Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
3
5
3
Tin tức sự kiện 04 Tháng Năm 2011 2:30:00 CH

Đôi nét suy nghĩ về họp mặt truyền th61ng Gò Môn

Trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954 – 1975) vào những năm 1961 – 1969, Hóc Môn và Gò Vấp sát nhập trở thành quận Gò Môn, sau đó nhập thêm một số xã của huyện Củ Chi thành lập Phân khu Gò Môn. Đây là vùng tiếp giáp với Sài Gòn – Gia Định nên đã diễn ra những trận đánh các liệt giữa ta và địch.

Sau chiến thắng 30/4/1975 đến nay, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thành lập một số quận mới, trong đó có quận 12 được tách ra từ một phần của huyện Hóc Môn.

Theo nguyện vọng của tất cả đảng viên, cán bộ, chiến sĩ đã từng bám trụ chiến đấu trên vùng đất Gò Môn năm xưa, hàng năm 4 quận huyện :Gò Vấp, 12, Hóc Môn, Củ Chi thay phiên nhau đăng cai tổ chức họp mặt cán bộ, chiến sĩ Gò Môn nhằm có dịp gặp gỡ tâm tình nhắc lại kỷ niệm vui buồn trong chiến đấu và ngày nay trong xây dựng, phát triển mỗi địa phương. Đây cũng là nơi giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường của thế hệ cha anh đã bám đất, giữ làng để chống giặc ngoại xâm. Tuy nhiên mỗi lần tổ chức họp mặt cán bộ, chiến sĩ Gò Môn những người lớn tuổi dần dần thưa đi, đó là quy luật của tạo hóa.

Mỗi lần dự họp mặt truyền thống Gò Môn, tôi luôn thầm nghĩ mong các cô chú, các anh chị hãy yên lòng giao trọng trách lại cho thế hệ trẻ hôm nay sẽ tiếp tục sự nghiệp xây dựng đất nước, xây dựng vùng đất Gò Môn năm xưa trở thành những khu công nghiệp, khu trung tâm thương mại, khu chung cư, đường xá rộng mở, trường học, bệnh viện – trạm xá được xây dựng, nhằm biến vùng đất này trở thành đô thị hóa,tốc độ phát triển kinh tế xã hội ngày càng cao, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Những sự kiện, những cán bộ chiến sĩ Gò Môn năm xưa dần dần sẽ trôi theo thời gian, nhưng không bao giờ cho phép thế hệ trẻ hôm nay và ngày mai quên đi quá khứ, quên đi cội nguồn. Và chính nó là niềm tin, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho những đoàn viên thanh niên tiếp tục sự nghiệp cách mạng xây dựng CNXH ở nước ta nói chung và quận nhà nói riêng.

 

Tin:   Hoàng Hà

 


Số lượt người xem: 4782    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày