Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
7
2
7
6
Tin tức sự kiện 08 Tháng Ba 2012 2:15:00 CH

Gặp gỡ hai tập thể phụ nữ dẫn đầu trong công tác hội

 

     Nhân kỷ niệm 102 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2012) và kỷ niệm 1972 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Bản tin quận xin giới thiệu hai đơn vị đứng đầu trong công tác Hội phụ nữ. Tại đây, tập thể các dì, các chị cán bộ Hội không ngừng nâng cao kết quả hoạt động của bản thân và đơn vị, đem lại những đóng góp tích cực cho xã hội, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.
     *Hội Liên Hiệp phụ nữ phường Đông Hưng Thuận
Hội Liên hiệp phụ nữ phường hiện có 8 Chi hội với 3.962 hội viên, sinh hoạt trong 102 tổ hội. Tập thể cán bộ Hội quan tâm, chăm lo đến đời sống của chị em phụ nữ trong Hội, tạo điều kiện để chị em tăng thu nhập, cải thiện đời sống kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngoài ra còn tăng cường quản lý, giám sát thực hiện các nguồn vốn, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ tiết kiệm và vốn vay, nhóm tín dụng tiết kiệm, tổ chức cho 360 lượt thành viên vay vốn với số tiền gần 1 tỷ đồng. Riêng trong năm 2011, toàn thể cơ sở Hội từ phường đến cơ sở đã giúp 88 hộ thoát nghèo, trong đó có 30 hộ phụ nữ đơn thân. Bằng các nguồn vốn, các dì, các chị đã hỗ trợ chị em buôn bán nhỏ, may gia công, chăn nuôi, giới thiệu việc làm cho nhau. Trong ngày quốc tế phụ nữ 8/3/2011, đã phát động phong trào chủ đề năm “Năm vì trẻ em”, trao 7 góc học tập cho con hội viên nghèo, 18 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn; mỗi Chi hội giúp 3 hộ phụ nữ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo, vận động mỗi hội viên đóng góp 2.000 đồng để sửa chữa mái ấm tình thương, tặng quà cho hội viên phụ nữ khó khăn, tập, viết cho học sinh nghèo.
     Song song đó, các Chi hội tổ chức nhiều hoạt động phong phú như Chi hội KP1, KP3 phát động “Ngày phụ nữ nghèo”, Chi hội phụ nữ KP1 tổ chức thi nấu ăn, vận động hội viên đóng góp tiền hỗ trợ cho 2 hội viên bị bệnh ung thư thuộc diện hộ nghèo. Chi hội KP1, KP5 hàng tháng hỗ trợ 8 suất gạo từ Hủ gạo tình thương. Tổ chung tay vượt khó Chi hội KP1A, KP2 đã hỗ trợ hơn 100 lượt chị vay vốn không lấy lãi với số tiền từ 1 đến 3 triệu đồng, Chi hội KP5 được chọn làm điểm trong công tác giám sát phòng chống bạo lực gia đình, phối hợp các hoạt động hòa giải, kịp thời kiến nghị giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của phụ nữ liên quan đến quyền và lợi ích của phụ nữ, tổ chức nhân rộng mô hình địa chỉ tin cậy cộng đồng và cho ra mắt 2 mô hình ở KP1A và KP2.
     Chị Hồ Thị Thanh Vân - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường chia sẽ, có được kết quả trong hoạt động của phường Hội như hôm nay không là thành tích của riêng bản thân ai, mà đó là sự đồng thuận, nhất quán và đoàn kết của toàn hệ thống Hội từ phường đến cơ sở, đó là công lao của tất cả các dì, các chị cán bộ Hội đã hết mình cho công tác phụ nữ và công tác xã hội
     •*Hội Liên hiệp phụ nữ phường Tân Hưng Thuận
     Bằng sự nhạy bén, ham học hỏi, tích cực sáng tạo trong lao động, không ngừng ứng dụng kỹ thuật vào hoạt động sản xuất và công tác chuyên môn, các dì, các chị cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã hỗ trợ nhau trong việc phát triển kinh tế, trong công việc và tham gia tích cực các phong trào. Các Chi hội có sự phân công theo dõi, nắm tâm tư nguyện vọng, giúp đỡ các hoàn cảnh phụ nữ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, từ đó có biện pháp giúp đỡ cụ thể cho từng trường hợp. Trong năm đã giới thiệu cho 31 hộ vay, trao 14 xuất học bổng, tặng 151 phần quà, nâng nền cho 1 hộ có hoàn cảnh khó khăn, giới thiệu việc làm cho 39 chị có công việc tăng thu nhập, cải thiện đời sống gia đình. 
     Có 7 chi hội với 71 tổ hội thực hiện nuôi heo đất với tổng số tiền thu được là 41 triệu đồng, từ đó dùng để trao 11 thẻ bảo hiểm y tế, sửa chữa, chống dột cho 6 căn nhà tình thương, tặng số tiết kiệm, tặng quà… Thiết thực hơn tổ 24 Chi hội phụ nữ KP7 thực hiện Hủ gạo tình thương được 560 kg gạo, đem trao tặng cho hội viên nghèo, chị Trần Thị Loan Xuân, hội viên khu phố 1 đã tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình để giúp đỡ một người già neo đơn hàng tháng, chị Lại Thị Ngọc Minh, Chi hội KP7 tặng 40 kg gạo cho 2 chị Phạm Thị Thúy (tổ phụ nữ 26) và chị Đỗ Thị Ngoạn (tổ phụ nữ 27) có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm tạo điều kiện, giải quyết việc làm, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình và giúp các hộ phụ nữ nghèo vươn lên thoát nghèo tại chỗ cho chị em phụ nữ trong địa bàn phường, vừa qua Hội đã cho ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ giúp việc gia đình” với 13 thành viên. Tại đây, các chị được giới thiệu đến các gia đình có nhu cầu cần người giúp việc toàn thời gian hoặc bán thời gian để kiếm thêm thu nhập. Hoặc như tổ phụ nữ 30B đã xây dựng quỹ tương trợ nội bộ để phát vay không tính lãi cho các dì, các chị có nhu cầu trong và ngoài tổ.
     Ngoài ra, Hội PN phường còn làm tốt các hoạt động của các Câu lạc bộ như CLB xây dựng gia đình hạnh phúc, CLB nữ nhà trọ, CLB nữ tham gia bảo vệ môi trường, địa chỉ tin cậy cộng đồng…; Chi hội KP3 còn thành lập CLB văn nghệ để là nơi sinh hoạt văn nghệ, giao lưu nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.
Bài và ảnh: Anh Thư

Số lượt người xem: 3998    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày