Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
0
0
8
1
4
Tin tức sự kiện 06 Tháng Năm 2011 8:30:00 SA

Có một cán bộ khu phố như thế

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo ở huyện Hóc Môn, nay là khu phố 7, phường Thới An, quận 12; mười tám tuổi anh Nguyễn Văn Sa tình nguyện đi bộ đội. Đã từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia, năm 1985, anh được phục viên trở về địa phương.

Là một người lính trở về đời thường, bước đầu cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, hàng ngày anh làm ruộng rẫy và chăn nuôi 10 cặp bò sữa để ổn định cuộc sống gia đình. Với ý chí nghị lực của người lính đã được tôi luyện, chiến đấu ở chiến trường Campuchia ác liệt, để anh có thêm quyết tâm vươn lên làm kinh tế thoát nghèo. Anh đi làm thuê cho một trang trại bò sữa để học hỏi kinh nghiệm, biết cách chọn giống bò tốt cho năng suất cao và tăng thêm thu nhập. Tích lũy được một số vốn, năm 1999, anh có đàn bò sữa 20 con, kết hợp nuôi thêm heo gà và tăng gia sản xuất rau màu, do vậy kinh tế gia đình ngày càng ổn định.Nhưng do nhu cầu phát triển khu dân cư, đô thị hóa nhanh trên địa bàn phường Thới An nói riêng và quận 12 nói chung, nhất là bài toán về vấn đề ô nhiễm môi trường cho cộng đồng khu dân cư, nên trang trại mô hình chăn nuôi của gia đình anh không còn phù hợp nữa. Đầu năm 2004, anh đã chuyển hướng sang đầu tư xây dựng, thành lập trường mầm non tư thục "Hồng Nhung" trên diện tích 1.300m2 đất chăn nuôi này. Đến nay hệ thống nhà trường của anh rất quy mô, khang trang đẹp đẽ, có 12 phòng học, với gần 200 trẻ có sân trường cây xanh thoáng mát với đội ngũ cán bộ giáo viên 20 người, có mức lương bình quân 2,5 triệu đồng/tháng. Nhờ việc tổ chức nuôi dạy các cháu chu đáo nên cơ sở mầm non tư thục "Hồng Nhung" của anh ngày càng được phụ huynh tín nhiệm, uy tín của anh ngày càng được nâng lên. Đến nay vốn đầu tư cho trường mầm non gần 3 tỷ đồng, trong tổng số tài sản hiện có của gia đình anh gần 25 tỷ đồng. Từ hai bàn tay không, anh đã đi lên bằng ý chí nghị lực của người lính Cụ Hồ để làm giàu chính đáng.

Đặc biệt, tuy công việc gia đình bận rộn, nhưng anh đã tâm huyết dành thời gian tham gia hoạt động xã hội rất tích cực. Với 13 năm làm bí thư chi bộ kiêm trưởng ban điều hành khu phố. Anh luôn năng động, hăng hái, nhiệt tình trong mọi hoạt động của địa phương. Không chỉ bằng lời nói, việc làm mà cả trong tác phong sinh hoạt anh cũng rất khiêm tốn, giản dị, thanh bạch nên được mọi người tin yêu kính phục. Với cương vị là một bí thư chi bộ, anh đã cùng tập thể chi ủy phát huy tập trung dân chủ để lãnh đạo khu phố hoàn thành tốt nhiệm vụ. Do vậy chi bộ khu phố của anh trong những năm qua liên tục đều đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc. Với trách nhiệm là trưởng ban điều hành khu phố anh đã thường xuyên quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất cho nhân dân, nhất là các hộ gia đình chính sách, khó khăn, bị hoạn nạn. Thường xuyên sâu sát từng địa bàn của các tổ dân phố và duy trì tổ chức chỉ đạo cho công an khu vực, tổ bảo vệ tuần tra, canh gác, đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân được bình yên, anh đã thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, phát huy tính cộng đồng dân cư trong tình làng nghĩa xóm của khu phố. Duy trì tốt chế độ giao ban khu phố để đánh giá, nhận xét, chỉ ra những việc làm được và chưa làm được cho các đoàn thể và các tổ dân phố thực hiện, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể cá nhân hoạt động tốt. Do vậy các phong trào vận động nhân dân đóng góp hàng năm, đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao, khu phố năm nào cũng được xếp loại đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là một khu phố văn hóa 5 năm liên tục của phường Thới An, quận 12.

Qua 4 năm thực hiện cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", anh là một tấm gương điển hình toàn diện về hoạt động xã hội cũng như làm kinh tế giỏi cho gia đình. Ngoài ra anh còn quan tâm nuôi dạy con cái chăm ngoan học giỏi, 2 con anh đều đang học đại học. Gia đình anh sống rất cơ bản, năm nào cũng đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa tiêu biểu của phường. Anh còn là tấm gương cựu chiến binh điển hình giỏi việc nước, việc nhà của phường Thới An trong những năm qua.

 

 

Tin, ảnh: Lê Thanh Sơn

 


Số lượt người xem: 4026    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày