Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
1
5
8
4
0
Tin tức sự kiện 16 Tháng Ba 2012 3:50:00 CH

Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm

 

    
     Ngày 01/3, tại Hội trường UBND quận, ông Trần Ngọc Hổ - Chủ tịch UBND quận đã chủ trì Hội nghị chuyên đề giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Trong năm 2011, quận tiếp nhận 72 hồ sơ phản ảnh về ô nhiễm môi trường, xử phạt 7 trường hợp do không chấp hành khắc phục ô nhiễm, xử lý 12 trường hợp hoạt động kinh doanh không phép làm ảnh hưởng ô nhiễm môi trường. UBND 11 phường phối hợp cùng phòng TNMT tổ chức kiểm tra 181 công ty, cơ sở sản xuất đã phát hiện 42 đơn vị có hành vi xã chất thải vượt mức cho phép và xử phạt 34 đơn vi với số tiền gần 6 tỷ đồng.
     Để nâng hiệu quả trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường giảm thiểu ô nhiễm, UBND quận và phòng TNMT cũng đã đề ra một số giải pháp như: Tăng cường hoạt động tuyên truyền bằng mọi hình thức để nội dung tuyên truyền có sức lan tỏa sân rộng trong quần chúng nhân dân, rà soát yêu cầu các đối tượng thuộc diện đăng ký cam kết bảo vệ môi trường phải đăng ký, đồng thời tăng cường tổ chức kiểm tra thực hiện. Các ban ngành đoàn thể cùng phối hợp với UBND 11 phường thường xuyên kiểm tra những trường hợp có dấu hiệu gây ô nhiễm và xử phạt nghiêm túc, triệt để.
     Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trần Ngọc Hổ nêu rõ: để quản lý môi trường và hạn chế tối đa ô nhiễm, ngoài việc quản lý môi trường theo qui định pháp luật nhà nước, trách nhiệm bảo vệ môi trường và giảm thiểu bị ô nhiễm nặng nề cần phải có sự phối hợp chặc chẽ và có trách nhiệm chung của các ban ngành, đoàn thể từ quận đến phường, khu phố, tổ dân phố; có như vậy thì tình trạng gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn quận sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
Tin và ảnh: Anh Tuấn

Số lượt người xem: 5276    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày