Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
1
8
0
6
Tin tức sự kiện 04 Tháng Năm 2011 4:25:00 CH

Tân Hưng Thuận-nổ lực quyết tâm xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh

 Đến với phường Tân Hưng Thuận ( được tách ra từ phường Đông Hưng Thuận - năm 2007) vào những ngày tháng tư lịch sử, thời điểm mà người dân cả nước đang náo nức thi đua chào mừng 36 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Nơi này trước đây cũng đã xảy ra nhiều trận càn phá ác liệt của địch, sau giải phóng ngoài những hậu quả do chiến tranh để lại, cơ sở vật chất hầu như không có gì đáng kể. Phát huy truyền thống anh hùng trong những năm kháng chiến, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường đã đoàn kết, nhất trí nỗ lực vượt qua khó khăn và nhất là trong những năm đầu thành lập phường để xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh và địa phương ngày càng phát triển.

Đồng chí Tô Văn Kiếm – Bí thư, Chủ tịch UBND phường cho biết: Xác định công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong mọi phong trào ở cơ sở, nhất là nhiệm vụ phát triển KT - XH, củng cố QP-AN, tăng khá giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Đại hội Đảng bộ đầu tiên của phường ( nhiệm kỳ 2007-2010) đã xác định mục tiêu xây dựng đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh là ý chí, mong muốn của toàn đảng bộ, đồng thời là quyết tâm của Đảng ủy phường trong công tác xây dựng Đảng. Ngày đầu thành lập phường, toàn Đảng bộ có 7 chi bộ trực thuộc với 173 đảng viên, đến nay có 13 chi bộ trực thuộc và 244 đảng viên. Qua tổng kết 3 năm thực hiện công tác xây dựng TCCS Đảng trong sạch vững mạnh 2007-2009, năm đầu 2007 được đánh giá là hoàn thành nhiệm vụ và 2 năm kế tiếp là hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó Đảng bộ phường đã mạnh dạn chỉ ra những hạn chế như: nhân sự thiếu chuyên môn chưa vững, chưa phát huy tốt tinh thần tự phê bình và phê bình, một số chi ủy chi bộ còn lúng túng trong xây dựng và triển khai thực hiện nghị quyết, một số kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy phường và cấp trên chưa được thực hiện đầy đủ, việc kiểm tra, giám sát chưa thực hiện một cách thường xuyên… Trên cơ sở đó Đảng ủy phường đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới đối với từng chi bộ trực thuộc và Đảng ủy phường, kịp thời đánh giá chỉ đạo khắc phục những hạn chế, giải quyết khó khăn vướng mắc và định hướng hoạt động trong từng thời gian cụ thể, tiếp tục củng cố nâng chất hoạt động của mặt trận và các đoàn thể. Thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, Đảng ủy phường tổ chức đều đặn các buổi sinh hoạt với các đồng chí bí thư chi bộ để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng trước và đề ra chương trình nhiệm vụ tháng sau. Trong sinh hoạt, khi có vấn đề phát sinh ở chi bộ, Thường vụ Đảng ủy hoặc đảng ủy viên được phân công xuống chi bộ để dự họp và giải quyết trực tiếp. Cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập hợp và vận động quần chúng tham gia các phong trào thi đua, tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”..., nhờ đó nhân dân trong phường đã tích cực tham gia góp ý kiến xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực chăm lo giúp đỡ người nghèo.
Với quyết tâm đoàn kết, nhất trí trong cả hệ thống chính trị, trong năm 2010, qua đánh giá chất lượng TCCS Đảng và đảng viên, Đảng bộ phường đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh, với 11/13 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh và 2 chi bộ còn lại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ phường thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về học tập các nghị quyết chuyên đề, kết nạp đảng viên 10/9 đạt 111,1%, đảm bảo sinh hoạt chuyên đề theo hướng dẫn, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cơ sở trong thực hiện thí điểm, đạt và vượt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội như thu ngân sách nhà nước, giảm hộ nghèo tăng hộ khá, xã hội hóa đường giao thông, kéo giảm phạm pháp hình sự, mặt trận và các đoàn thể đều đạt xuất sắc, tiên tiến …
Qua 4 năm thành lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tân Hưng Thuận đã đoàn kết, đồng lòng quyết tâm phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh và xây dựng phường trở thành một địa phương có tốc độ phát triển khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đời sống người dân từng bước được hoàn thiện. Đây sẽ là động lực mạnh mẽ để Tân Hưng Thuận phát triển đi lên vững chắc trên con đường công nghiệp hóa – hiện đại hóa, góp phần xây dựng quê hương chiến khu An Phú Đông- Vườn Cau Đỏ giàu truyền thống cách mạng ngày càng “Giàu đẹp – Văn minh – Nghĩa tình”.     
 
 
Tin, ảnh: TP

Số lượt người xem: 4483    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày