Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
5
8
8
9
Tin tức sự kiện 08 Tháng Ba 2012 2:05:00 CH

Những người phụ nữ cống hiến hết mình cho xã hội

 

    
* Chị Phạm Thị Mỹ Tơ - Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 6, phường Tân Thới Nhất - người cán bộ hội nặng lòng với công tác từ thiện xã hội
     Chị Mỹ Tơ tham gia công tác hội phụ nữ từ năm 2006, bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phong trào tại địa phương. Thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân, hội viên phụ nữ buôn bán không lấn chiếm lòng lề đường, buôn bán đúng nơi quy định trên đường Phan Văn Hớn, động trực tiếp để nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành.
     Trong công tác xã hội từ thiện, chị nhận hỗ trợ một suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai hằng năm cho con hội viên nghèo, gia đình khó khăn, hiếu học với số tiền là 1,2 triệu đồng, hỗ trợ 2 suất bữa cơm cho 2 cụ già neo đơn, không nơi nương tựa, ủng hộ xã hội nhân đạo, tặng quà cho đồng bào khó khăn ở Đầm Dơi, hỗ trợ học bỗng cho các em nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn hàng năm với số tiền 500 ngàn đồng, trao góc học tập cho 1 em có hoàn cảnh khó khăn, tặng 1 sổ tiết kiệm cho hội viên phụ nữ nghèo với số tiền 1 triệu đồng, mua thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ nghèo nhân ngày 8/3, vận động chi em phụ nữ đóng góp ủng hộ đồng bào lũ lụt, ủng hộ mái ấm tình thương, mua bảo hiểm ý tế cho người nghèo, hiến đất và vật kiến trúc để xã hội hóa đường giao thông và các tuyến hẻm.
     Chị còn là Trung đội trưởng dân quân tự vệ khu phố 6 của phường, thường xuyên tham gia trực, đôn đốc và cùng lực lượng dân quân tự vệ tuần tra canh gác khép kín địa bàn, thường xuyên thay đổi giờ giấc tuần tra, nhất là các điểm nóng, không để tội phạm ẩn náu hoạt động, đem lại giấc ngủ yên cho bà con nhân dân. Vừa qua chị được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen vì có thành tích trong công tác phòng, chống tội phạm.
     Ngoài ra, chị còn là thành viên tổ cán sự xã hội tình nguyện, phụ trách 10 thanh niên tái hòa nhập cộng đồng tại hai khu phố 4 và khu phố 5, hiện chị đã giới thiệu việc làm ổn định cho 5 em, giới thiệu cho vay vốn để 1 em buôn bán tạp hóa. Song song đó chị còn tham gia Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường, Ban chấp hành Chi Hội khuyến học, cộng tác viên dân số…Ở vị trí công tác nào, chị luôn đi đầu trong mọi công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
     Được biết, tuy đã lớn tuổi nhưng chị vẫn đang tiếp tục hòa tất chương trình học của mình tại Trung tâm giáo dục thường xuyên quận và không ngừng hỗ trợ, giúp đỡ cho con cháu trong gia đình học hành thành tài, vận động anh, chị em tham gia công tác xã hội tại địa phương… Với những đóng góp không ngừng đó của chị cho xã hội và công tác hội, vừa qua chị được Trung ương Hội tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.
     * Chị Võ Thị Ngọc - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 7, phường Thới An - Dành hết thời gian và tâm sức cho các hoạt động xã hội
     Với tinh thần nhiệt tình, năng nổ, luôn muốn cống hiến hết mình cho công tác xã hội, chị Ngọc còn đồng thời tham gia nhiều hoạt động khác tại địa phương như Tổ trưởng Tổ dân phố 3 -KP7, Chi hội phó Chi hội Người cao tuổi khu phố 7, Cộng tác viên Dân số KHH GĐ, CTV Bà mẹ trẻ em và chăm sóc sức khỏe sinh sản, CTV Hội Chữ thập Đỏ phường.
     Với dáng người nhanh nhẹn, hàng ngày chị cùng chiếc xe đạp của mình đi trên mọi nẻo đường, không ngại xa gần, không ngại mưa nắng để làm việc. Khi thì chị đi vận động các Hội viên trong Chi hội phụ nữ tích cực tham gia phong trào Hội, khi thì đi hòa giải cho các trường hợp tranh chấp diễn ra tại tổ dân phố, khi thì đi vận động các mạnh thường quân đóng góp để giúp đỡ các Hội viên nghèo, khi thì tư vấn, giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn từ các nguồn để phát triển kinh tế gia đình.
     Từ hơn một năm trở lại đây, chị nghĩ ra một hình thức rất mới mẻ để tăng thêm tiền quỹ của Chi hội, có nhiều điều kiện hơn để chăm lo cho các hội viên nghèo, đó là vào thứ 7 hàng tuần, chị Ngọc cùng một số chị em trong Hội tổ chức bán bì cuốn tại nhà với giá bình dân, toàn bộ số tiền thu được sẽ để vào quỹ Chi hội. Các chị em hội viên trong Chi hội rất ủng hộ sáng kiến này nên nhiều người nhiệt tình ủng hộ, người thì đến từ sớm cùng chị đi chợ mua nguyên vật liệu, người thì phụ chị nhặt rau, cuốn bánh, người thì ủng hộ bằng cách mời bạn bè, người thân đến ăn ủng hộ. Vì vậy mà đợt bán bì cuốn nào cũng nhanh chóng hết veo, chị Ngọc và các chị em trong Chi hội rất vui mừng, phấn khởi. Kết quả, trong năm 2011, Chi hội Phụ nữ KP7 do chị Ngọc làm Chi hội trưởng đã có điều kiện giúp đỡ kịp thời cho nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà tết cho 4 hộ nghèo trong tổ, mỗi hộ một phần quà trị giá 220.000 đồng. Những phần quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm và lòng nhiệt huyết của các thành viên trong Chi hội, và đối với riêng chị Ngọc, mỗi phần quà được trao đi chị còn được nhận lại nhiều hơn, đó chính là tình cảm thương yêu, tôn trọng mà mọi người dành cho chị.
     Với những cống hiến không mệt mỏi cho công tác Hội, chị Ngọc đã được nhận Bằng khen “Phụ nữ xuất sắc 5 năm tiêu biểu toàn quốc (2006 - 2011)” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng.
     Mùa 8/3 lại về, xin kính các dì, các chị phụ nữ trong toàn quận nói chung luôn được mạnh khoẻ, hạnh phúc và không ngừng đóng góp nhiều hơn nữa vào công tác hội và công tác xã hội từ thiện, xứng danh truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã phong tặng.
Bài và ảnh: Liên Thư

 


Số lượt người xem: 4056    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày