Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
2
6
6
Tin tức sự kiện 06 Tháng Chín 2011 2:40:00 CH

Người nữ cán bộ văn hóa cơ sở nhiệt tình vì công việc

Công việc của chị Hồ Lâm Ngọc Quỳnh, cán bộ phụ trách công tác văn hóa thông tin phường Tân Thới Hiệp chỉ được thể hiện trên văn bản rất ngắn gọn: phụ trách công tác văn hóa và giáo dục. Nghe qua thì nhẹ nhàng, nhưng để làm được hết những nhiệm vụ đó không phải là việc đơn giản vì công tác văn hóa và giáo dục của một cán bộ tại phường rất rộng và bao quát, có thể nói làm bao nhiêu vẫn không hết việc. Gặp chị Quỳnh trong thời gian này, chỉ có thể dùng từ “chạy, chạy và chạy” để hình dung ra công việc của chị. Lúc thì thấy chị đi xuống các khu phố, các tổ dân phố để kiểm công tác tuyên truyền chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc - Quốc khánh 2/9, khi thì thấy Quỳnh có mặt tại các khu vực khảo sát và lên kế hoạch sửa chữa, nâng cấp các thiết chế văn hóa; khi thì gặp đối tác để liên hệ công tác tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ của phường.
Có thể nói, thế mạnh của chị Quỳnh chính là khả năng làm việc rất độc lập và quyết đoán. Đã nói được thì phải làm được, đã nhận nhiệm vụ thì phải quyết tâm hoàn thành. Đi lên từ công tác đoàn tại địa phương, chị Quỳnh có sẳn trong người “máu” đam mê công việc. Chị Quỳnh có phong cách nhanh nhẹn, giọng nói lưu loát, dứt khoát, thái độ làm việc nhiệt tình, chu đáo khiến người khác khi tiếp xúc bị cuốn vào câu chuyện và công việc theo chị. Công tác trong ngành văn hóa mới được vài năm nhưng chị đã góp phần cùng địa phương đạt nhiều thành tích trong các phong trào văn hóa, văn nghệ... Ngoài công việc chuyên môn, nếu các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương nhờ chị hỗ trợ trong các hội thi văn nghệ, các dịp sơ tổng kết, tuyên truyền... chị đều giúp đỡ nhiệt tình. Đối với đồng nghiệp, anh em, bạn bè chị cũng sống rất hòa đồng, thân thiện.
Trong năm 2011, với vai trò là cán bộ phụ trách công tác văn hóa thông tin phường, chị Quỳnh đã tham mưu phường tổ chức giải bóng đá mini mừng Đảng - mừng Xuân Tân Mão 2011 có 14 đội tham gia; đã trao 04 giải gồm: nhất, nhì ba, khuyến khích và vua phá lưới, với giá trị giải cao nhất là 3 triệu đồng và thấp nhất là 500.000 đồng. Sở dĩ phần thưởng trao cho các đội cao như vậy là nhờ sự chủ động trong công tác tổ chức giải của chị Quỳnh. Kinh phí tổ chức giải từ ngân sách rất hạn hẹp, chị Quỳnh đã chủ động vận động bạn bè, người thân, những người quen biết ủng hộ thêm bằng tiền hoặc hiện vật để tổ chức giải có phần tươm tất và hoành tráng hơn. Phát huy thành công của kỳ giải trước, chị Quỳnh tiếp tục tham mưu tổ chức thành công giải bóng đá mini kỷ niệm 36 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2011).
Trong công tác cùng tổ kiểm tra liên ngành Văn hóa xã hội kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường, với vai trò là tổ phó tổ kiểm tra liên ngành phường, chị Quỳnh luôn tích cực hoàn thành tốt công việc. Đối với những đợt kiểm tra đêm, chị sắp xếp việc gia đình để hoàn thành tốt công việc, và ngay cả những đợt kiểm tra đột xuất, chị cũng luôn sẳn sàng có mặt nhanh chóng.
Phường Tân Thới Hiệp đang trong quá trình xây dựng đề án phường văn hóa, là thành viên trong Ban chỉ đạo “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” về xây dựng khu phố văn hóa và thực hiện đề án phường văn hóa giai đoạn 2011 - 2015 của phường, nên hơn lúc nào hết và hơn ai hết, một chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, chị Quỳnh hiểu được vai trò của công tác tuyên truyền, vận động các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước nhằm nâng cao ý thức cho người dân trên địa bàn là rất quan trọng. Bằng nhiều hình thức như tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn được quan tâm, thu hút nhiều đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia sôi nổi; tổ chức chăm lo tốt cho dân nghèo và diện chính sách, tạo khí thế mới trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư; các dịch vụ văn hóa nhạy cảm có kế hoạch kiểm tra thường xuyên, các hộ kinh doanh chấp hành tốt các quy định của ngành… chị Quỳnh đã tạo được sự tín nhiệm và tin tưởng của đồng nghiệp và người dân khi đứng ra vận động người dân tham gia, hưởng ứng các phong trào của địa phương.
                                                     Bài, ảnh: QUỲNH THY

 


Số lượt người xem: 3829    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày