Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
8
4
2
4
Tin tức sự kiện 18 Tháng Năm 2011 10:30:00 SA

Chủ tịch Hồ Chí Minh vị lãnh tụ của dân tộc Việt Nam

Chủ tịch Hồ Chí Minh tên là Nguyễn Sinh Cung, tên đi học là Nguyễn Tất Thành, sinh ngày 19/5/1890 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại làng Kim Liên (làng Sen) nay là xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Từ buổi thiếu niên, Người đã trực tiếp chịu ảnh hưởng và tiếp thu truyền thống yêu nước của những người đi trước. Chứng kiến cảnh nước mất nhà tan, dân tình nô lệ, lầm than, đói khổ dưới ách đô hộ của thực dân, phong kiến tàn bạo, người thanh niên Nguyễn Tất Thành với hai bàn tay trắng và nhiệt huyết ở tuổi đôi mươi đã quyết chí ra đi tìm đường cứu nước, cứu dân.

 

Ngày 05/6/1911, Người rời bến cảng Sài Gòn đã mở đầu cuộc hành trình đến nhiều nước trên thế giới với ý chí mãnh liệt và quyết tâm sắt đá thực hiện nghiên cứu, khảo nghiệm, tìm con đường giải phóng dân tộc.
Trải qua nhiều năm bôn ba ở các Châu lục, Người sống hòa mình với công nhân và người dân thuộc địa, vừa lao động để sống, vừa học tập, nghiên cứu các học thuyết cách mạng,
 Người cũng hiểu rõ bán chất bóc lột, độc ác của chế độ thực dân đế quốc và nổi thống khổ của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, Người càng nung nấu quyết tâm giải phóng dân tộc việt Nam và tầng lớp cần lao trên toàn thế giới. Với lòng yêu nước nồng nàn và tầm nhìn sâu sắc, ngày 18/6/1919 với tên gọi Nguyễn Ái Quốc - Người thay mặt Hội những người Việt Nam yêu nước tại Pháp gởi đến Hội nghị Véc - xây (Pháp) “Bản yêu sách của nhân dân Việt Nam” đòi chính phủ các nước phải thừa nhận quyền tự do, dân chủ và bình đẳng của nhân dân Việt Nam.
Năm 1920, Người tiếp xúc với Luận cương về vấn đề dân tộc và thuộc địa của Lênin, Bác Hồ đã tìm ra con đường cứu nước và giải phóng dân tộc mình và tất cả các dân tộc thuộc địa - đó là con đường cách mạng vô sản, từ đó Người truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào Việt Nam và là người sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930.
Năm 1941, Người trở về nước trực tiếp lãnh đạo cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, đưa cách mạng tháng 8/1945 thành công, khai sinh nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á. Từ đó, dân tộc ta tiếp tục tiến lên giành thắng lợi trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược bằng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (năm 1954) và đại thắng mùa Xuân năm 1975.
Trong sự nghiệp đổi mới đất nước, dưới ánh sáng của Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, toàn Đảng và toàn dân ta đã nổ lực phấn đấu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, giành nhiều thắng lợi to lớn có ý nghĩa lịch sử, đã làm thay đổi bộ mặt đất nước, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, củng cố vững chắc độc lập dân tộc và CNXH, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Thiết thực kỷ niệm lần thứ 121 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Đảng bộ và nhân dân quận 12 tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.
 
 
 
Tin: Hoàng Hà

Số lượt người xem: 4369    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày