Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
6
3
0
9
Tin tức sự kiện 03 Tháng Sáu 2011 2:30:00 CH

Mùa hè-dịch bệnh và bệnh da liễu tăng cao.

 Mùa hè đến, thời tiết đang buổi giao mùa, nắng nóng xảy ra đột ngột nên nhiều người không chú ý giữ vệ sinh cá nhân, vì thế dễ bị viêm nhiễm và dịch bệnh xảy ra.

Có mặt tại Bệnh viện quận 12, chúng tôi ghi nhận đa số bệnh nhân đến khám tại bệnh viện là trẻ nhỏ. Nhiều trẻ bị hăm, lở vùng bẹn, bìu, kèm nhiều mụn ở mông do đóng bỉm đến khám do da bị nhiễm trùng vì trời nóng kết hợp với phân và nước tiểu khi đóng bỉm, bệnh nhân bị bệnh Tay Chân Miệng, bệnh Thủy đậu, bệnh quai bị, bệnh nhiễm siêu vi như: Cúm, sốt phát ban, Rubella… 
Để tìm hiểu kỹ hơn về tình hình dịch bệnh và nguyên nhân gây bệnh, trao đổi cùng BS Cao Minh Hiệp - Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp bệnh viện quận, ông cho biết, số bệnh nhân đến khám tại bệnh viện vào mùa nóng tăng cao. Trong 4 tháng đầu năm 2011, số bệnh nhân đến khám nhiễm siêu vi trên 600 ca, bệnh Tay Chân Miệng trên 35 ca, bệnh Thủy đậu trên 75 ca, bệnh quai bị trên 35 ca. Bên cạnh các bệnh trên thì bệnh chốc, nấm da và do trời nắng còn khiến số bệnh nhân mắc bệnh chàm, ghẻ, lang ben tăng lên, số lượng bệnh nhân mắc viêm da cơ địa, viêm da thần kinh cũng tăng đáng kể. Bên cạnh đó, số trẻ mắc bệnh chốc cũng tăng đột biến, trong đó, không ít trẻ bị nhiễm trùng. Nguyên nhân do trời nóng, da trẻ bị khô và đổ mồ hôi, chảy nước mũi. Ở người lớn, hay gặp nhất là nấm da, đặc biệt những người lao động nặng hay đổ mồ hôi. Thường gặp là nấm kẽ tay, kẽ chân ở những người làm việc trong môi trường ẩm, thường xuyên tiếp xúc với nước. Triệu chứng thường thấy là ở bàn chân hoặc gót chân có những mảng da màu đỏ, vết nứt hay những mụn nước. Nếu phát hiện và điều trị sớm, bệnh sẽ không ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu tiếp tục tiếp xúc với không khí ẩm có thể bị bội nhiễm, làm bàn chân sưng tấy, có mụn mủ, bóng mủ và kèm theo sốt.
Theo số liệu của Sở Y tế TP.HCM, từ đầu năm 2011 đến nay, toàn thành phố có 9 ca tử vong vì bệnh Tay Chân Miệng (quận 12 có 1 ca tại phường Hiệp Thành), nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn quận trong thời gian tới, ngày 4/5/20011, UBND quận đã ban hành kế hoạch số 112/KH-UB-YTDP về tháng cao điểm phòng chống bệnh Tay Chân Miệng (4/5/2011 - 4/6/2011). Nội dung kế hoạch chỉ đạo các đơn vị y tế, phòng, ban, ngành quận cùng UBND 11 phường phối hợp thực hiện tốt công tác truyền thông và hành động để ngăn chặn kịp thời bệnh Tay Chân Miệng trên địa bàn quận cũng như dịch bệnh khác.
Để phòng ngừa dịch bệnh và bệnh da liễu, bệnh nấm da trong mùa nắng nóng này, mọi người nên chủ động rửa tay, chân sạch sẽ bằng xà bong diệt khuẩn, lau nhà bằng thuốc diệt trùng Chloramin B, phơi hong chăn màn, giường chiếu, quần áo và các vật dụng khác trong gia đình để côn trùng không còn nơi trú ngụ. Những người có cơ địa tiết nhiều mồ hôi nên mặc quần áo rộng rãi, với chất liệu vải hút mồ hôi. Nếu thấy bất kỳ dấu hiệu nào bất thường ở da, người dân cần tới khám tại các bệnh viện, đơn vị y tế để được hướng dẫn, điều trị đúng cách. Tránh việc tự ý điều trị vì có thể nguy hiểm đến tính mạng.
 
 
Tin, ảnh: Nhã Hạnh

Số lượt người xem: 4442    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày