những tình cảm cao đẹp, thủy chung của bạn bè quốc tế đã và đang dành cho vị lãnh tụ anh minh của dân tộc ta. Những tượng đài Bác Hồ được dựng lên giữa thủ đô Mê-hi-cô, Ác-hen-ti-na, những mái trường, những đại lộ, nhà máy, trụ sở... mang tên Hồ Chí Minh xuất hiện ngày càng nhiều ở các quốc gia châu Á, châu Phi và châu Mỹ La-tinh. Một nhà nghiên cứu lịch sử có uy tín của thế giới khẳng định rằng năm tháng sẽ trôi đi, nhưng cái tên Hồ Chí Minh trong thế kỷ 20 vẫn được khắc ghi vào lịch sử nhân loại như một mốc son sáng chói!
Bác Hồ sống mãi trong lòng dân tộc Việt nam và bạn bè quốc tế!
                                                                                                 Bài: VŨ CHI

Số lượt người xem: 5189    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày