Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
3
7
6
Tin tức sự kiện 04 Tháng Năm 2011 4:10:00 CH

Gặp gở hai công đoàn cơ sở tiêu biểu

 Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động (1/5/2011), phóng viên Bản tin quận 12 giới thiệu cùng bạn đọc hai công đoàn sơ sở thuộc quận 12 đã có nhiều đóng góp trong hoạt động công đoàn được Liên đoàn lao động quận đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khen thưởng. Đó chính là Công đoàn cơ sở Công Ty Liên Doanh Vĩnh Hưng và Công đoàn Công ty Cổ Phần Tập đoàn Dệt may Thái Tuấn.

* CÔNG ĐOÀN CÔNG TY LIÊN DOANH VĨNH HƯNG: Nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động
 Công ty LD Vĩnh Hưng hiện trú đóng tại phường An Phú Đông, quận 12, gặp gỡ trò chuyện cùng Chủ tịch Công đoàn của công ty, chị Vũ thị Hoàng Yến tâm sự: được sự quan tâm của Ban Giám đốc Công ty, sự chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Chi bộ, Ban chấp hành công đoàn công ty đã tổ chức thực hiện tốt việc chăm lo chính sách cho người lao động, phát triển những đoàn viên ưu tú vào Đảng, luôn bảo vệ quyền lợi, lợi ích cho công nhân. Số lao động hiện nay của công ty LD Vĩnh Hưng trên 3.800 người, trong đó số đoàn viên công đoàn trên 3.650 người. Trước tình hình hoạt động của công ty đòi hỏi chất lượng hàng hóa ngày càng cao, vì vậy Ban Giám Đốc công ty đã quyết định phải nâng cao việc giáo dục ý thức tự giác trong lao động, an toàn vệ sinh lao động, công ty đã tổ chức cải tiến thao tác và quy trình sản xuất an toàn, thường xuyên tổ chức cho công nhân cùng thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, giúp nhau vượt khó và nâng cao tay nghề….Muốn làm tốt được các điều này cần có một tổ chức chính trị nồng cốt là tổ chức Đảng để chỉ đạo, định hướng cho tổ chức Công Đoàn phát huy thế mạnh cũng như chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, nâng cao tính chiến đấu, xung kích của người công nhân.
Ban chấp hành công đoàn công ty đã được Chi bộ chỉ đạo lập hồ sơ giới thiệu công đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp vào Đảng. Chi bộ, BCH công đoàn thường xuyên có các buổi họp cùng với BGĐ công ty để thảo luận, tìm các biện pháp với mục đích nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho lực lượng lao động của công ty cũng như đưa công ty phát triển trong thời gian tới. BCH Công đoàn đã tham mưu cho Ban giám đốc và Chi bộ công ty tổ chức các hội thi nâng cao tay nghề công nhân và tạo động lực để mọi người thi đua sản xuất; tổ chức các buổi tuyên truyền về phòng chống HIV/ADIS cho công nhân, tặng quà cho con CNVC- LĐ, tặng quà cho công nhân viên chức lao động, tổ chức cho công nhân viên công ty nghỉ mát tham quan. Đặc biệt, Công ty thường xuyên tổ chức ủng hộ quỹ vì người nghèo do phường An Phú Đông phát động, đóng góp xây dựng, sửa chữa nhà tình thương cho người nghèo của phường. Gặp chúng tôi trong giờ nghỉ giải lao, nhiều công nhân đã phấn khởi kể về những hoạt động chăm lo đời sống cho công nhân của tổ chức công đoàn trong thời gian qua cả về tinh thần lẫn vật chất, đời sống của người lao động ngày càng được quan tâm và nâng lên rõ rệt. Đặc biệt là BCH công đoàn đã hỗ trợ, định hướng rất nhiều cho công nhân trong lao động sản xuất, từng bước tổ chức bồi dưỡng, nâng cao về mặt tư tưởng, chinh trị cho công đoàn viên tại công ty. Với những kết quả đã làm được trong nhiều năm qua, công đoàn cơ sở công ty Liên doanh Vĩnh Hưng đã được Liên đoàn lao động đề nghị Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen trong năm 2010.
 
   
Ông Trần Văn Triều-Phó Chủ tịch LĐLĐ quận triển khai luật lao động cho CĐV công ty
*CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THÁI TUẤN: Công đoàn cơ sở tích cực trong công tác xã hội
 Trao đổi cùng ông Hồ Văn Anh - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn, ông cho biết, công ty được thành lập từ năm 1993, tính đến nay đã được 18 năm. Tại thị trường nội địa, Công ty Cổ phần (CTCP) Tập Đoàn Thái Tuấn đã có 3 nhà máy, 3 chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, 10 Showroom và trên 300 nhà phân phối, đại lý cung cấp cho hơn 3.500 điểm bán lẻ trải rộng trên toàn quốc. Không chỉ với mục tiêu chú trọng tới việc xây dựng và quảng bá thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như đóng góp trong các phong trào, hoạt động của các cấp Trung Ương, thành phố và Địa phương, Ban TGĐ và công đoàn công ty còn luôn quan tâm và nhận thức rõ trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội. Vì vậy, Công đoàn đã tham mưu cho lãnh đạo Công ty tích cực ủng hộ vật chất xây dựng nhà tình nghĩa tại Bến Tre; vận động, ủng hộ, cứu trợ đồng bào bị thiên tai bão lũ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; tham gia ủng hộ Người nghèo Quận 12. Đặc biệt là luôn tích cực trong công tác đền ơn đáp nghĩa nhiều năm liền.
  
 
Ban lãnh đạo công ty tham gia góp vui văn nghệ cùng công đoàn viên
   Với đội ngũ hơn 1400 cán bộ công nhân viên được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, làm việc chuyên nghiệp. Ban chấp hành CĐCS Công ty luôn giám sát việc thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các qui định của pháp luật lao động liên quan đến quyền lợi của Người lao động (NLĐ) tại Công ty như: Ký kết 100% hợp đồng lao động với NLĐ (kể cả lao động thử việc, học việc); tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) và các chế độ khác phù hợp với qui định của pháp luật đối với tất cả NLĐ ngay sau khi quan hệ lao động phát sinh; cấp phát, trang bị đầy đủ phương tiện làm việc; đồng phục, bảo hộ lao động theo định kỳ cho NLĐ phù hợp với từng vị trí công việc; tham gia tổ chức đánh giá xem xét khen thưởng (hoặc xử lý kỷ luật) đối với NLĐ; tổ chức chăm sóc sức khỏe và khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho NLĐ. Đặc biệt, BCH Công đoàn đã tham mưu, đề xuất Ban giám đốc công ty thực hiện một số chế độ chính sách dành cho NLĐ tốt hơn luật định: Mua bảo hiểm tai nạn con người cho 100% cán bộ - Công nhân viên (CBCNV); hàng năm tổ chức đài thọ xe đưa CBCNV về quê vui Tết sum họp với gia đình; đề xuất và tham gia công tác tổ chức cho NLĐ đi tham quan nghỉ mát, sinh họat dã ngọai; tổ chức khen thưởng đoàn viên tham gia hội thi và đạt giải trong các hoạt động phong trào tại Công ty, tại Quận 12 và Thành phố; cấp học bỗng cho CBCNV tham gia chương trình đào tạo Thạc sĩ; đài thọ hoặc trợ cấp một phần chi phí cho NLĐ tự học hỏi nâng cao trình độ (trong ngành chuyên môn có liên quan đến công việc đang phụ trách) để phục vụ cho Công ty; tổ chức tuyên truyền và cấp phát tài liệu nâng cao trình độ hiểu biết về chính trị và pháp luật lao động đến từng CBCNV; giới thiệu 28 đoàn viên ưu tú cho Chi bộ Công ty để tổ chức bồi dưỡng kết nạp Đảng. Đặc biệt, BCH Công đoàn tham mưu, đề xuất với Ban Tổng Giám Đốc Công ty về công tác tổ chức chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ: Thường xuyên tổ chức kiểm tra bếp ăn tập thể nhằm đảm bảo tốt nhất về an tòan vệ sinh thực phẩm, cải thiện dịch vụ phục vụ và nâng chất lượng bửa ăn giữa ca cho NLĐ; quan tâm làm mát nhà xưởng, thông gió ... để cải thiện môi trường làm việc và đảm bảo sức khỏe cho NLĐ; quan tâm chia sẻ và vận động CĐV giúp đỡ đồng nghiệp lâm bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động; phối hợp chặt chẽ cùng BLĐ Công ty, tích cực tham gia vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các chương trình xã hội từ thiện và phúc lợi cộng đồng: Nhận phụng dưỡng suốt đời 05 Bà Mẹ VNAH tại Quận 12; tặng nhà tình thương cho Thầy Cô giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng quà cho học sinh ngoan, vượt khó, phấn đấu học tập trên toàn quốc…
Từ ngày thành lập đến nay, CTCP Tập Đoàn Thái Tuấn đã liên tục đạt được nhiều Bằng khen, giải thưởng và Huân chương Lao Động hạng ba. Riêng Công đoàn của công ty nhiều năm liên tục đạt danh hiệu CĐCS vững mạnh, cá nhân ông Hồ Văn Anh - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn đã được Liên đoàn lao động quận 12 đề nghị Tổng Liên đoàn lao động tặng Bằng khen.
 
Tin, ảnh: Như Hạnh

 


Số lượt người xem: 4628    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày