Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
7
5
4
2
Tin tức sự kiện 04 Tháng Năm 2011 1:55:00 CH

Những năm tháng không bao giờ quên

Trong lịch sử giữ nước và xây dựng đất nước, Việt Nam đã có những trận đánh oanh liệt: Bạch Đằng, Chi lăng, Ngọc Hồi – Đống Đa, Điện Biên Phủ và đại thắng mùa xuân 30/4/1975 giữa một bên là chính nghĩa và một bên là phi nghĩa, giữa cái thiện và cái ác. Trong đó chiến thắng 30/4/1975 của dân tộc Việt Nam đã làm cho các dân tộc trên thế giới bị áp bức, bóc lột phải khâm phục ý chí quyết tâm của người Việt Nam “Không có gì quý hơn độc lập – tự do”.

Trải qua 30 năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ đã đánh thắng các cuộc chiến tranh xâm lược của kẻ thù tàn bạo. Có được hòa bình, độc lập, tư do như ngày hôm nay dân tộc ta đã có hàng ngàn, hàng vạn đồng bào, cán bộ đảng viên phải trả giá bằng xương, bằng máu của những người mẹ mất con, người vợ mất chồng, người con phải xa cha muôn đời. Những hy sinh mất mát đó không có gì có thể bù đắp kể cả vật chất lẫn tinh thần và để tỏ lòng tri ân những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, đảng và Nhà nước đã xây dựng các tượng đài, các nghĩa trang, các Bia liệt sĩ để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ sau này.

Trên địa bàn quận 12, tuy mới thành lập quận vừa đúng 14 năm nhưng Đảng bộ, chính quyền luôn quan tâm đầu tư xây dựng Nhà truyền thống chiến khu An Phú Đông, Nhà truyền thống Tân Thới Nhất, Khu tưởng niệm Vườn Cau Đỏ… để ghi dấu vùng đất giàu truyền thống đấu tranh cách mạng trong những năm tháng kháng chiến gian khổ.

Kỷ niệm lần thứ 36 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm lần thứ 14 năm thành lập Quận 12 (1/4), chúng ta là những người có diễm phúc thừa hưởng nền hòa bình, độc lập, tự do thì chính mỗi người chúng ta phải biết trân trọng những công lao quý giá của ông cha, từ đó vững bước niềm tin, đoàn kết một lòng để quyết tâm xây dựng quận nhà càng giàu đẹp. Nhìn lại những ngày đầu thành lập quận, với bao bộn bề công việc: cơ sở hạ tầng thấp kém, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, đội ngũ cán bộ được tập hợp từ nhiều nguồn, nhận thức suy nghĩ của cán bộ đảng viên với các tầng lớp nhân dân có lúc không theo kịp với xu hướng phát triển của quận nhà.

Trải qua 4 nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ quận 12 đã xác định cơ cấu kinh tế đúng hướng tạo tiền đề cho quận nhà ngày càng chuyển mình vươn lên, ngày nay cơ sở hạ tầng đường sá đã khang trang, trường học, trạm xá, bệnh viện, trụ sở làm việc quận – phường đã được xây dựng mới; đời sống nhân dân đã có nhiều thay đổi, tuy nhiên tốc độ phát triển dân số theo cơ học quá nhanh sẽ làm cho áp lực gánh nặng của cấp ủy – chính quyền các cấp trong việc lãnh đạo, điều hành để chăm lo đời sống cho nhân dân về việc học hành khám chữa bệnh và đi lại, trong đó chưa nói đến tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội diễn biến phức tạp.

Năm 2011 năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, toàn Đảng, toàn dân quận nhà luôn đoàn kết chung sức, chung lòng quyết tâm biến Nghị quyết của Đảng trở thành hiện thực, nhằm thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa với mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

 

 

Tin:  Cái Hữu Hoàng

 


Số lượt người xem: 4830    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày