Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
7
4
1
Tin tức sự kiện 04 Tháng Năm 2011 4:15:00 CH

CBL thiếu nhi trung tâm văn hóa: Nơi sinh hoạt văn nghệ bổ ích cho các em thiếu nhi quận

 Nói đến sân chơi cho các bé ở quận 12, hẳn nhiều người đã biết đến Câu lạc bộ Thiếu nhi (thuộc Trung tâm văn hóa quận) - một câu lạc bộ có uy tín, nơi ươm mầm những tài năng nghệ thuật.

Câu lạc bộ Thiếu nhi là 1 trong những CLB ra đời đầu tiên của Trung tâm Văn hóa, được thành lập từ những ngày đầu tách quận. Bao vất vả, khó khăn đã đến với thầy trò của CLB trong những ngày đầu, làm thế nào để CLB mang lại những hoạt động bổ ích cho các em? Làm thế nào để CLB mang lại cho các em sức khỏe, niềm vui và tiếng cười? Làm thế nào để phát hiện và phát triển những tài năng cho tương lai? Làm thế nào để CLB là địa chỉ tin cậy của các em thiếu nhi và phụ huynh quận?... Rất nhiều câu hỏi được đặt ra khi CLB mới có những bước đi chập chững ban đầu. Ban chủ nhiệm CLB cũng đã không ít lần trăn trở để đi tìm hướng đi riêng cho mình.
Với sự miệt mài nỗ lực, thời gian đã trả lời, những thành tích mà các em đem về cho CLB qua những cuộc thi đã khẳng định hướng đi đúng đắn, đã không phụ lòng kỳ vọng của những bậc phụ huynh, ban lãnh đạo Trung tâm văn hóa và những người tâm huyết với câu lạc bộ.
Và CLB Thiếu nhi đã có sự trưởng thành vượt bậc cả về số lượng lẫn chất lượng, các em tham gia học tập ngày một đông hơn, nhiều bộ môn mới được mở ra ngày càng đạt được nhiều thành tích cao hơn. Trong năm 2005, 2006, CLB có thành viên đạt được giải I, và đạt giải III Liên hoan tiếng hát Măng non Truyền hình Thành phố; trong những năm trở lại đây, tham gia các hội thi văn nghệ cấp Thành phố và cấp quận, CLB đều giành được giải thưởng. Chỉ với hơn chục em tham gia CLB ngày mới thành lập, đến nay, toàn câu lạc bộ đã có khoảng 30 em ở nhiều độ tuổi theo học ở nhiều bộ môn nghệ thuật như: múa, hát, Aerobic, khiêu vũ thể thao, nhảy hiện đại, trống hội,... Các em sinh hoạt vào tối thứ 3, 5, 7 hàng tuần và định kỳ biểu diễn vào tối thứ 6 cách tuần tại Trung tâm văn hóa quận. Mỗi chương trình biểu diễn đều được các anh chị Chủ nhiệm CLB và các bạn nhỏ đầu tư rất nhiều công sức. Dù là diễn trong các hội thi hay biểu diễn phục vụ tại Trung tâm văn hóa, các thành viên trong CLB đều dành hết tâm sức đầu tư cho tiết mục của mình. Có nhiều bạn nhỏ sinh hoạt ở CLB nhiều năm, đến bây giờ không sinh hoạt trong CLB thiếu nhi nữa nhưng vẫn còn gắn bó với CLB nên đã tình nguyện trở thành những cộng tác viên để giúp các anh chị trong ban chủ nhiệm tập luyện cho các em. Trong gần 14 năm, từ “chiếc nôi” CLB Thiếu nhi, đã có hơn 300 em trưởng thành, có em đi theo con đường nghệ thuật chuyên nhiệp.
Với mong muốn cùng gia đình tạo cho các em một sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp các em giảm tải những căng thẳng bài vở ở trường, hỗ trợ các em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp các em phát huy được năng khiếu nghệ thuật, các anh chị trong ban chủ nhiệm CLB đã luôn kèm cặp, dạy bảo các em tận tình. Nhiều em ở CLB là những thành viên xuất sắc, đạt nhiều giải cao trong nghệ thuật, ở trường là những học sinh giỏi, là những cán bộ đội xuất sắc. Còn rất nhiều em hát hay, múa dẻo nhưng vẫn có những thành tích cao trong học tập và rèn luyện hiện đang sinh hoạt và học tập tại CLB như các em Lê Xuân Lập, em Nguyễn Ngọc Như Ý, em Nguyễn Thị Cẩm Tú… Các em không chỉ là thành viên của đội nòng cốt mà còn là những học sinh giỏi ở trường và là con ngoan ở nhà. Chính vì được tham gia vui chơi lành mạnh, phát huy năng khiếu sở trường của mình nên đã tạo động lực cho các em học tập hiệu quả hơn. Với những nỗ lực của các thành viên, CLB Thiếu nhi thuộc Trung tâm văn hóa quận đã là địa chỉ tin cậy của các em nhỏ muốn trao dồi khả năng nghệ thuật của mình.
 
Tin, ảnh: Liên Lê

Số lượt người xem: 4896    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày